Tip hay

Toàn tập truyện cổ tích Grimm hay nhất, ý nghĩa cho bé

Toàn tập truyện cổ tích Grimm hay nhất, ý nghĩa cho bé

Toàn tập những câu chuyện cổ tích Grimm hay nhất, ý nghĩa đọc cho trẻ giờ đi ngủ như Cô bé quàng khăn đỏ, Cô bé lọ lem, Bạch Tuyết, Công chúa tóc mây...

Truyện cổ Grimm là một trong những tập truyện kinh điển và nổi tiếng nhất mọi thời đại. Cho đến nay, bộ truyện này vẫn được yêu thích và chào đón bởi trẻ em trên toàn thế giới bởi sự ly kỳ, hấp dẫn và những câu chuyện ý nghĩa ẩn giấu đằng sau nó. Dưới đây là tập hợp các truyện hay và ý nghĩa trong truyện cổ Grimm.

1 Chú mèo đi hia

Link MP3: Chú mèo đi hia

Link Video:

Truyện kể về gia đình của một bác thợ xây và ba người con trai. Sau khi bác mất, hai người anh đã tìm cách lấy hết gia sản và chỉ để lại cho em một con mèo. Tuy nhiên, đây là một chú mèo đặc biệt, nhờ nó người em đã trở nên giàu có và lấy được công chúa và có một cuộc sống hạnh phúc.

Ý nghĩa của truyện nhằm giáo dục chúng ta phải biết thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau khi là gia đình. Đồng thời, phải biết sống lương thiện và không tham lam thứ không thuộc về mình.

Chú mèo đi hiaChú mèo đi hia

Tham khảo thêm: 7 truyện cổ tích thế giới chọn lọc hay nhất, ý nghĩa sâu sắc

2 Cô bé quàng khăn đỏ

Link MP3: Cô bé quàng khăn đỏ

Link Video:

Nội dung truyện kể về cô bé có cái khăn quàng đỏ và con sói già độc ác. Vì mải ham chơi, cô đã quên lời mẹ dặn và bị chó sói lừa ăn thịt cả bà và cô bé. Nhưng đến cuối cùng, cô và bà ngoại đã may mắn được bác thợ săn cứu thoát.

Truyện nhằm giáo dục các bé phải biết vâng lời bố mẹ, ngoan ngoãn không được mải mê chơi đùa mà quên lời bố mẹ dặn.

Cô bé quàng khăn đỏCô bé quàng khăn đỏ

3 Anh trai và em gái

Link MP3: Anh trai và em gái

Link Video:

Nội dung truyện nói về hai anh em mồ côi mẹ và bà dì ghẻ độc ác, vì không thể ở chung được nên hai anh em đã bỏ đi. Tuy nhiên, bà dì ghẻ vẫn tìm cách hãm hại và biến người anh thành một con mang. Trải qua nhiều thử thách, em gái đã cưới được một nhà vua và người anh trở lại thành người.

Ý nghĩa của truyện dạy chúng ta người lương thiện sẽ gặp được điều tốt, còn những kẻ gian ác, xảo trá sẽ nhận được hậu quả xứng đáng.

Anh trai và em gáiAnh trai và em gái

4 Cô bé Lọ Lem

Link MP3: Cô bé Lọ Lem

Link Video:

Đây là một trong những truyện kinh điển nhất của truyện cổ Grimm. Truyện kể về một cô gái trẻ hiền lành phải sống chung với bà mẹ kế độc ác và hai cô con gái của mụ. Họ đã đánh đập và hành hạ cô gái đủ điều. Nhưng đến cuối cùng, cô gái vẫn tìm được hạnh phúc và sống vui vẻ bên chàng hoàng tử.

Truyện đề cao tấm lòng lương thiện của con người, chỉ cần tốt bụng và nhân hậu, bạn sẽ nhận được sự may mắn và lòng giúp đỡ từ mọi người.

