Tip hay

Toạ độ du lịch Cần Đước (Long An) có gì đáng trải nghiệm?

Toạ độ du lịch Cần Đước (Long An) có gì đáng trải nghiệm?

Cần Đước là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Long An. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Cần Đước hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Cần Đước là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn được du khách tới từ Sài thành hay các vùng lân cận rất ưa thích. Với nhiều cảnh thiên nhiên hoang sơ cùng nét văn hóa địa phương đặc sắc, Cần Đước là lựa chọn lý tưởng cho nhiều gia đình khi chọn du lịch tới Long An. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng Tip Hay khám phá xem tọa độ du lịch Cần Đước (Long An) có gì đáng trải nghiệm nhé!

1 Tổng quan về Cần Đước

Tổng quan về Cần ĐướcTổng quan về Cần Đước

Cần Đước là một huyện nằm ở phía Nam của tỉnh Long An. Đây được coi là huyện phát triển với nền kinh tế-xã hội vững mạnh, diện tích tự nhiên rộng khoảng 218km2 và dân số trên 188.000 người. Tài nguyên thiên nhiên ở đây cực kỳ phong phú kết hợp với vị trí địa lý thuận lợi giúp việc giao lưu hàng hóa và áp dụng công nghệ mới trở nên dễ dàng hơn. Với vai trò và sứ mệnh trở thành trọng điểm kinh tế của tỉnh Long An, Cần Đước thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và chuyên gia kinh tế trong lẫn ngoài nước mạnh mẽ, góp phần vào sự phát triển toàn diện của tỉnh Long An nói riêng và cả nước nói chung.

Bên cạnh đó, Cần Đước còn được biết đến là một điểm đến du lịch lý tưởng. Du khách có thể tham quan nhiều điểm đến nổi tiếng tại Long An như Chùa Thiên Mụ, Ngôi nhà 100 cột, chợ Cần Đước,... Với nhiều địa điểm tham quan thú vị cùng những nét văn hóa đặc trưng độc đáo, Cần Đước trở thành điểm đến lý tưởng khi người dân từ mọi miền khi tới khám phá và du lịch Long An.

2 5 địa điểm du lịch Cần Đước đẹp, nhất định phải ghé

Chợ Cần Đước

Chợ Cần ĐướcChợ Cần Đước

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  Khu phố 1A, Cần Đước, Long An

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: 2h45 - 22h00 (Thường đông khách lúc 8h00)

Số điện thoại: Không có

Website: Đang cập nhật

Facebook:
Đang cập nhật

Ưu điểm: Bán đa dạng các mặt hàng

Nhược điểm: Đông khách vào giờ cao điểm

Chợ Cần Đước là một địa điểm tham quan thú vị được xây dựng vào năm 1990 để thay thế cho chợ cũ. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là khu chợ này không chỉ là nơi mua bán hàng hóa mà còn là sản phẩm của một công trình đắp đập ngăn mặn đầy ấn tượng. Được hình thành thông qua việc san lấp một khu vực rộng hơn hàng chục héc-ta đất, công trình này đã tiêu tốn rất nhiều công sức lao động của người dân Cần Đước trong những năm 1990, mất đến tận 2 năm để hoàn thành và biến khu vực này thành khu chợ tập trung như hiện tại.

Tới Chợ Cần Đước và tham quan, bạn mới thật sự cảm nhận được không khí sôi động của người dân miệt vườn. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội tìm hiểu về công trình đắp đập và cuộc sống của người dân nơi đây. Ngoài ra, khách du lịch khi tới đây còn có thể thỏa thích thưởng thức các món hải sản tươi ngon độc đáo, nổi tiếng trong khu vực.

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên MụChùa Thiên Mụ

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tân Trạch, Cần Đước, Long An

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Website: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không gian chùa rộng rãi, yên tĩnh

Nhược điểm: Chật kín khách vào những ngày lễ, rằm

Chùa Thiên Mụ tọa lạc tại xã Tân Trạch, huyện Cần Đước thường bị nhầm lẫn với ngôi chùa nổi tiếng cùng tên tại Huế. Ngôi chùa này đã tồn tại hơn mấy ngàn năm, chứng kiến một phần trong cuộc đấu tranh của vua Nguyễn Ánh trong thời kỳ bị quân Tây Sơn truy sát. Lúc bấy giờ, vua Nguyễn Ánh đã tặng chùa Thiên Mụ rất nhiều báu vật quý giá như trang thờ, cái mỏ và chiếc trống chầu. Những hiện vật này hiện vẫn được lưu giữ rất cẩn thận tại chùa, mặc dù chưa được công nhận và bảo quản như một di sản.

