Tip hay

Tinh dầu hoa oải hương là gì? Tác dụng của tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương là gì? Tác dụng của tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương không chỉ thơm mà còn tốt cho sức khỏe, làm đẹp. Cùng Tip Hay tìm hiểu về tinh dầu hoa oải hương để biết những công dụng của loại tinh dầu này ngay nhé!

Tinh dầu hoa oải hương là loại tinh dầu được nhiều người quan tâm và sử dụng bởi hương thơm tự nhiên và các lợi ích đối với sức khỏe. Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết về loại tinh dầu này nhé.

1 Tinh dầu hoa oải hương là gì?

Tinh dầu hoa oải hương là gì?Tinh dầu hoa oải hương là gì?

Tinh dầu hoa oải hương là loại tinh dầu được chiết xuất từ hoa và một phần thân của cây oải hương. Hai vị trí này là nơi cho ra lượng dầu lớn và có chất lượng cao.

Tinh dầu hoa oải hương thường được chiết xuất bằng phương pháp chưng cất hơi nước, loại tinh dầu này có nhiều công dụng trong làm đẹp và sức khỏe.

2 Tác dụng của tinh dầu hoa oải hương

Giúp thư giãn và cải thiện tâm trạng

Tinh dầu hoa oải hương giúp làm dịu tinh thần của bạn, đồng thời giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi rất hiệu quả. Bạn có thể nhỏ 2 - 3 giọt tinh dầu oải hương vào lòng bàn tay rồi đưa lên mũi và hít sâu, điều này sẽ giúp hương thơm của tinh dầu truyền trực tiếp tới vùng cảm nhận mùi hương và giúp bạn thư giãn.

Giúp ngủ ngon hơn và cải thiện giấc ngủ

Các loại tinh dầu có hương thơm đều có khả năng giúp cải thiện giấc ngủ của bạn rất hiệu quả. Tinh dầu oải hương cũng là một trong những loại tinh dầu có công dụng tốt cho giấc ngủ mà bạn nên sử dụng.

Bạn hãy cho tinh dầu oải hương vào máy khuếch tán tinh dầu để hương thơm lan tỏa trong phòng ngủ của bạn nhé, điều này sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Tác dụng của tinh dầu hoa oải hươngTác dụng của tinh dầu hoa oải hương

Tác dụng giảm đau và giảm viêm

Tinh dầu hoa oải hương có thể dùng để bôi trực tiếp lên các vết thương ngoài da như bong gân, vết thương hở, bầm tím, vết ong đốt và côn trùng cắn. Điều này sẽ giúp giảm đau rất hiệu quả đồng thời giúp vết thương mau lành hơn.

Xua đuổi côn trùng như muỗi

Bạn có thể thoa tinh dầu oải hương trực tiếp lên quần áo, các gian phòng trong nhà hoặc bôi trực tiếp lên cơ thể của bạn để mang lại hiệu quả chống côn trùng.

Cải thiện một số vấn đề liên quan đến da và tóc

Các loại thuốc bôi ngoài da thường có tinh chất dầu oải hương trong thành phần, vì loại tinh dầu này có tác dụng trong việc điều trị các vấn đề ngoài da rất hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha tinh dầu với nước và dùng khi tắm để giúp chăm sóc tóc chắc khỏe.

3 Những cách sử dụng tinh dầu hoa oải hương phổ biến

Những cách sử dụng tinh dầu hoa oải hương phổ biếnNhững cách sử dụng tinh dầu hoa oải hương phổ biến

Nước hoa tự nhiên

Tinh dầu oải hương không chứa chất độc cho da nên bạn hoàn toàn có thể dùng tinh dầu oải hương để thoa trực tiếp lên da như một loại nước hoa. Tuy nhiên bạn nên thoa một phần nhỏ lúc đầu và quan sát xem da có những phản ứng bất thường hay không.

Máy xông tinh dầu

Bạn có thể cho tinh dầu oải hương vào máy xông tinh dầu hoặc lọ khuếch tán tinh dầu để lan tỏa hương thơm xung quanh ngôi nhà hoặc gian phòng của bạn nhé!

Son dưỡng môi tự nhiên

Tinh dầu oải hương có công dụng rất hiệu quả trong việc chữa lành vấn đề môi khô và nứt nẻ. Bạn có thể pha tinh dầu oải hương cùng với dầu dừa hoặc một số dầu nền khác và thoa lên môi để mang lại hiệu quả dưỡng môi.

Xịt dưỡng tóc

Bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa oải hương như một loại xịt dưỡng tóc bằng cách pha hỗn hợp bao gồm dầu oải hương, giấm táo và nước rồi cho vào bình xịt và xịt lên tóc mỗi ngày.

4 Một số lưu ý khi dùng tinh dầu hoa oải hương

Một số lưu ý khi dùng tinh dầu hoa oải hươngMột số lưu ý khi dùng tinh dầu hoa oải hương

Mặc dù là một loại tinh dầu tốt cho sức khỏe và có nhiều công dụng trong làm đẹp, tuy nhiên bạn cần lưu ý những điều sau đây khi sử dụng tinh dầu oải hương nhé:

  • Không được nuốt tinh dầu oải hương vì nó có thể gây độc cho cơ thể.
  • Một số người có thể sẽ bị kích ứng khi thoa dầu oải hương lên da, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nhé
  • Không nên sử dụng tinh dầu oải hương cho trẻ nhỏ và đặc biệt là trẻ em chưa dậy thì vì làn da của trẻ nhỏ rất nhạy cảm.
  • Hãy thận trọng khi sử dụng cho mẹ bầu hoặc người đang cho con bú
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi sử dụng.

Bài viết ngày hôm nay của Tip Hay đã tổng hợp cho bạn những thông tin về tinh dầu hoa oải hương và những công dụng của loại tinh dầu này đối với sức khỏe. Hy vọng qua bài viết ngày hôm nay bạn sẽ có thể biết thêm được thông tin hữu ích về loại tinh dầu này nhằm ứng dụng trong cuộc sống tốt hơn nhé!

Nguồn: Vinmec.com, youmed.vn

Từ khóa: Tinh dầu hoa oải hương là gì? Tác dụng của tinh dầu hoa oải hươngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh