Tip hay

Toạ độ du lịch Giồng Riềng (Kiên Giang) có gì độc đáo?

Toạ độ du lịch Giồng Riềng (Kiên Giang) có gì độc đáo?

Giồng Riềng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Kiên Giang. Cùng khám phá những địa điểm du lịch Giồng Riềng hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Giồng Riềng (Kiên Giang) là một trong những vùng đất nổi tiếng đa dân tộc, mỗi dân tộc lại mang một phong tục, tập quán khác nhau vô cùng đa dạng. Bên cạnh đó, nơi đây còn có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút hàng trăm ngàn lượt khách ghé đến mỗi năm. Hãy cùng Tip Hay khám phá ngay các địa điểm du lịch Giồng Riềng (Kiên Giang) ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Tổng quan về Giồng Riềng

Giồng Riềng là một huyện nhỏ của Kiên Giang, nằm trong vùng phía Tây của sông Hậu và cách trung tâm thành phố Rạch Giá khoảng 35km về phía đông. Phía bắc và đông bắc giáp thành phố Cần Thơ, phía tây nam giáp huyện Châu Thành (Kiên Giang), phía nam và đông nam giáp huyền Gò Quao và tỉnh Hậu Giang, phía tây bắc giáp huyện Tân Hiệp.

Khi đến du lịch Kiên Giang nhất định bạn ghé thăm Giồng Riềng. Nơi đây tập trung nhiều địa điểm tham quan ấn tượng cùng những trải nghiệm hấp dẫn, đặc biệt là loại hình du lịch chủ yếu ở đây là các khu du lịch sinh thái, vườn cây ăn trái,.... đã thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm.

Tổng quan về Giồng RiềngTổng quan về Giồng Riềng

2 Địa điểm du lịch Giồng Riềng đẹp, nhất định phải ghé

Chùa Phước Long

Chùa Phước LongChùa Phước Long

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Xã Long Thạnh, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Kiến trúc theo phong cách phương đông, khung cảnh trang nghiêm.

Nhược điểm: Không có

Chùa Phước Long do thượng tọa Thích Đại Thọ đứng ra chủ trì xây dựng vào năm 1970 trên nền đất của gia đình cư sĩ Thiện Huy. Đây cũng là một trong những ngôi chùa cổ nhất tại Kiên Giang. Ngôi chùa được thiết kế theo lối kiến trúc phương đông với những đường nét được chạm trổ tinh xảo, tạo nên một không gian ấn tượng.

Chùa được xây dựng theo lối kiến trúc phương đôngChùa được xây dựng theo lối kiến trúc phương đông

Vườn dâu Cát Tường

Vườn dâu Cát TườngVườn dâu Cát Tường

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Xã Long Thạnh, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Vườn dâu vàng tươi đẹp mắt, không khí mát mẻ.

Nhược điểm: Không có

Vườn dâu Cát Tường là một địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến với Giồng Riềng, Kiên Giang. Khi đến đây vào mùa dâu, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những chùm dâu vàng tươi đẹp mắt. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội thưởng thức dâu ngay tại vườn và có những trải nghiệm hấp dẫn.

3 Đặc sản Giồng Riềng

Ngoài những địa điểm du lịch hấp dẫn thì Giồng Riềng còn nổi tiếng với nhiều đặc sản hấp dẫn như chả cá thác lác chiên, mắm lóc, cúm núm rô ti, cá lóc đồng rang muối, đặc biệt là các loại trái cây, trong đó nổi bật nhất là măng cụt. Măng cụt Giồng Riềng đã từng đạt giải cao tại hội thi đấu xảo trái cây ngon và an toàn khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Đặc sản Giồng RiềngĐặc sản Giồng Riềng

Bài viết trên đây Tip Hay đã cùng các bạn khám phá các địa điểm du lịch hấp dẫn tại Giồng Riềng (Kiên Giang). Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và lựa chọn cho mình những địa điểm hấp dẫn nhất khi đến với Giồng Riềng nhé.

Từ khóa: Toạ độ du lịch Giồng Riềng (Kiên Giang) có gì độc đáo?du lịch giồng riềngcẩm nang du lịch giồng riềngkinh nghiệm du lịch giồng riềngkhám phá du lịch giồng riềngđịa điểm du lịch giồng riềng