Tip hay

Toạ độ du lịch Ayun Pa (Gia Lai) có gì nên khám phá?

Toạ độ du lịch Ayun Pa (Gia Lai) có gì nên khám phá?

Ayun Pa là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Gia Lai. Cùng khám phá 4 địa điểm du lịch Ayun Pa hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Gia Lai là một vùng núi, địa điểm vui chơi hoang sơ mà ít người biết đến nhưng lại có những cung đường đèo mà dân phượt rất thích khám phá và trải nghiệm. Nơi đây còn có một địa phương mà dân du lịch không thể bỏ lỡ đó là Ayun Pa, hãy cùng Tip Hay tìm xem tọa độ du lịch này có gì chơi không nhé!

1 Tổng quan về Ayun Pa

Tổng quan về Ayun PaTổng quan về Ayun Pa

Thị xã Ayun Pa là một địa phương thuộc tỉnh Gia Lai, Tây Nguyên, Việt Nam, là cửa ngõ phía Đông Nam tỉnh Gia Lai, phía Đông giáp huyện La Pa và Krông Pa. phía Tây giáp huyện Phú Thiện, phía Nam giáp huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk, phía Bắc giáp huyện Phú Thiện và La Pa.

Thị xã Ayun Pa là một trong những địa điểm du lịch Gia Lai, vì nơi đây giáp với nhiều tỉnh thành, giao thông thuận lợi nối liền với các tỉnh duyên hải miền trung và các tỉnh của khu vực Tây Nguyên, phát triển nhiều loại hình dịch vụ khác nhau, thích hợp để du lịch.

2 4 địa điểm du lịch Ayun Pa đẹp, nhất định phải ghé

Suối Đá

Suối ĐáSuối Đá

Đánh giá chất lượng: 3.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Chư Băh, Ayun Pa, Gia Lai

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm chụp hình phong cảnh thiên nhiên núi rừng hoang sơ, khí hậu mát mẻ, trong lành.

Nhược điểm: Không có

Tại thị xã Ayun Pa có hai địa điểm Suối Đá đó là Suối Đá I và Suối Đá II. Khi đặt chân đến Suối Đá I bạn sẽ được ngắm toàn cảnh thiên nhiên tươi đẹp, núi rừng hùng vĩ của Tây Nguyên. Nơi đây được xem là địa điểm khám phá dành cho những người yêu thích vận động và chinh phục thiên nhiên, cực kỳ thích hợp cho dân phượt để trải nghiệm phong cảnh.

Ở Suối Đá này có vẻ đẹp hoang sơ cùng với những tảng đá lớn được tạo hóa bởi thiên nhiên hàng trăm triệu năm trước, được dòng nước và không khí bào mòn tạo nên những hình thù đa dạng, cùng đó là một cánh rừng nguyên sinh, tiếng chim hót vang dội giữa không gian rộng lớn đã tạo nên một bức tranh giản dị, yên bình.

Suối Đá II

Suối Đá IISuối Đá II

Đánh giá chất lượng: 3.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Chư Băh, Ayun Pa, Gia Lai

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 5h00 - 16h30 (Thường đông khách lúc 5h00)

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm tham quan phong cảnh thiên nhiên, núi rừng hùng vĩ, không gian thoáng mát.

Nhược điểm: Không có

Suối Đá II là địa điểm tham quan được đánh giá là thu hút khách du lịch hơn Suối Đá I. Nơi đây có cảnh sắc thơ mộng cùng với dòng thác nước trong veo hòa quyện cùng với không khí núi rừng mát mẻ làm cho du khách cảm thấy dễ chịu cùng với không gian yên bình này. Trong địa điểm này còn được trang bị những chiếc chòi gỗ và những ghế đá nằm rải rác để cho du khách có chỗ nghỉ chân, thoải mái thỏa sức vui chơi.

Bờ kè Ayun Pa và làng Hoa Ayun

Bờ kè Ayun Pa và làng Hoa AyunBờ kè Ayun Pa và làng Hoa Ayun

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hòa Bình, Ayun Pa, Gia Lai

Giá thành: Vé vào cổng khoảng 20.000 đồng, giá thuê chòi khoảng 200.000 đồng.

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm chụp hình phong cảnh thiên nhiên, cảnh đẹp thơ mộng, yên bình.

Nhược điểm: Không có

Bờ kè Ayun và làng Hoa Ayun là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch bởi phong cảnh thiên nhiên hoa lá ngập tràn không gian rộng lớn. Nơi đây được trồng rất nhiều loại hoa, đa dạng màu sắc cho những khách du lịch yêu thích chụp hình, xen kẽ là những căn nhà chòi mái lá rất thích hợp để sống ảo và thư giãn.

3 Đặc sản Ayun Pa

Đặc sản Ayun PaĐặc sản Ayun Pa

Khi đến địa phương Ayun Pa bạn hãy thử ngay món bún mắm cua hay còn được gọi là bún cua thối, một trong những đặc sản chung của vùng Gia Lai. Món ăn này có đặc trưng là mùi mắm rất nồng và kén người ăn, khi ăn bạn nên thêm vào nhiều gia vị như chanh, ớt, tỏi để làm dịu được vị mặn và dậy mùi thơm hơn.

Một món ăn khác mà khách du lịch nào cũng nên thử đó là lẩu lá rừng, mang đến sự mới mẻ và độc lạ thu hút thực khách của mọi miền tổ quốc. Món ăn này được xuất phát từ đồng bào, người dân địa phương Gia Lai, đặc điểm của món này là được nấu với đa dạng các loại rau rừng đã được tuyển chọn, được ăn kèm với thịt, cá và các loại topping khác.

Như vậy, Tip Hay đã cùng bạn khám phá những địa điểm vui chơi tại tọa độ du lịch Ayun Pa (Gia Lai) rồi nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm du lịch cho cuộc hành trình trải nghiệm của mình.

Từ khóa: Toạ độ du lịch Ayun Pa (Gia Lai) có gì nên khám phá?du lịch ayun pacẩm nang du lịch ayun pakinh nghiệm du lịch ayun pakhám phá du lịch ayun pađịa điểm du lịch ayun pa