Tip hay

Tổng hợp 10 tips giúp bạn mặc quần áo dễ dàng hơn

Tổng hợp 10 tips giúp bạn mặc quần áo dễ dàng hơn

Trong bài viết này, Tip Hay sẽ chia sẻ đến bạn 10 tips siêu hay giúp cho trang phục của bạn trở nên cá tính và chỉn chu hơn trước khi ra đường.

Trong khi diện các trang phục thường ngày, bạn có thể sẽ vô tình mắc phải một số lỗi khiến cho trang phục không còn được chỉnh chu nữa. Sau đây là 10 tips mà Bách hoá XANH gợi ý để bạn có thể mặc quần áo dễ dàng hơn.

1 Dùng khăn che mặt trước khi mặc áo

Dùng khăn che mặt trước khi mặc áoDùng khăn che mặt trước khi mặc áo

Các chị em thường có thói quen make-up xong rồi mới mặc áo, tuy nhiên việc này lại gây ra khó khăn trong lúc mặc áo vì rất dễ khiến lớp make-up bị trôi và dính vào áo. Điều này không chỉ khiến cho công sức trang điểm của chúng ta “đổ sông đổ bể", mà không ít trường hợp những lớp make-up này phá hỏng bộ trang phục của chúng ta.

Để khắc phục được tình trạng này, bạn có thể dùng một chiếc khăn để che lại toàn bộ khuôn mặt sau đó mới mặc áo. Đây là một cách tưởng chừng “ngớ ngẩn" nhưng lại vô cùng hữu ích đấy nhé!

2 Cứu cánh áo trễ vai bằng băng dính hai mặt

Cứu cánh áo trễ vai bằng băng dính hai mặtCứu cánh áo trễ vai bằng băng dính hai mặt

Những chiếc áo trễ vai luôn được các bạn nữ yêu thích bởi độ sexy và nữ tính, tuy nhiên bất lợi khi mặc những chiếc áo này là thường xuyên bị tuột gây khó chịu cho người mặc.

Nếu bạn gặp phải vấn đề này, bạn có thể sử dụng băng dính 2 mặt để cố định vai áo và cánh tay của mình. Bằng cách này, tay áo và dáng áo sẽ được cố định và giữ form.

3 Tự làm áo shoulder pads bằng miếng dán ngực cũ

Áo có cầu vai shoulder pads đang là hot trend và được các chị em săn đón. Nếu bạn đang muốn theo trend nhưng lại không muốn tốn nhiều tiền thì có thể thực hiện theo tip này nhé!

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng miếng dán ngực cũ sau đó cố định vào phần vai áo bằng băng dính. Thế là bạn đã có ngay một chiếc áo shoulder pads vô cùng thời thượng.

Tự làm áo shoulder pads bằng miếng dán ngực cũTự làm áo shoulder pads bằng miếng dán ngực cũ

4 Giải pháp xử lý quần bị rộng eo

Giải pháp xử lý quần bị rộng eoGiải pháp xử lý quần bị rộng eo

Sẽ không ít các trường hợp một chiếc quần tây hay quần jean bạn khá ưng ý nhưng lại bị rộng mỗi phần eo.

Để khắc phục nỗi khổ này, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn vuông sau đó gấp lại rồi luồng qua 3 con đỉa quần phía sau, sau đó thắt lại cho vừa với eo là xong. Sau đó bạn khoác thêm một chiếc áo có độ dài đủ để che đi phần lưng quần này là đã có ngay một bộ trang phục đẹp, vừa vặn để tự tin ra đường.

5 Tip giữ sơ vin đơn giản

Tip giữ sơ vin đơn giảnTip giữ sơ vin đơn giản

Phong cách mặc đồ sơ vin thể hiện tính lịch sự và chuyên nghiệp của người mặc. Tuy nhiên để quần áo được thẳng, gọn gàng và giữ được form khi hoạt động mạnh là điều không dễ dàng.

Một mẹo rất đơn giản mà bạn có thể thực hiện chính là cho 2 vạt áo vào 2 bên ống quần lót sau đó nhét toàn bộ đuôi áo còn lại vào trong là xong. Bằng cách này, áo của bạn sẽ được cố định thẳng tắp và vô cùng chắc chắn giúp bạn tự tin hoạt động thoải mái mà không lo áo bị tuột ra ngoài.

