Tip hay

Tóc không còn bết dầu chỉ với nguyên liệu này

Tóc không còn bết dầu chỉ với nguyên liệu này

Đối với những người có da đầu dầu, tóc thường bị bết, bóng dầu ngay chỉ sau vài tiếng gội đầu. Gây khó chịu và mất tự tin. Để trị tóc bết dầu, rất đơn giản, hãy để Tip Hay giúp giúp bạn.

Nhiều người nghĩ rằng, để hạn chế được vấn đề tóc bị bết dầu là gội đầu thường xuyên, nhưng ít ai biết rằng việc gội đầu thường xuyên, khiến cho da đầu dễ bị khô, vô tình gây tổn thương cho tóc, tóc dễ gẫy rụng và rất hại cho da đầu. Vậy làm sao để da đầu không còn dầu, mà tóc vẫn khỏe, bóng mượt? Chỉ cần áp dụng cách sau đây.

Sử dụng muối ăn

Muối là gia vị sử dụng hằng ngày trong các món ăn của gia đình

Muối là gia vị sử dụng hằng ngày trong các món ăn của gia đình, nhưng ít ai biết rằng muối còn có công dụng tuyệt vời này. Theo mẹo dân gian, việc sử dụng muối để gội đầu có thể giúp hạn chế được tình trạng tóc gãy rụng và đem lại một mái tóc chắc khỏe, suôn mượt. Đồng thời, trong muối còn có đặc tính sát khuẩn mạnh mẽ giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, kiểm soát dầu nhờn trên da đầu, giảm dầu thừa trên tóc.

>> Trị mụn và sẹo thâm chỉ từ muối!

>> 9 lợi ích tuyệt vời từ muối biển

Cách thực hiện:

  • Lấy một ít muối thoa trực tiếp lên phần da đầu, nhớ lưu ý massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút. Da đầu khá nhạy cảm, nếu bạn chà xát mạnh tay sẽ khiến da đầu trở nên tệ hơn.
  • Sau khi massage xong, gội đầu lại thật sạch với nước.

Đối với da nhạy cảm, bạn có thể pha muối với một ít dầu gội, sau đó gội trực tiếp lên da đầu. Sử dụng cách này thường xuyên liên tục từ 3 - 4 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả.

Lưu ý: Việc sử dụng muối để gội đầu có thể cho thấy hiệu quả ngay, nhưng cũng không nên lạm dụng, bạn có thể áp dụng cách này xen kẽ với việc gội đầu thông thường, khoảng 2 - 3 lần một tuần, để tránh tình trạng da đầu bị làm sạch quá mức dẫn đến mất độ ẩm tự nhiên.

Vậy là chỉ với một nguyên liệu đơn giản đã có thể giúp bạn đánh bay mái tóc bết dầu, hãy áp dụng ngay và cho chúng tôi biết kết quả. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Tóc không còn bết dầu chỉ với nguyên liệu nàytóc bết dầutóc dầuchăm sóc tócchăm sóc da đầu