Ngôi nhà 100 cột

Ngôi nhà 100 cộtNgôi nhà 100 cột

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Long Hựu Đông, Cần Đước, Long An

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa:
7h00 - 17h00 (Thường đông khách lúc 13h00)

Số điện thoại: Không có

Website: Đang cập nhật

Facebook:Đang cập nhật

Ưu điểm: Kiến trúc, nội thất bên trong rất đẹp và sang trọng

Nhược điểm: Không có

Nhà 100 cột là một công trình kiến trúc điêu khắc độc đáo, mang dấu ấn của phong cách nhà Rường của xứ Huế, tuy nhiên nó lại nằm bên trong vùng quê Nam Bộ. Tọa lạc tại xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, công trình này đã tồn tại hơn 100 năm với tổng cộng 68 cột chính và thêm 52 cột vuông nhỏ tạo nên một tác phẩm vô cùng ấn tượng về kiến trúc và nghệ thuật.

Năm 1997, Bộ Văn hóa đã công nhận Nhà 100 cột là Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp quốc gia. Được xem như biểu tượng của tầng lớp thượng lưu trong xã hội Cần Đước hơn 100 năm trước, Nhà 100 cột là cả một minh chứng lớn cho sự thịnh vượng và phát triển của khu vực này lúc bấy giờ.

Pháo đài Rạch Cát

Pháo đài Rạch CátPháo đài Rạch Cát

Đánh giá chất lượng: 3.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Long Hựu Đông, Cần Đước, Long An

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Không có

Website: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Thiết kế cổ xưa độc đáo với ý nghĩa lịch sử cao

Nhược điểm: Phải liên hệ trước mới được vào trong tham quan

Pháo đài Rạch Cát được đánh giá là công trình quân sự đặc sắc và lớn nhất tại Việt Nam. Được xây dựng trong giai đoạn từ 1904 đến 1910, pháo đài này mang dấu ấn của thời kỳ thực dân Pháp. Pháo đài Rạch Cát trở thành biểu tượng của những sự kiện lịch sử quan trọng tại Cần Đước, đặc biệt trong cuộc kháng chiến chống lại thực dân Pháp và thế lực Đế quốc Mỹ. Đây cũng được coi là biểu tượng rõ nét về sự bất bại của quân dân Long An và dân tộc Việt Nam trước những thử thách tưởng chừng như khó khăn và cùng cực nhất.

Công viên cây xanh và điêu khắc Babilon

Công viên cây xanh và điêu khắc BabilonCông viên cây xanh và điêu khắc Babilon

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  Cần Đước, Long An

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày (Thường đông khách lúc 19h00)

Số điện thoại: Không có

Website: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Cảnh đẹp, thoáng mát

Nhược điểm: Diện tích công viên khá nhỏ

Công viên cây xanh và điêu khắc Babilon nằm tại Cần Đước, Long An là một không gian thư giãn và thú vị. Nằm trong khu vực quê bình dị của xã Long Hựu Đông, nơi này nổi bật hơn cả với vườn cây xanh mát cùng bộ sưu tập tượng điêu khắc Babilon độc đáo, tạo nên một không gian nghệ thuật ấn tượng. Những tác phẩm điêu khắc này mang đậm nét văn hóa đặc trưng của nền Babilon cổ đại, giúp du khách có thể thư giãn, khám phá và thưởng thức sự hòa quyện hoàn hảo giữa nghệ thuật và thiên nhiên.

Trên đây là những thông tin về tọa độ du lịch Cần Đước (Long An) có gì đáng trải nghiệm? mà Tip Hay tổng hợp. Hãy chọn cho mình một địa điểm du lịch lý thú khi tới Long An cho kỳ nghỉ sắp tới nhé!

Từ khóa: Toạ độ du lịch Cần Đước (Long An) có gì đáng trải nghiệm?du lịch cần đướccẩm nang du lịch cần đướckinh nghiệm du lịch cần đướckhám phá du lịch cần đướcđịa điểm du lịch cần đước