6 Biến áo phông thành áo crop-top trong một nốt nhạc

Nếu bạn đang muốn mặc áo crop-top nhưng không muốn chi tiền quá nhiều cho trang phục, hoặc bạn đang theo đuổi phong cách thời trang bền vững và muốn tận dụng lại những trang phục đã có sẵn trong tủ quần áo thì đây là tip thú vị dành cho bạn.

Bạn hãy chọn cho mình một chiếc áo phông yêu thích, sau đó nhồi gấu áo phông này vào chân áo bra là đã có ngay một chiếc áo crop-top cá tính. Lưu ý khi làm áo crop-top theo cách này là hãy thực hiện một cách chậm rãi để áo được thẳng form bạn nhé!

Biến áo phông thành áo crop-top trong một nốt nhạcBiến áo phông thành áo crop-top trong một nốt nhạcBiến áo phông thành áo crop-top trong một nốt nhạc

7 Giải pháp tạm thời cho những chiếc quần chật eo

Giải pháp tạm thời cho những chiếc quần chật eoGiải pháp tạm thời cho những chiếc quần chật eo

Trong một số trường hợp như mới vừa mang thai, sau khi ăn, hoặc khi rụng dâu,... thì vòng eo của các chị em có thể to hơn so với bình thường một chút. Điều đó khiến cho bạn tạm thể không thể mặc vừa những chiếc quần của mình.

Nếu gặp phải tình trạng này, bạn có thể sử dụng một chiếc chun cột tóc máng vào cúc quần sau đó luồn qua lỗ xỏ cúc và quay trở lại máng vào cúc quần là xong. Giờ thì bạn đã có thể mặc vừa chiếc quần của mình.

Tuy nhiên, đây chỉ là cách “chữa cháy" tạm thời. Với cách này, bạn sẽ không thể sơ vin quần áo và không mặc được áo crop-top.

8 Cách sơ vin áo sơ mi oversize

Cách sơ vin áo sơ mi oversizeCách sơ vin áo sơ mi oversize

Áo sơ mi oversize đang ngày càng được ưa chuộng bởi sự cá tính, trẻ trung của loại áo này. Tuy nhiên, khi mặc áo sơ mi oversize lại rất khó để sơ vin khiến cho áo bị độn lên, gây mất thẩm mỹ.

Để sơ vin áo sơ mi oversize, bạn hãy mở 3 chiếc cúc quần ra và chia 2 vạt áo sơ mi sang 2 bên, sau đó nhét toàn bộ phần gấu còn lại vào quần là xong. Bằng cách này, bạn sẽ có thể thực hiện áo sơ mi oversize một cách gọn gàng và thẳng form nhất.

9 Cố định tay áo sơ mi bằng dây chun

Bạn muốn xắn tay áo sơ mi nhưng cứ bị tuột mãi khiến bạn vô cùng khó chịu, hãy thử ngay mẹo này nhé!

Việc bạn cần làm là sử dụng dây chun và luồng vào tay áo tại điểm mà bạn muốn xắn tay áo, sau đó kéo phần tay áo lên là xong. Cách này tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả trong việc cố định tay áo.

Cố định tay áo sơ mi bằng dây chunCố định tay áo sơ mi bằng dây chun

10 Làm choker bằng dây áo bra

Cố định tay áo sơ mi bằng dây chunCố định tay áo sơ mi bằng dây chun

Nếu sau khi diện những bộ quần áo mà vẫn thấy đơn điệu, bạn có thể sử dụng dây áo bra để làm choker tạo điểm nhấn.

Những chiếc dây áo bra sẽ giúp bạn dễ dàng tạo ngay một chiếc choker vừa vặn với cổ, tuy đơn giản nhưng lại khiến bạn trở nên sành điệu hơn đấy. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp thêm một số phụ kiện khác để khiến cho chiếc choker này trở nên đặc sắc hơn nhé!

Trên đây là 10 tips giúp bạn mặc quần áo dễ dàng hơn mà Bách hoá XANH muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng thông qua những mẹo đơn giản này, bạn có thể diện những bộ trang phục thật ưng ý và tự tin hơn khi ra đường!

Từ khóa: Tổng hợp 10 tips giúp bạn mặc quần áo dễ dàng hơnKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh