Tip hay

Tốc độ phát triển của trẻ khi trẻ được 9 tháng tuổi

Tốc độ phát triển của trẻ khi trẻ được 9 tháng tuổi

Cha mẹ nào cũng muốn con mình cao lớn. Bài viết này sẽ giải thích cụ thể điều này để các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về tốc độ phát triển của trẻ khi trẻ được 9 tháng tuổi. Cùng tìm hiểu nhé!

Cha mẹ nào cũng muốn con mình cao lớn, thông minh và khỏe mạnh. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ vẫn còn hạn chế về kiến ​​thức cân nặng của bé đầu tuổi, đặc biệt là đối với những bé bắt đầu ăn dặm từ chín tháng tuổi. Bài viết này sẽ giải thích cụ thể điều này để các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn.

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

1 Tốc độ tăng trưởng của trẻ 9 tháng tuổi

Theo chuyên trang Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, nếu trẻ của bạn tăng trưởng rất nhanh khi được 6 tháng, ước tính mỗi tháng bé sẽ tăng khoảng 0,6-1kg cân nặng. Tuy nhiên, từ tháng thứ 7 đến tháng thứ 12, tốc độ tăng trưởng này chậm lại, với mức tăng trọng dự kiến ​​khoảng 0,4-0,7 kg mỗi tháng.

Đôi khi, bé có thể bị sụt cân trong thời gian ngắn trong giai đoạn này, bố mẹ có thể theo dõi sát sao tốc độ tăng trưởng của con mình để bố mẹ lên kế hoạch để chăm sóc trẻ tốt hơn.

Tốc độ tăng trưởng của trẻ 9 tháng tuổiTốc độ tăng trưởng của trẻ 9 tháng tuổi

2 Cân nặng của trẻ 9 tháng tuổi là bao nhiêu?

Theo dõi cân nặng của trẻ trong những năm đầu đời đóng nhiều vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ cũng như kế hoạch chăm sóc của cha mẹ. Tham khảo thống kê của WHO để biết cân nặng bình thường cho bé 9 tháng tuổi. Bé trai 9 tháng tuổi nặng 8 kg có thể nằm trong nhóm nguy cơ nhẹ cân. Cân nặng bình thường của trẻ ở độ tuổi này là 8,9 kg. Bé gái 9 tháng tuổi nặng 8,2 kg.

Nhiều bậc cha mẹ có xu hướng so sánh cân nặng của con mình với cân nặng của những đứa trẻ khác cùng tuổi. Tuy nhiên, có nhiều trẻ kém phát triển không nằm trong khoảng này, nhưng cha mẹ không cần quá lo lắng, vì mỗi trẻ lớn lên và phát triển khác nhau. Ngoài ra, có thể đến thời điểm này trẻ sẽ chậm lớn nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, sau đó trẻ sẽ phát triển với tốc độ bình thường hoặc nhanh hơn một chút, nếu sức khỏe của trẻ ổn định, điều này là hoàn toàn bình thường.

Cân nặng bình thường của trẻ ở 9 tháng tuổi là 8,9 kgCân nặng bình thường của trẻ ở 9 tháng tuổi là 8,9 kg

Tuy nhiên, nếu tốc độ tăng trưởng của trẻ đã chậm lại trong vài tháng và trẻ không thấy bất kỳ thay đổi nào, cha mẹ nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nhi khoa để có thể xác định vấn đề một cách nhanh chóng.

Ngược lại, nếu trẻ có cân nặng hơn mức bình thường thì rất có thể trẻ có nguy cơ mắc bệnh béo phì, do đó, mức cân nặng cao như vậy cũng rất cần sự quan tâm của cha mẹ. Và đưa trẻ đi khám bác sĩ để kiểm tra sức khoẻ toàn diện.

Trường hợp này, cha mẹ nên cân nhắc kỹ khi lựa chọn thực phẩm chế biến sẵn trong khẩu phần ăn của trẻ nhằm hạn chế tình trạng dư thừa năng lượng cần đảm bảo. Giai đoạn này não bộ phát triển rất nhanh nên nhu cầu chất béo rất cao. Ngoài ra, yêu cầu về các chất dinh dưỡng như đạm, canxi, vi chất cao hơn so với các giai đoạn khác để hoàn thiện sự phát triển của các hệ cơ quan trong cơ thể cũng như hệ miễn dịch.

Giai đoạn này não bộ phát triển rất nhanh nên nhu cầu chất béo rất caoGiai đoạn này não bộ phát triển rất nhanh nên nhu cầu chất béo rất cao

Trên đây là thông tin về tốc độ phát triển của trẻ khi trẻ được 9 tháng tuổi mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Hy vọng thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn!

Nguồn: Vinmec

Từ khóa: Tốc độ phát triển của trẻ khi trẻ được 9 tháng tuổiKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh