Tip hay

Tóc nhờn có nên dùng dầu xả không?

Tóc nhờn có nên dùng dầu xả không?

Tóc nhờn hay da đầu bị nhờn khiến bạn rất đau đầu trong việc lựa chọn dầu xả cũng như dầu gội. Nhiều ý kiến cho rằng tóc nhờn nếu dùng dầu xả sẽ bị nhờn hơn. Như vậy có đúng không? Hãy tìm hiểu cùng Tip Hay nhé!

Thế nào là tóc nhờn

Tóc nhờn chính là tình trạng bị bết dính ở tóc khi bạn chỉ vừa mới gội đầu xong nửa ngày thì tóc lại cảm thấy như đang “không được sạch” trở lại. Hoặc người bị tình trạng chân tóc và da đầu rất nhiều mồ hôi, còn phần thân tóc thì rất khô. Đó cũng chính là một trạng thái của người bị tóc nhờn hay da đầu bị nhờn.

Tóc nhờn thường bị bết dính ở tóc dù mới gội đầu xongTóc nhờn thường bị bết dính ở tóc dù mới gội đầu xong

Nguyên nhân gây tóc nhờn

Đa phần những người bị tóc nhờn do bẩm sinh. Hoặc do tuần hoàn điều tiết cơ thể không được tốt. Tình trạng bị dư thừa Lipid và phải đào thải qua tuyến nan lông của da, cụ thể hơn là lỗ chân lông và chân tóc.

Hoặc ở những người ăn quá nhiều chất béo, người đang tuổi dậy thì, đang sinh con hoặc mang thai,… Do cơ thể ăn quá nhiều các chất béo như dầu mỡ nhưng lại thiếu một số chất có ở trứng, các loại hạt và trái cây.

tóc nhờn do nhiều nguyên nhân như bẩm sinh, thừa lipid, ăn nhiều thịt mỡ

Như vậy, nguyên nhân nhân chính khiến tóc bị nhờn là da vùng da đầu chứ không phải do thân tóc sinh ra dầu đâu nhé!

Tóc nhờn có nên dùng dầu xả không?

Như kết luận ở trên thì việc dùng dầu xả không hề ảnh hưởng đến việc tóc bị nhờn ít hay nhiều. Ngược lại, nếu bạn không dùng dầ xả sẽ khiến tóc càng ngày càng xơ, khô đi thiếu độ bóng mượt.

 nếu bạn không dùng dầ xả sẽ khiến tóc càng ngày càng xơ, khô đi thiếu độ bóng mượt

Lý do là bởi vì, khi dùng dầu xả chúng ta chỉ nên bôi vùng tóc từ giữa thân trở xuống đến ngọn, chứ không bôi thẳng vào da đầu. Các dưỡng chất có trong dầu xả sẽ giúp bạn cân bằng được độ dầu giữa vùng chân tóc và vùng thân, ngọn tóc. Giúp bạn có một mái tóc hoàn hảo hơn.

Người bị tóc nhờn nên sử dụng dầu xả đúng cách

Nếu bạn thuộc trường hợp vùng chân tóc bị dầu nhiều, nhưng phần thân và ngọn bị khô thì việc kết hợp giữa dầu gội và dầu xả khá quan trọng. Nên chọn những loại dầu gội dành cho tóc thường hạn chế chọn các dầu gội dành cho tóc nhờn. Bởi nếu dùng loại đó, thì phần thân cũng như ngọn tóc sẽ càng ngày càng khô đi.

Và một lưu ý không được quên là phải dùng dầu xả trong trường hợp này, nên tập trung dưỡng tóc ở phần thân, ngọn tóc, không dùng dầu xả bôi trực tiếp vào da đầu.

Nên chọn những loại dầu gội dành cho tóc thường hạn chế chọn các dầu gội dành cho tóc nhờn kết hợp thêm dầu xả

Nếu bạn gặp tình trạng ở cả chân, thân và ngọn đều nhờn như nhau thì nên chọn dầu gội chuyên dùng cho tóc nhờn để ổn định dầu. Bên cạnh đó cũng nên kết hợp với dầu xả lượng ít hơn và nên tránh phần chân tóc ra.

Nếu bạn gặp tình trạng ở cả chân, thân và ngọn đều nhờn như nhau thì nên chọn dầu gội chuyên dùng cho tóc nhờn để ổn định dầu và dùng thêm dầu xả

Có một mẹo nhỏ dành cho người bị tóc nhờn toàn phần đó là dùng nước ấm (không dùng nước quá nóng) pha với nước cốt chanh massage đều trong vòng 5 phút sau khi vừa gội đầu. Mẹo này sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể lượng dầu được tiết ra.

dùng nước ấm pha với nước cốt chanh massage đều trong vòng 5 phút sau khi vừa gội đầu

Đừng nên vì sợ bị dầu hơn nữa mà không dùng dầu xả cho tóc nhờn nhé. Tuy chúng không giúp bạn điều tiết lượng dầu tiết ra, những chúng giúp bạn dưỡng được phần thân và đuôi tóc. Giúp mái tóc được suôn mềm, óng ả.

Xem thêm: Học cách rửa mặt chuẩn cho da nhờn và da mụn

Từ khóa: Tóc nhờn có nên dùng dầu xả không?tóc nhờn có nên dùng dầu xả không?dầu xả cho tóc nhờndầu xả tócda đầu nhờnchăm sóc tóctóc nhờn có nên dùng dầu xả không?dầu xả cho tóc nhờndầu xả tócda đầu nhờnchăm sóc tóc