Tip hay

Toạ độ du lịch Khánh Vĩnh (Khánh Hoà) có gì đáng trải nghiệm

Toạ độ du lịch Khánh Vĩnh (Khánh Hoà) có gì đáng trải nghiệm

Khánh Vĩnh là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Khánh Hoà. Cùng khám phá 6 địa điểm du lịch Khánh Vĩnh hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Khánh Vĩnh là một huyện thuộc Khánh Hòa, nằm giữa hai trung tâm du lịch lớn lad Nha Trang và Đà Lạt. Do đó nơi đây du lịch rất có điều kiện phát triển. Vậy khi đến với Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) thì nên đi đâu và trải nghiệm những gì? Hãy cùng Tip Hay khám phá ngay 6 địa điểm du lịch tại Khánh Vĩnh cực kỳ hấp dẫn tại bài viết sau đây nhé.

1 Tổng quan về Khánh Vĩnh

Khánh Vĩnh là một huyện miền núi của Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 35km về hướng tây. Phía bắc giám thị xã Ninh Hòa và tỉnh Đắk Lắk, phía nam giáp huyện Khánh Sơn và tỉnh Ninh Thuận, phía tây là tỉnh Lâm Đồng và phía đông giáp huyện Diên Khánh.

Khi đến du lịch Khánh Hòa chắc chắn du khách không thể bỏ qua Khánh Vĩnh. Khánh Vĩnh nằm giữa hai trung tâm du lịch lớn là Nha Trang và Đà Lạt. Các địa điểm du lịch phổ biến ở Khánh Vĩnh bao gồm rừng, thác, suối, các loài động thực vật phong phú. Ngoài ra Khánh Vĩnh còn nổi tiếng với nhiều địa danh lịch sử với truyền thống cách mạng.

Tổng quan về Khánh VĩnhTổng quan về Khánh Vĩnh

2 6 địa điểm du lịch Khánh Vĩnh đẹp, nhất định phải ghé

Thác Bầu - Suối Mấu

Thác Bầu - Suối MấuThác Bầu - Suối Mấu

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Khánh Thượng, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Thác nước chảy quanh năm, thời tiết mát mẻ

Nh ược điểm: Mùa mưa thường khá nguy hiểm do địa hình thác ở đây nhiều đá, dễ trơn trượt

Thác Bầu - Suối Mấu nằm cách Nha Trang khoảng 60km và được mệnh danh là đệ nhất thác của Khánh Hòa. Cột nước của thác có chiều cao khoảng 30m chia làm 4 tầng, trong đó giữa các tầng thác là các hồ được bao bọc bởi vách đá thẳng đứng. Đặc biệt có hồ rộng lên tới 150m2 để du khách có thể thoải mái bơi và ngắm nhìn khung cảnh nơi đây.

Suối Đá Hòn Giao

Suối Đá Hòn GiaoSuối Đá Hòn Giao

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đường Hoa và Biển, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 5h30 - 19h30 (Thường đông khách lúc 14h00)

Số điện thoại: 0979452769

Facebook: Suối Đá Hòn Giao

Ưu điểm: Không gian rộng rãi, thoáng mát, dễ chịu

Nhược điểm: Đồ ăn bán tại đây hơi đắt so với giá thị trường.

Suối Đá Hòn Giao mang vẻ đẹp của miền sơn cước với không gian xanh mát và thiên nhiên rừng núi hoang sơ. Nơi đây thu hút rất nhiều lượt khách du khách ghé đến hàng năm. Đặc biệt, trên đường đi đến Suối Đá hòn Giao, bạn có thể kết hợp check in cùng đèo Hòn Giao - Nơi được mệnh danh là cung đường con đèo dài nhất Việt Nam với đường đèo dài đến 33km.

Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Suối Lách

Khu du lịch sinh thái nghỉ Khu du lịch sinh thái nghỉ

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Giang Ly, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 9h00 - 17h00 (Thường đông khách lúc 13h00)

Số điện thoại: 0345678957

Facebook: Khu Du Lịch Sinh Thái Nghỉ Dưỡng Suối Lách

Ưu điểm: Khu du lịch đẹp, mát mẻ, không gian yên bình

Nhược điểm:
Không có

Suối Lách được tách ra thành 7 nhánh nhỏ len lỏi qua các khe đá và các khe rừng nguyên sinh xanh mát, tạo nên khung cảnh thiên nhiên cực kỳ đẹp. Suối lách mang một vẻ đẹp hoang sơ, tuy nhiên càng vào sâu bạn sẽ càng thấy khung cảnh hùng vĩ tại đây với nhiều loại cây rừng như cau rừng, tre, trúc, nứa, cọ,... Đặc biệt nước suối ở đây trong vắt với những cái hồ nhỏ, nơi du khách có thể thỏa thích bơi lội thư giãn và giảm căng thẳng.

Khu du lịch sinh thái Vườn Rừng Nha Trang - Đà Lạt

Khu du lịch sinh thái Vườn Rừng Nha Trang - Đà LạtKhu du lịch sinh thái Vườn Rừng Nha Trang - Đà Lạt

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Cầu Bà, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 7h30 - 17h00 (Thường đông khách vào lúc 10h00)

Số điện thoại: 0901935599

Facebook: Lang thang Nha Trang Dalat

Ưu điểm: Mức giá hợp lý, món ăn ngon

Nhược điểm: Cơ sở vật chất chưa được tốt

Khu du lịch sinh thái Nha Trang - Đà Lạt Style nằm trên con đường nối liền giữa thành phố ngàn hoa và thành phố biển, giúp du khách có thể thoải mái thưởng thức những khung cảnh tuyệt đẹp cũng cảnh quan hùng vĩ nơi đây.

Đến với khu du lịch sinh thái, bạn sẽ được trải nghiệm 2 phong cách sống với 2 miền khí hậu khác nhau trong một ngày, mang đến cảm giác mới lạ. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội tham gia vào các thú vui khác như chăm sóc vườn rau, đạp xe, leo núi mạo hiểm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời.

Thác Edu

Thác EduThác Edu

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Giang Ly, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 8h00 - 16h00 (Thường đông khách vào lúc 12h00)

Số điện thoại: 0983783441

Facebook: Không có

Ưu điểm: Thác nước có vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vỹ

Nhược điểm: Địa hình gồ ghề, khó di chuyển bằng xe máy

Thác Edu hay còn được gọi là thác Yangly, nước thác đổ thẳng xuống từ độ cao 30m tạo nên hồ sâu với diện tích khoảng 120m2. Nước hồ ở đây trong vắt, lạnh đến tê người, là địa điểm đặc biệt lý tưởng vào mùa hè.

Phần suối ở dưới các con thác cũng vô cùng đẹp với những phiến đá lớn tạo thành những ghềnh, nước trong vắt có thể nhìn thấy đáy. Nơi đây được coi là sự lựa chọn tuyệt vời cho các chuyến đi dã ngoại, picnic.

Hòn Giao

Hòn GiaoHòn Giao

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Sơn Thái, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Thiên nhiên mang vẻ đẹp thơ mộng, hùng vĩ

Nhược điểm: Sương mù dày đặc nên việc di chuyển khá nguy hiểm

Đèo Hòn Giao nằm trên cung đường xanh Tây Nguyên cao 1700m và dài 33km. Đến thời điểm hiện tại, Hòn Giao được mệnh danh là đèo dài nhất Việt Nam. Đèo còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như đèo Khánh Lê, Khánh Vĩnh, đèo Omega.

Với những ai thích khám phá thì không thể bỏ qua con đèo này. Nơi đây sở hữu khung cảnh vừa thơ mộng, vừa hùng vĩ với suối rừng, sương mù dày đặc huyền ảo, tràn xuống cả những thung lũng phía dưới.

Bài viết trên đây Tip Hay đã cùng các bạn khám phá 6 địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến với Khánh Vĩnh (Khánh Hòa). Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn cùng những người thân yêu có một chuyến du lịch Khách Vĩnh tuyệt vời nhất.

Từ khóa: Toạ độ du lịch Khánh Vĩnh (Khánh Hoà) có gì đáng trải nghiệmdu lịch khánh vĩnhcẩm nang du lịch khánh vĩnhkinh nghiệm du lịch khánh vĩnhkhám phá du lịch khánh vĩnhđịa điểm du lịch khánh vĩnh