Tip hay

Tinh dầu cam Bergamot là gì? Công dụng của tinh dầu cam Bergamot

Tinh dầu cam Bergamot là gì? Công dụng của tinh dầu cam Bergamot

Tinh dầu cam Bergamot có hương thơm tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết về công dụng của tinh dầu cam Bergamot trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Tinh dầu cam Bergamot là loại tinh dầu có nhiều công dụng đối với sức khỏe cũng như làm đẹp và được nhiều người yêu thích. Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng tìm hiểu chi tiết về loại tinh dầu này và các công dụng của nó trong đời sống nhé!

1 Tinh dầu cam Bergamot là gì?

Tinh dầu cam Bergamot là gì?Tinh dầu cam Bergamot là gì?

Tinh dầu Bergamot là loại tinh dầu được chiết xuất từ trái cam ngọt có nguồn gốc từ nước Ý. Quả cam ngọt đặc trưng có hương thơm tự nhiên và dễ chịu nên được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa và mỹ phẩm.

2 Công dụng của tinh dầu cam Bergamot

Công dụng của tinh dầu cam BergamotCông dụng của tinh dầu cam Bergamot

Giảm lo lắng

Tinh dầu Bergamot có khả năng truyền tín hiệu đến não bộ để giải phóng 2 hormonedopamineserotonin, đây được xem là 2 hormone hạnh phúc có khả năng giúp cải thiện tình trạng lo lắng và giảm căng thẳng.

Chống oxy hóa

Tinh dầu Bergamot có khả năng bảo vệ các tế bào chống lại sự oxy hóa bởi các tác nhân gây oxy hóa như hydro peroxide và sắt(III) sunfat.

Hoạt động chống viêm

Trong tinh dầu cam Bergamot có hàm lượng flavonoid cao có khả năng giảm lượng protein của các cytokine tiền viêm, từ đó giúp chống viêm hiệu quả.

3 Một số cách sử dụng tinh dầu cam Bergamot

Một số cách sử dụng tinh dầu cam BergamotMột số cách sử dụng tinh dầu cam Bergamot

Cách sử dụng tinh dầu cam Bergamot đơn giản và hiệu quả nhất là khuếch tán tinh dầu, bạn có thể dùng máy xông tinh dầu hoặc que khuếch tán để lan tỏa hương thơm của tinh dầu ra môi trường xung quanh.

Bạn cũng có thể trộn tinh dầu Bergamot cùng với các loại dầu nền khác và sử dụng trong các liệu pháp massage, bấm huyệt nhằm mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn cho người được massage.

Tinh dầu Bergamot còn có thể thêm vào nến thơm để tăng hương thơm và làm sạch không khí.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho tinh dầu vào sữa tắm, dầu gội hoặc sữa rửa mặt để mang đến hương thơm cho làn da và tóc.

4 Tác dụng phụ của tinh dầu Bergamot

Tác dụng phụ của tinh dầu BergamotTác dụng phụ của tinh dầu Bergamot

Trong tinh dầu Bergamot có chứa một chất có tên bergapten, chất này được chứng minh có chứa quang độc tố có thể làm làn da trở nên tổn thương và đau rát nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Nếu bạn dị ứng với các sản phẩm chứa bergapten thì bạn hãy tìm những sản phẩm tinh dầu bergamot không chứa chất này trong thành phần nhé.

5 Những lưu ý khi dùng tinh dầu Bergamot

Những lưu ý khi dùng tinh dầu BergamotNhững lưu ý khi dùng tinh dầu Bergamot

Để sử dụng tinh dầu Bergamot một cách hiệu quả thì bạn nên lưu ý một số điều sau đây nhé:

  • Không nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay lập tức sau khi sử dụng tinh dầu vì có thể gây rát và bỏng da.
  • Nên pha loãng tinh dầu cùng với các loại dầu nền khác để giảm nồng độ khi sử dụng lên da.
  • Trước khi sử dụng lên da hay tóc thì bạn nên thoa một lượng nhỏ tinh dầu lên khủy tay để xem phản ứng của cơ thể. Nếu không có biểu hiện bất thường nào thì bạn có thể yên tâm sử dụng.

Bài viết trên đây của Tip Hay đã tổng hợp những thông tin cần biết về tinh dầu cam Bergamot và những công dụng của loại tinh dầu này đối với sức khỏe. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại tinh dầu Bergamot và những điều cần lưu ý khi sử dụng nhé!

Nguồn: youmed.vn

Từ khóa: Tinh dầu cam Bergamot là gì? Công dụng của tinh dầu cam BergamotKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh