Tip hay

Toạ độ du lịch Đức Thọ (Hà Tĩnh) có gì thú vị, tìm hiểu ngay!

Toạ độ du lịch Đức Thọ (Hà Tĩnh) có gì thú vị, tìm hiểu ngay!

Đức Thọ là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh. Cùng khám phá 4 địa điểm du lịch Đức Thọ hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Khi đến Hà Tĩnh, du khách không thể không đặt chân đến huyện Đức Thọ với muôn vàn địa điểm du lịch được ưa chuộng. Cùng Tip Hay điểm qua 4 địa điểm tại nơi đây mà bạn không nên bỏ qua nhé!

1 Tổng quan về Đức Thọ

Tổng quan về Đức ThọTổng quan về Đức Thọ

Huyện Đức Thọ nằm ở phía Bắc của tỉnh Hà Tĩnh, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 325 km về phía Nam. Phía Đông giáp thị xã Hồng Lĩnh và huyện Can Lộc, phía Tây giáp huyện Hương Sơn, phía Nam và Tây Nam giáp huyện Vũ Quang, cuối cùng là phía Bắc giáp huyện Nam Đàn và Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Đức Thọ được xem là mảnh đất của “anh hùng hào kiệt” với những tên tuổi kiệt xuất. Nơi đây thu hút nhiều khách ghé thăm mỗi khi đi du lịch Hà Tĩnh. Những địa điểm tuy còn thanh sơ nhưng lại mang niềm tự hào dân tộc to lớn.

2 4 địa điểm du lịch Đức Thọ đẹp, nhất định phải ghé

Khu di tích Trần Phú

Khu di tích Trần PhúKhu di tích Trần Phú

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tùng Ảnh, Đức Thọ, Hà Tĩnh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: 02393831411

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, trang nghiêm và yên tĩnh

Nhược điểm: Khách rất đông vào những dịp lễ

Khu di tích Trần Phú thờ Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam - Trần Phú luôn là điểm đến đầu tiên mỗi khi nhắc về Đức Thọ. Khung cảnh nơi đây được bao bọc bởi những hàng cây tươi mát, du khách ghé thăm khu di tích sẽ bước lên các bậc thang làm bằng đá xanh rất chắc chắn.

Từ trên khu lăng mộ nhìn xuống, du khách có thể nhìn thấy ba dòng sông được ví như ba dải lụa đào xinh đẹp bồi đắp phù sa và ôm ấp người dân Đức Thọ.

Đền Cả Du Đồng

Đền Cả Du ĐồngĐền Cả Du Đồng

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Minh Tiến, Đức Thọ, Hà Tĩnh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: 0348441248

Ưu điểm: Không khí trang nghiêm, yên tĩnh

Nhược điểm:
Khá cũ và xuống cấp

Với tuổi đời lên đến gần 500 năm, Đền Cả Du Đồng không chỉ là nét độc đáo trong lịch sử, văn hóa mà còn là công trình kiến trúc nghệ thuật đầy tự hào của người dân Đức Thọ. Tương truyền, Tổng Du Đồng là người có công lập nên xóm làng, truyền bá nghề trồng dâu, nuôi tằm và mở lớp dạy học đầu tiên cho nhân dân nơi đây. Sau khi ông mất, người dân đã lập đền thờ để thể hiện sự nhớ ơn và kính trọng.

Bên trong đền là những công trình độc đáo, nhiều vật dụng được điêu khắc tinh xảo. Nếu một lần đến Đức Thọ, bạn chắc chắn phải ghé thăm ngôi đền nhiều năm tuổi này nhé!

Đền thờ Nguyễn Biểu

Đền thờ Nguyễn BiểuĐền thờ Nguyễn Biểu

Đánh giá chất lượng: 4.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Yên Hồ, Đức Thọ, Hà Tĩnh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, thoáng đãng, không gian rộng lớn

Nhược điểm: Đền có nhiều rong rêu, cẩn thận trơn trượt

Phía trước đền là hồ nước trồng nhiều hoa súng trông rất thơ mộng. Bên trong khu vực đền thờ là những ngôi nhà có kiến trúc cổ, được làm bằng gỗ lim, gỗ mít chắc chắn. Đặc biệt, kiến trúc đền được xây theo chữ Tam, gồm Thượng - Trung - Hạ điện.

Đền thờ Nguyễn Biểu với lịch sử gần 600 xây dựng. Ngôi đền được nhân dân thành lập để tưởng nhớ một người sứ thần Nguyễn Biểu dũng cảm và can trường.

Sông La

Sông LaSông La

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đức Thọ, Hà Tĩnh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Ưu điểm: Khung cảnh đẹp và thơ mộng, không khí mát mẻ

Nhược điểm: Sông sâu nên khá nguy hiểm

Sông La là một dòng sông rất đẹp, có phong cảnh hữu tình và là nguồn cảm hứng sáng tác dạt dào cho nhiều nhạc sĩ, thi sĩ. Sông La còn được ví von như tâm hồn của người dân Đức Thọ qua năm dài, tháng rộng.

Hãy thử nhắm mắt tưởng tượng bạn được đứng trước dòng sông La rộng lớn, gió mát và ngắm nhìn hoàng hôn dần buông xuống. Thật tuyệt phải không nào?

3 Đặc sản Đức Thọ

Bánh gai Đức Thọ

Bánh gai Đức Thọ là một trong những loại bánh nổi tiếng của vùng đất này. Bánh gai rất dẻo vì làm từ loại gạo chất lượng, nhân bánh là đậu xanh với độ ngọt vừa phải nên rất được lòng thực khách.

Bánh gai Đức ThọBánh gai Đức Thọ

Hến xúc bánh đa Đức Thọ

Hến Hà Tĩnh mang sức hấp dẫn khó cưỡng hương vị tươi ngon và đặc biệt là khi được dùng chung với bánh đa vừng.

Người dân và cả du khách thường ưa chuộng cách ăn hến cùng với đặc sản bánh đa Đức Thọ. Vị giòn tan của bánh đa kết hợp với hến xào cùng một chút thơm của hành, một chút cay của ớt chắc chắn sẽ khiến bạn ngất ngây, nhớ mãi không quên.

Hến xúc bánh đa Đức ThọHến xúc bánh đa Đức Thọ

Trên đây là bài viết chi tiết về tọa độ du lịch Đức Thọ (Hà Tĩnh) mà bạn nên tham khảo. Tip Hay chúc bạn sẽ có những chuyến đi thật đáng nhớ với nhiều trải nghiệm mới, niềm vui mới nhé!

Từ khóa: Toạ độ du lịch Đức Thọ (Hà Tĩnh) có gì thú vị tìm hiểu ngay!du lịch đức thọcẩm nang du lịch đức thọkinh nghiệm du lịch đức thọkhám phá du lịch đức thọđịa điểm du lịch đức thọ