Tip hay

Toàn tập kinh nghiệm xin visa du lịch Pháp tự túc cho tỉ lệ đậu cao

Toàn tập kinh nghiệm xin visa du lịch Pháp tự túc cho tỉ lệ đậu cao

Nếu bạn đang đau đầu với hồ sơ và quy trình xin visa du lịch Pháp thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Pháp là một đất nước vô cùng xinh đẹp để du lịch và thăm thú. Tuy nhiên để xin visa du lịch Pháp tự túc là không phải điều dễ dàng. Vì vậy, hôm nay Tip Hay sẽ cung cấp đến các bạn toàn tập kinh nghiệm xin visa du lịch Pháp tự túc cho tỉ lệ đậu cao.

1 Visa du lịch Pháp (visa Schengen) là gì?

Visa Schengen, hay còn gọi là thị thực Schengen, là visa được sử dụng chung cho cả một khối Schengen bao gồm 26 nước Châu Âu.

Theo Hiệp ước Schengen, khối quốc gia gồm 26 nước này đã chính thức bãi bỏ hộ chiếu và tất cả các loại kiểm soát khác ở biên giới để có thể tự do thông hành trên những nước Châu Âu đã ký kết hiệp ước này. Điều này có nghĩa là khi bạn xin được visa Schengen thì bạn có thể tự do đi lại trong khu vực này.

Visa du lịch PhápVisa du lịch Pháp

Mà theo những đánh giá, kinh nghiệm trước đây cho thấy, 2 nước Pháp và Hà Lan là nơi có khả năng xin được visa dễ dàng và ít rắc rối hơn. Vì vậy, bạn chỉ cần xin visa Pháp thì có thể đi đến bất cứ đâu trong khối liên minh Schengen.

2 Quy trình xin visa đi du lịch Pháp

Nếu bạn muốn xin visa du lịch Pháp tự túc thì bắt buộc bạn phải chuẩn bị để thực hiện những quy trình dưới đây.

Hồ sơ làm visa du lịch Pháp

Với những ai muốn đi du lịch đất nước xinh đẹp này thì tốt nhất cần phải chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ sau cho hồ sơ làm visa du lịch.

- Giấy tờ chứng minh nhân thân: Bao gồm hộ chiếu còn hạn, tốt nhất phải trên 6 tháng và còn trang trống, 2 ảnh thẻ có kích thước 3.5-3.5cm trên nền trắng, giấy CMND hoặc thẻ CCCD và sổ hộ khẩu.

- Giấy tờ chứng minh công việc: Hợp đồng lao động, bảng lương 3 tháng gần nhất, đơn xin nghỉ phép để đi du lịch có dấu xác nhận tại nơi làm việc, nếu đã nghỉ hưu thì có giấy hưu trí hay sổ lương hưu.

- Giấy tờ chứng minh tài chính: Bản sao kê tài khoản ngân hàng tối đa 300 triệu cùng sổ đỏ, sổ hồng nhà đất, giấy tờ ô tô đi kèm.

- Giấy tờ chứng minh mục đích chuyến đi: Bao gồm xác nhận booking của khách sạn, xác nhận booking cho vé máy bay khứ hồi cùng với lịch trình và bảo hiểm du lịch.

Hồ sơ xin visa du lịch Pháp có 4 loại giấy tờ cần thiếtHồ sơ xin visa du lịch Pháp có 4 loại giấy tờ cần thiết

Lệ phí xin visa du lịch Pháp

Bạn sẽ phải trả một lệ phí khi xin cấp visa ngắn hạn cho diện du lịch khoảng từ 60 Euro (khoảng 1.650.000 đồng). Tùy theo quy định của Đại sứ quán Pháp trong từng thời điểm mà có quy đổi số tiền này ra tiền Việt Nam hay không. Nếu không quy định thì bạn sẽ phải ra ngân hàng đổi tiền Euro cho đúng quy định.

Nơi tiếp nhận hồ sơ xin visa du lịch Pháp

Sau đây một số địa điểm tiếp nhận hồ sơ và cấp visa đi du lịch Pháp, bạn hãy ghi nhớ để có thể nhanh chóng hoàn thành quy trình sớm nhất nhé!

Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội

Đại sứ quán Pháp tại Hà NộiĐại sứ quán Pháp tại Hà Nội

Địa chỉ: 57 Trần Hưng Đạo, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

Thời gian làm việc: 8h30 - 11h45 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần

Số điện thoại: 0439445700

Yêu cầu: Đặt hẹn trước khi đến Đại sứ quán

Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh

Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Pháp ở Sài GònTổng Lãnh sự quán Cộng hòa Pháp ở Sài Gòn

Địa chỉ: 27 Nguyễn Thị Minh Khai, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian làm việc: 8h30 - 11h45 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần

Số điện thoại: 0835206800

Yêu cầu: Đặt hẹn trước khi đến Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Pháp

Thời gian xét duyệt xin visa du lịch Pháp

Để xét duyệt xem bạn có đủ điều kiện và hồ sơ của bạn có đúng và đầy đủ theo yêu cầu hay không thì sẽ mất khoảng 15-30 ngày để Đại sứ quán xem xét, thậm chí có thể rơi vào trong vòng 2 tháng đối với những trường hợp đặc biệt.

Vì vậy, các bạn cần lưu ý nộp hồ sơ xin visa sớm để đảm bảo lịch trình cho chuyến đi của mình.

3 Thời hạn visa du lịch Pháp

Thời hạn visa du lịch Pháp sẽ có hiệu lực kể từ bạn xin được visa trong vòng 90 ngày và thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày theo quy định của Chính phủ Pháp về vấn đề cấp visa du lịch.

Visa du lịch Pháp có thời hạn khoảng 3 thángVisa du lịch Pháp có thời hạn khoảng 3 tháng

Tuy nhiên, thời gian lưu trú tối đa là không cố định bởi vì nhân viên hải quan khi bạn nhập cảnh sẽ quyết định điều này. Nghĩa là thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày nhưng cũng có thể là từ 3-5 ngày, hay thậm chí là bị từ chối nhập cảnh nếu họ pháp hiện có người vào Pháp với biểu hiện và muốn cư trú bất hợp pháp tại đây.

4 Những điều cần lưu ý khi xin visa du lịch Pháp

Ngoài những vấn để kể trê, vẫn còn một số lưu ý bạn phải nhớ khi xin visa du lịch Pháp để tránh gặp phải rắc rối bất ngờ nảy sinh, không cần thiết.

Những điều cần lưu ý khi xin visa du lịch PhápNhững điều cần lưu ý khi xin visa du lịch Pháp

- Visa Schengen không cho phép lưu trú trong các vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp. Bạn cần lưu ý khi chọn địa điểm du lịch và lưu trú tránh bị phạt oan.

- Đại sứ quán Pháp và Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Pháp không xem xét các hồ sơ và đơn xin visa qua đường bưu điện vì vậy bạn cần đích thân nộp hồ sơ để xin được visa.

- Hồ sơ xin visa Pháp cần nộp trước 3 tháng hoặc trễ nhất là 15 ngày trước lịch trình để tránh chậm trễ, làm đảo lộn kế hoạch định trước.

- Bạn nên chuẩn bị sẵn tinh thần được mời đến văn phòng để phỏng vấn hay cung cấp thêm những giấy tờ, chứng từ cần thiết.

Tìm hiểu thêm về hộ chiếu gắn chip, thủ tục và lệ phí làm hồ sơ trên Tip Hay nhé!

Vậy là Tip Hay đã cung cấp toàn tập kinh nghiệm xin visa du lịch Pháp tự túc có tỉ lệ đậu cao cho những ai đang có ý định đi du lịch tại vùng đất xinh đẹp này. Tuy hơi có phần phức tạp nhưng hy vọng có thể giúp đỡ các bạn phần nào qua những thông tin ở trên. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm:

>> Điều kiện và thủ tục xin Visa Trung Quốc

>> Hướng dẫn chi tiết thủ tục xin visa canada

>> Hướng dẫn thủ tục xin Visa Đài Loan

Tip Hay

Từ khóa: Toàn tập kinh nghiệm xin visa du lịch Pháp tự túc cho tỉ lệ đậu caotoàn tập kinh nghiệm xin visa du lịch pháp tự túckinh nghiệm xin visa du lịch pháp tự túcthông tin kinh nghiệm xin visa du lịch pháp tự túctoàn tập kinh nghiệm xin visa du lịch pháp tự túckinh nghiệm xin visa du lịch pháp tự túcthông tin kinh nghiệm xin visa du lịch pháp tự túc