Tip hay

Toạ độ du lịch Mỏ Cày Nam (Bến Tre) có gì đáng để trải nghiệm?

Toạ độ du lịch Mỏ Cày Nam (Bến Tre) có gì đáng để trải nghiệm?

Mỏ Cày Nam là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bến Tre. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Mỏ Cày Nam hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Mỏ Cày Nam là vùng đất sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ với những cánh rừng dừa trải dài bạt ngàn. Bên cạnh đó nơi đây còn có nhiều di tích lịch sử cùng các làng nghề truyền thống mang đậm nét văn hóa địa phương. Hãy cùng Tip Hay khám phá ngay 5 địa điểm du lịch ấn tượng khi đến Mỏ Cày Nam (Bến Tre) ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Tổng quan về Mỏ Cày Nam

Huyện Mỏ Cày Nam nằm cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng 25km. Phía bắc huyện Mỏ Cày Nam giáp thị xã Bến Tre và huyện Châu Thành, phía tây và tây nam giáp tỉnh Trà Vinh, phía tây bắc giáp huyện Chợ Lách, phía đông và phía nam giáp huyện Thạnh Phú.

Khi đến du lịch Bến Tre, chắc chắn du khách không thể không dừng chân ghé đến Mỏ Cày Nam. Nơi đây được mệnh danh là quê hương Đồng Khởi, mang đậm ý nghĩa lịch sử. Bên cạnh đó, nơi đây còn có nhiều địa điểm hấp dẫn thu hút hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm mỗi năm.

Tổng quan về Mỏ Cày NamTổng quan về Mỏ Cày Nam

2 5 địa điểm du lịch Mỏ Cày Nam đẹp, nhất định phải ghé

Khu di tích quốc gia đặc biệt Đồng Khởi

Khu di tKhu di tích quốc gia đặc biệt Đồng Khởiích quốc gia đặc biệt Đồng KhởiKhu di tích quốc gia đặc biệt Đồng Khởi

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hà Huy Giáp, Định Thuỷ, Mỏ Cày Nam, Bến Tre

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (Thường đông khách lúc 17h00)

Số điện thoại: 0913816762

Facebook: Không có

Ưu điểm: Lối kiến trúc đẹp, khung cảnh trang nghiêm.

Nhược điểm: Không có

Khu di tích quốc gia đặc biệt Đồng Khởi là nơi phát ra tiếng súng đầu tiên khởi nguồn cho phong trào Đồng Khởi. Hiện nay, nơi đây là nơi trưng bày những tư liệu và hình ảnh lịch sử của quân dân trong cuộc chiến đấu. Bên cạnh đó, nơi đây cũng là địa chỉ giáo dục về tinh thần cách mạng cho những thế hệ trẻ cũng như khơi gợi niềm tự hào về cuộc chiến đấu lịch sử năm xưa.

Chùa Tuyên Linh

Chùa Tuyên LinhChùa Tuyên Linh

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tân Quới, Mỏ Cày Nam, Bến Tre

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 02753849762

Facebook: Không có

Ưu điểm: Chùa mang vẻ đẹp cổ kính, khung cảnh thanh tịnh.

Nhược điểm: Chưa có nhiều dịch vụ du lịch.

Chùa Tuyên Linh được biết đến là một trong những trung tâm phật giáo lớn nhất của tỉnh Bến Tre với tổng diện tích lên đến 9000m2. Khi đến đây, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp với khuôn viên xanh mát.

Tại trung tâm của ngôi chùa là chính điện được xây dựng với 4 tầng tháp cùng cách bố trí độc đáo, mỗi vị đức phật, bồ tát sẽ được đặt tại không gian riêng biệt. Bên cạnh đó, ngôi chùa còn có bề dày lịch sử cách mạng trong phong trào chấn hưng phật giáo từ đầu thế kỷ XX.

Cồn Thành Long

Cồn Thành LongCồn Thành Long

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Xã Thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khung cảnh thiên nhiên mộc mạc, bình yên.

Nhược điểm: Không có

Cồn Thành Long nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. Nơi đây được phủ xanh bởi những rừng dừa xanh mát cùng vườn trái cây trù phú. Khí hậu tại đây mát mẻ quanh năm, thu hút ngày càng nhiều du khách ghé thăm. Không những thế, khi đến đây, bạn còn được trải nghiệm khám phá rừng dừa, những ao cá do người dân nuôi. Đặc biệt, người dân tại đây vô cùng hiền hòa, mến khách và chất phác.

Làng nghề đóng ghe, xuồng ở xã An Định

Làng nghề đóng ghe, xuồng ở xã An ĐịnhLàng nghề đóng ghe, xuồng ở xã An Định

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: xã An Định, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không khí lao động rôm rả, náo nhiệt.

Nhược điểm: Không có

Làng nghề đóng ghe, xuồng ở xã An Định là một trong những làng nghề truyền thống lâu đời của Bến Tre. Khi đến đây, trên đường vào làng nghề, bạn sẽ thấy khung cảnh nhộn nhịp của những công nhân xưởng đóng ghe. Mỗi xưởng đóng ghe, xuồng có đến vài chục công nhân, tạo nên bầu không khí lao động rôm rả, mang đậm nét đẹp lao động của người dân địa phương nơi đây.

Làng nghề chỉ xơ dừa An Thạnh

Làng nghề chỉ xơ dừa An ThạnhLàng nghề chỉ xơ dừa An Thạnh

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không khí lao động nhộn nhịp.

Nhược điểm: Không có nhiều dịch vụ du lịch.

Dọc theo quốc lộ 60 đến ngã ba chợ sông Thom, bạn sẽ có cơ hội đến với làng nghề chỉ xơ dừa An Thạnh nổi tiếng tại Mỏ Cày Nam, Bến Tre. Tại đây, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng quá trình sản xuất ra những sản phẩm làm từ chỉ xơ dừa đẹp mắt. Bên cạnh đó, bạn sẽ cảm nhận được sự chăm chỉ và không khí rộn rã, nhộn nhịp với cuộc sống lao động không ngừng của người dân xứ dừa nổi tiếng.

Bài viết trên đây Tip Hay đã cùng các bạn khám phá 5 địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Mỏ Cày Nam (Bến Tre). Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn tham khảo và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại vùng đất xứ dừa.

Từ khóa: Toạ độ du lịch Mỏ Cày Nam (Bến Tre) có gì đáng để trải nghiệm?du lịch mỏ cày namcẩm nang du lịch mỏ cày namkinh nghiệm du lịch mỏ cày namkhám phá du lịch mỏ cày namđịa điểm du lịch mỏ cày nam