Tip hay

Toạ độ du lịch Thạch Hà (Hà Tĩnh) có gì hấp dẫn du khách?

Toạ độ du lịch Thạch Hà (Hà Tĩnh) có gì hấp dẫn du khách?

Thạch Hà là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh. Cùng khám phá 2 địa điểm du lịch Thạch Hà hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Có dịp ghé thăm Hà Tĩnh nhất định đừng quên dành chút thời gian đến tham quan, khám phá vùng đất Thạch Hà, nơi có thiên nhiên tươi đẹp, cảnh quan nguyên sơ, mang đến cho ta cảm giác tự do tự tại và bình yên đến vô ngần.

1 Tổng quan về Thạch Hà

Tổng quan về Thạch HàTổng quan về Thạch Hà

Thời gian gần đây, du lịch Hà Tĩnh là chủ đề nhận được không ít sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Sở hữu nhiều phong cảnh thiên nhiên hữu tình, nên thơ, nhiều di tích gắn liền với các giá trị lịch sử, tâm linh đã giúp Hà Tĩnh nâng tầm du lịch, vươn mình trở thành điểm đến lý tưởng trong tương lai không xa.

Ghé du lịch Hà Tĩnh chắc hẳn không thể bỏ lỡ Thạch Hà - một điểm du lịch thu hút bởi cảnh đẹp thiên nhiên đa dạng với phía trước là biển, sau lưng là núi. Bên cạnh phong cảnh đẹp, Thạch Hà còn khiến du khách say mê bởi những món đặc sản đậm chất vùng Bắc Trung Bộ, đặc biệt nhất chính là chả cua.

2 2 địa điểm du lịch Thạch Hà đẹp, nhất định phải ghé

Biển Thạch Hải

Biển Thạch HảiBiển Thạch Hải

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thạch Hải, Thạch Hà, Hà Tĩnh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Nước biển trong mát, cảnh quan yên bình rất phù hợp nghỉ dưỡng.

Nhược điểm: Vào dịp lễ, cuối tuần khá đông đúc.

Bên cạnh biển Thiên Cầm nổi tiếng, biển Thạch Hải là một trong những bãi biển nhất định phải đến khi ghé thăm Thạch Hà, Hà Tĩnh. Nằm cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 10 cây số, bãi biển Thạch Hải trải dài một màu xanh trong, gió biển hiu hiu thổi mang lại cảm giác tươi mát, xoa dịu mọi du khách đến nơi đây tham quan, nghỉ dưỡng.

Biển Thạch Hải nhìn từ trên caoBiển Thạch Hải nhìn từ trên cao

Thác Thạch Xuân

Thác Thạch XuânThác Thạch Xuân

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thạch Xuân, Thạch Hà, Hà Tĩnh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Thác nước tự nhiên trong lành, mát mẻ, đường vào nhiều cảnh đẹp, nhiều góc check-in.

Nhược điểm: Đường vào thác chưa được thông thoáng, không phù hợp cho xe ô tô.

Nếu bạn yêu thích loại hình du lịch trải nghiệm thiên nhiên chân thật thì không thể không đến thăm con thác Thạch Xuân! Hãy ghé thăm thác và cùng bạn bè, gia đình tổ chức một buổi cắm trại, tiệc nướng, chiêm ngưỡng cảnh đẹp nguyên sơ này nhé!

Du khách check-in tại thácDu khách check-in tại thác

3 Đặc sản Thạch Hà

Đặc sản Thạch HàĐặc sản Thạch Hà

Tương tự như rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, Thạch Hà cũng sở hữu cho mình những món đặc sản thơm ngon, chinh phục trái tim biết bao khách du lịch chỉ với một lần thưởng thức. Đặc biệt, nhắc đến đặc sản Thạch Hà nhất định phải kể đến chả cua.

Được nhận xét là món ăn "kỳ lạ" khi có tên chả cua nhưng lại không làm từ cua, thay vào đó nguyên liệu chính là thịt lợn được chế biến, thêm gia vị và hấp trong mai cua. Món ăn có vị ngọt thịt và thơm nhẹ tự nhiên, ăn cùng nước chấm lại cực kỳ bắt miệng, chắc hẳn khiến mất cứ du khách nào thưởng thức qua một lần đều sẽ nhớ mãi không quên.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về mảnh đất Thạch Hà, nơi không chỉ giữ chân du khách nhờ có thiên nhiên tươi đẹp, thu hút mà còn bởi những món ăn dân dã, thơm ngon, khó đâu sánh bằng.

Từ khóa: Toạ độ du lịch Thạch Hà (Hà Tĩnh) có gì hấp dẫn du khách?du lịch thạch hàcẩm nang du lịch thạch hàkinh nghiệm du lịch thạch hàkhám phá du lịch thạch hàđịa điểm du lịch thạch hà