Tip hay

Tìm hiểu ý nghĩa của mỗi món quà trong giỏ quà ngày Tết

Tìm hiểu ý nghĩa của mỗi món quà trong giỏ quà ngày Tết

Nếu bạn đang không biết nên lựa chọn món quà tặng nào ý nghĩa vào dịp tết này, thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Tip Hay nhé!

Tặng quà Tết không chỉ là một hành động, một tình cảm mà nó còn là một nét văn hóa. Văn hóa biếu quà Tết đã có từ lâu đời trong đời sống tinh thần của người dân Việt Nam. Hãy tìm hiểu ý nghĩa của mỗi món quà trong giỏ quà ngày Tết cùng Bách hoá XANH nhé!

1 Ý nghĩa của việc tặng rượu vào ngày Tết

Ý nghĩa của việc tặng rượu vào ngày TếtÝ nghĩa của việc tặng rượu vào ngày Tết

Với thông điệp "xin chúc mừng", rượu được đưa vào mục quà tặng vào các dịp lễ tết với hy vọng rằng người nhận sẽ hạnh phúc. Sau đó cùng nhau khai trương và uống rượu cũng khiến không khí buổi tiệc trở nên ấm áp và đặc biệt hơn bao giờ hết.

Từ xưa đến nay, nếm rượu ngoại nhập, rượu ngoại hay rượu cao cấp luôn là một thú vui tao nhã. Vì thế, đây sẽ là một món quà rất ý nghĩa và trang trọng để tặng nhau vào dịp tết.

2 Tặng bánh kẹo ngày Tết có ý nghĩa gì?

Tặng bánh kẹo ngày Tết có ý nghĩa gì?Tặng bánh kẹo ngày Tết có ý nghĩa gì?

Trong những ngày Tết, người Việt Nam có thói quen tự đãi mình hoặc người thân, bạn bè những giỏ bánh kẹo đầy đủ và hấp dẫn. Những giỏ kẹo này tượng trưng cho những lời cầu chúc về một năm mới bình an, tốt lành và may mắn. Giỏ bánh kẹo có thể gồm bánh, kẹo, mứt, hoa quả khô,… Những giỏ bánh kẹo thường được trang trí đầy ắp với nhiều màu sắc bắt mắt để tô điểm thêm cho không khí ngày xuân.

Những loại bánh kẹo sẽ được bày lên bàn thờ tổ tiên để thể hiện sự tưởng nhớ và thành kính mà con cháu dành cho tổ tiên. Người ta cũng đặt một giỏ bánh kẹo trên bàn tiếp khách để thể hiện sự hiếu khách và nhiệt tình của gia chủ.

Ngày xuân trong nhà thiếu bánh kẹo, sẽ khiến không khí trong nhà dường như kém tươi vui. Bên cạnh một giỏ kẹo xinh xắn, đừng quên một tấm thiệp nhỏ với những lời chúc Tết ngắn gọn nhưng đong đầy tình cảm. Tấm thiệp này sẽ khiến giỏ kẹo trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Tham khảo thêm: Tổng hợp quà tết giá rẻ chỉ từ 100k đẹp, sang trọng, cao cấp

3 Ý nghĩa khi tặng trái cây trong giỏ quà Tết

Ý nghĩa khi tặng trái cây trong giỏ quà TếtÝ nghĩa khi tặng trái cây trong giỏ quà Tết

Giỏ trái cây không chỉ là món quà biểu tượng mà còn có ý nghĩa thiết thực đối với sức khỏe. Khi cuộc sống ngày càng hiện đại và con người ngày càng chú trọng đến lối sống xanh, sống khỏe thì việc tặng một giỏ trái cây là vô cùng hợp lý.

Như các bạn đã biết, trái cây là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp cho cơ thể con người nguồn năng lượng quý giá thay cho rượu, hoa và các món quà khác. Ngoài ra, tặng hoa quả cũng là cách để chúng ta góp phần bảo vệ môi trường. Không giống như hoa, bánh kẹo…, trái cây có thể dùng nguyên hạt mà không hề lãng phí.

Ngoài ra, giỏ trái cây còn là biểu tượng của sự no đủ và giàu có, màu sắc hòa quyện thể hiện sự hài hòa âm dương mà còn là lời cầu chúc cuộc sống của gia chủ luôn hạnh phúc và thịnh vượng. Chúc sức khỏe mọi lúc mọi nơi luôn là lời chúc quý giá nhất, vì có sức khỏe là có tất cả, một giỏ trái cây chính là sự thể hiện mong muốn này.

4 Ý nghĩa của việc tặng các món đồ khô vào ngày Tết

Ý nghĩa của việc tặng các món đồ khô vào ngày TếtÝ nghĩa của việc tặng các món đồ khô vào ngày Tết

Cũng giống như cành đào, cành mai, cây quất, những món đồ khô Tết ý nghĩa cũng giống như hương vị xuân đặc biệt không thể thiếu trong ba ngày Tết như: Chả lụa, nem, lạp xưởng Tặng các món đồ khô như muốn gửi gắm và lan tỏa hương vị tết đến với người được nhận quà. Hoặc có thể chia sẻ những món đặc sản tết quê nhà đến với các bạn ở những nơi khác nhau, cùng cảm nhận những hương vị tết khác nhau.

5 Vì sao gia vị thường được tặng vào ngày Tết?

Vì sao gia vị thường được tặng vào ngày Tết?Vì sao gia vị thường được tặng vào ngày Tết?

Trong những ngày Tết, các gia đình đều nấu nướng rất nhiều. Quà tặng gia vị bếp là một ý tưởng vô cùng thú vị và độc đáo. Bất kể món ăn nào cũng cần sử dụng nhiều loại gia vị khác nhau và có thể sử dụng các gia vị: cơ bản như đường, muối, tiêu, nước mắm,... để làm quà tặng cho bạn bè người thân vào dịp tết.

Hoặc bạn cũng có thể tìm hiểu một số loại gia vị nước ngoài như một số loại lá có thể làm món ăn thêm đậm đà hương vị cũng là một món quà tuyệt vời.

6 Ý nghĩa khi tặng các loại nước uống trong giỏ quà Tết

 Ý nghĩa khi tặng các loại nước uống trong giỏ quà Tết Ý nghĩa khi tặng các loại nước uống trong giỏ quà Tết

Một trong những món quà thiết thực nhất là tặng đồ uống phổ biến trong dịp Tết. Một thùng bia, nước ngọt, nước yến… cực kỳ hợp lý. Bởi bất cứ gia đình nào cũng cần những thức uống quan trọng này trong ngày Tết để tiếp đãi khách quý. Những món quà thiết thực này chắc chắn sẽ mang đến ý nghĩa cho một cái Tết trọn vẹn, nhiều phước lành và may mắn.

7 Ý nghĩa của việc tặng các món đồ trang trí vào ngày Tết

Ý nghĩa của việc tặng các món đồ trang trí vào ngày TếtÝ nghĩa của việc tặng các món đồ trang trí vào ngày Tết

Gợi ý món quà tết không thể bỏ qua đó là đồ trang trí nhà. Đó có thể là những món đồ trang trí đặc biệt như đồ phong thuỷ, tranh… Chúng là những đồ vật mang đậm tính nghệ thuật và hoài cổ. Hoặc cũng có thể là những thứ đơn giản như bình hoa trang trí, hoa giả đá, hay những thiết bị quen thuộc khác. Món quà là vật trang trí cho ngôi nhà vừa rất hữu ích vừa thể hiện được tinh thần của người tặng.

8 Ý nghĩa của việc tặng các món quà tốt cho sức khỏe vào ngày Tết

 Yến sào là một trong các món quà tốt cho sức khỏe phù hợp làm quà Tết Yến sào là một trong các món quà tốt cho sức khỏe phù hợp làm quà Tết

Một năm cũ đã qua, một năm mới đã đến, mỗi chúng ta lại thêm một tuổi. Càng lớn tuổi hơn, mọi người càng cần chú trọng đến sức khỏe của mình, đặc biệt là những người cao tuổi. Vì vậy, thực phẩm chức năng hay các loại tốt cho sức khỏe là món quà mà bạn có thể lựa chọn để tặng những người lớn trong nhà như ông bà, cha mẹ, những người yêu thương.

Các món quà tết tốt cho sức khoẻ sẽ là mối quan tâm đến sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. Đó cũng là món quà đề cao “đạo hiếu” - một truyền thống cao đẹp của dân tộc ta. Món quà này sẽ khiến người lớn rất vui và hạnh phúc.

Qua bài viết trên, Tip Hay hy vọng bạn có thể dễ dàng lựa chọn món quà tết thật ý nghĩa dành tặng người thân và bạn bè nhé!

Từ khóa: Tìm hiểu ý nghĩa của mỗi món quà trong giỏ quà ngày Tếtmón quà tếttếtý nghĩa quàý nghĩa từng món quà giỏ quà tếtý nghĩa mỗi món quà biếu tếtmón quà tếttếtý nghĩa quàý nghĩa từng món quà giỏ quà tếtý nghĩa mỗi món quà biếu tết