Tip hay

Tóc trở nên dày, bóng mượt như dưỡng ngoài tiệm khi gội đầu cùng muối và mật ong

Tóc trở nên dày, bóng mượt như dưỡng ngoài tiệm khi gội đầu cùng muối và mật ong

Mái tóc trở nên dày, bóng mượt và mềm mại như dưỡng ngoài tiệm khi gội đầu cùng muối và mật ong, nghe có vẻ hoang đường nhưng hoàn toàn có thể, cùng xem bài viết sau đây nhé.

Loại muối tốt nhất dành cho tóc chính là muối Epsom hoặc muối hồng Himalaya, 2 loại muối này có hàm lượng khoáng chất cao, độ mặn thấp dễ dàng mua tại các cửa hàng bán thực phẩm. Nếu không thể mua loại muối này, hãy dùng muối biển (chứ không sử dụng muối tinh hay muối i ốt nhé) trộn với dầu gội đầu để có thể kích thích tóc mọc. Đảm bảo chỉ sau 1 tuần sử dụng, mái tóc của bạn sẽ trở nên dày, bóng mượt và mềm mại như dưỡng ngoài tiệm.

1 Tóc đẹp hơn với muối

Tóc đẹp hơn với muối epsom

Cùng là "muối", nhưng khác muối ăn thông thường, muối Epsom là khoáng chất tự nhiên có vị đắng thay vì mặn, được phát hiện lần đầu vào thế kỷ 16 ở một con suối khoáng vùng Epsom, nước Anh. Kể từ đó, muối Epsom rất được ưa chuộng với nhiều lợi ích sức khỏe và làm đẹp, phổ biến nhất là dùng để tắm, ngâm chân để giảm đau nhức, mệt mỏi, thanh lọc cơ thể.

Chưa nhiều người biết cách dùng muối cho tóc nhưng thật ra, nếu tóc bạn nhanh bị nhờn, bết, mất độ bóng, bạn chắc chắn nên thử mẹo đơn giản mà hiệu quả giúp tóc đẹp từ cựu hoa hậu bang California, Marianna Hewitt: chỉ cần trộn muối Epsom với dầu gội đầu thông thường (bạn tự điều chỉnh từ tỷ lệ 3:2, 2:3 hoặc 1:1), bảo đảm phủ dầu gội kỹ mọi phần từ da đầu đến đuôi tóc, massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 1 phút, bạn xả sạch hỗn hợp dầu gội muối một cách dễ dàng và sẽ nhận thấy ngay tóc mình bớt nhờn hẳn, mềm, mượt, sạch gầu do các tế bào chết, các sản phẩm chăm sóc tóc cũ còn đọng lại và bụi bẩn đều đã được gột bỏ.

Tóc có cảm giác dày hơn khi gội đầu với muối epsom

Ngoài chuyện bết nhờn thì độ dày của tóc cũng là vấn đề nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Nếu tóc đã vốn nhiều, có thể bạn sẽ không cảm thấy rõ ràng sự khác biệt, tuy nhiên, do tình trạng bết giảm đi, tóc bạn cũng sẽ có cảm giác đầy hơn, dù nhẹ hơn. Còn nếu đang đau khổ về độ dày của tóc, muốn tóc mọc nhiều hơn, bạn chỉ cần trộn muối Epsom với dầu xả, làm ấm hỗn hợp này rồi dùng để massage tóc từ gốc đến ngọn, sau đó, ủ khoảng 20 phút rồi gội. Làm thế này, bạn vừa giải quyết được tình trạng tóc chẻ ngọn, vừa kích thích tóc mọc thêm.

Lưu ý tránh để dầu gội muối dính vào mắt vì sẽ rất xót, và bạn nên chọn sử dụng loại muối Epsom thô để nhận được hiệu quả tốt nhất.

Nhiều người đã áp dụng phương pháp này khuyên rằng không nên thực hiện quá 1 lần/tháng bởi tóc sẽ đẹp không chịu nổi. Tất nhiên đây chỉ là lời nói đùa, nhưng thật sự bạn cũng không nên làm quá thường xuyên bởi có thể làm khô tóc và da đầu.

2 Tóc mềm mượt với mật ong

Tóc mềm mượt với mật ong

Gội đầu với mật ong giúp tóc chắc khỏe, không bị gãy rụng, đồng thời loại bỏ vi khuẩn, dưỡng ẩm và tăng độ sáng bóng cho tóc.

Bạn chỉ cần cho một ít mật ong vào dầu gội, sau khi làm ướt tóc bạn thoa đều và massage để mật ong có thể thấm đều sau khoảng thời gian từ 3-5 phút, bạn xả sạch lại với nước và áp dụng 2-3 lần 1 tuần thì mái tóc của bạn sẽ mềm mượt trông thấy đấy

Tham khảo: Tóc dày để kiểu gì? 10 kiểu tóc đẹp cho người tóc dày

Rất nhiều nàng đã áp dụng thành công với 2 nguyên liệu trên, còn bạn thì sao? Thử và chia sẻ ngay với tụi mình nhé!

Từ khóa: Tóc trở nên dày bóng mượt như dưỡng ngoài tiệm khi gội đầu cùng muối và mật ongchăm sóc tóctóc dày óng mượtgội đầugội đầu với muối