Cô bé Lọ LemCô bé Lọ Lem

5 Chó sói và 7 chú dê

Link MP3: Chó sói và 7 chú dê

Link Video:

Truyện kể về một gia đình dê gồm dê mẹ và 7 chú dê con. Một ngày, dê mẹ có việc và dặn dò đàn con phải cảnh giác chó sói. Nhưng đến cuối cùng, lũ dê con vẫn bị lão sói ăn thịt. Tuy nhiên, đến cuối cùng dê mẹ vẫn tìm được cách giải cứu cho các con và trừng trị chó sói thích đáng.

Truyện nhằm dạy cho các bé phải luôn cảnh giác với những kẻ xấu, không nên dễ dàng tin tưởng người lạ và phải luôn nghe lời của cha mẹ.

Chó sói và 7 chú dêChó sói và 7 chú dê

6 Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn

Link MP3: Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn

Link Video:

Truyện có nội dung về một nàng công chúa xinh đẹp, nhân hậu có tên là Bạch Tuyết, vì ghen ghét với sắc đẹp của cô, bà mẹ kế đã tìm cách hãm hại cô nhiều lần. Trải qua nhiều biến cổ, cô đã có một cuộc sống hạnh phúc bên cạnh hoàng tử và 7 chú lùn.

Ý nghĩa của truyện nhằm dạy chúng ta phải biết cảnh giác với người lạ, không nên dễ dàng tin người. Ngoài ra, một tấm lòng nhân hậu, cao đẹp sẽ nhận được những điều xứng đáng.

Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùnNàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn

7 Hoàng tử ếch

Link MP3: Hoàng tử ếch

Link Video:

Nội dung của truyện kể về một chàng hoàng tử bị lời nguyền của mụ phù thủy và biến thành một con ếch. Chỉ có thể biến lại thành người khi nhận được một nụ hôn xuất phát từ tình yêu đích thực của một nàng công chúa. Đến cuối cùng, chàng đã trở lại thành người và chung sống hạnh phúc bên công chúa.

Điều nhân văn của truyện nằm ở chỗ xem trọng lời hứa, khi đã hứa một điều gì đó, chúng ta phải tìm cách thực hiện lời hứa của mình.

Hoàng tử ếchHoàng tử ếch

8 Công chúa ngủ trong rừng

Link Video:

Truyện kể về một nàng công chúa xinh đẹp, dịu dàng, phải chịu lời nguyền của bà phù thủy là phải ngủ say trong tòa lâu đài. Nàng chỉ tỉnh lại khi nhận được nụ hôn của một chàng hoàng tử thật lòng yêu thương nàng.

Truyện giáo dục chúng ta về cách đối nhân xử thế, đối xử công bằng giữa mọi người với nhau. Ngoài ra, còn cho thấy người tốt sẽ gặp may mắn.

Công chúa ngủ trong rừngCông chúa ngủ trong rừng

9 Chú bé tí hon

Link MP3: Chú bé tí hon

Link Video:

Là một truyện đầy tính nhân văn và xúc động, kể về một cậu bé tí hon vì muốn tìm cách giúp đỡ cha mẹ mà tình nguyện bán mình để đối lấy tiền bạc. Trải qua những cuộc phiêu lưu đầy khó khăn trong rừng sâu, cậu bé đã thành công đoàn tụ với cha mẹ và các anh em của mình.

Truyện đã đề cao sự hiếu thảo của cậu bé tí hon, tuy nhỏ bé nhưng sẵn sàng bán mình để giúp đỡ cha mẹ. Nhằm giáo dục các bé phải biết yêu thương, kính trọng với đấng sinh thành.

Chú bé tí honChú bé tí hon

10 Công chúa tóc mây

Link Video:

Truyện kể về một cô gái có mái tóc dài thướt tha bị mụ phù thủy nhốt trong tháp cao. Một hôm, một chàng hoàng tử đã vô tình nghe thấy tiếng hát của nàng và tìm cách gặp nàng. Đến cuối cùng, hai người vẫn tìm thấy nhau và sống hạnh phúc với nhau trong lâu đài của mình.

Ý nghĩa của truyện nằm ở sự nhân hậu, lương thiện, chỉ cần có lòng tốt, những điều may mắn, tốt đẹp sẽ đến với chúng ta.

Công chúa tóc mâyCông chúa tóc mây

11 Mười hai hoàng tử

Link Video:

Nội dung của truyện kể về quá trình tìm kiếm 12 người anh của cô công chúa vì sắc lệnh ngày trước của vua cha đã khiến các anh trốn vào rừng sâu. Trải qua nhiều khó khăn và nguy hiểm, nàng đã có cuộc sống hạnh phúc bên hoàng tử, các anh và cha mẹ của mình.

Truyện đề cao tình cảm gia đình, tình cảm anh em dành cho nhau. Sự hi sinh, sẵn sàng đánh đổi mạng sống của nàng công chúa để cứu 12 người anh của mình.

Mười hai hoàng tửMười hai hoàng tử

12 Hansel và Gretel

Link Video:

Truyện kể về hai anh em Hansel và Gretel chung sống với người bố và bà mẹ kế độc ác. Bà mẹ kế luôn tìm cách bỏ rơi hai đứa trẻ tội nghiệp. Trải qua bao sóng gió và khó khăn, hai đứa trẻ cũng thành công tìm được đường trở về nhà và sống vui vẻ, hạnh phúc với người bố.

Truyện nhằm giáo dục chúng ta về tình cảm gia đình đáng quý, đáng trân trọng. Ngoài ra, nó còn dạy chúng ta phải biết trả ơn những người đã từng giúp đỡ chúng ta.

Hansel và GretelHansel và Gretel

13 Ba bà kéo sợi

Link Video:

Truyện kể về một cô gái được một hoàng hậu cho kéo sợi và hứa sẽ gả hoàng tử khi làm xong. Nhưng bản thân cô bé lại không biết kéo sợi, nhưng may mắn được sự giúp đỡ từ ba người phụ nữ có hình dáng kỳ lạ. Nàng đã hoàn thành thử thách và sống hạnh phúc bên chàng hoàng tử.

Ý nghĩa của truyện nằm ở chỗ muốn thành tài và thành công cần phải trả giá xứng đáng, không chỉ nằm không mà có được tài năng.

Ba bà kéo sợiBa bà kéo sợi

14 Con đức bà Maria

Link Video:

Truyện kể về một cô gái đã được Đức mẹ Maria nuôi nấng và chăm sóc. Nhưng vì cô phạm lỗi nên bị Người cho xuống trần gian, trải qua nhiều đau khổ và cận kề cái chết, cô mới chịu thú nhận tội lỗi của bản thân và được Đức mẹ tha thứ, sống hạnh phúc bên nhà vua và các con của mình.

Truyện khuyên răn chúng ta không nên nói dối, nên dũng cảm đối mặt với sai lầm của mình, chỉ khi đó chúng ta mới có thể nhận được sự tha thứ và dần trưởng thành hơn.

Con đức bà MariaCon đức bà Maria

15 Johannes trung thành

Link Video:

Nội dung của truyện kể về người đàn ông Johannes hết mực trung thành. Được sự ủy thác của nhà vua trước khi chết, ông đã giúp đỡ chàng hoàng tử rất nhiều. Tuy xảy ra nhiều biến cố nhưng cuối cùng, ông vẫn có được cuộc sống vui bên cạnh vị vua mới cùng với hoàng hậu và hai hoàng tử.

Truyện đề cao tấm lòng trung thành của con người, sự tận tụy và lòng tốt của Johannes là một điều các bé nên học hỏi để bản thân được tốt hơn.

Johannes trung thànhJohannes trung thành

Bài viết trên là những truyện hay và ý nghĩa nằm trong tập truyện Grimm nổi tiếng. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi Tip Hay để có thêm nhiều kiến thức nữa nhé!

Từ khóa: Toàn tập truyện cổ tích Grimm hay nhất ý nghĩa cho bétruyện cổ grimmtruyện cổ grimm mp3truyện cổ grimm ý nghĩa