Tip hay

Tìm hiểu về Sodium Hyaluronate và công dụng "thần kỳ" đối với làn da

Tìm hiểu về Sodium Hyaluronate và công dụng "thần kỳ" đối với làn da

Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu xem Sodium Hyaluronate là gì và có công dụng như thế nào với làn da ngay trong bài viết này nhé!

Bạn đã từng nghe qua Sodium Hyaluronate chưa? Thực chất, nếu bạn vẫn luôn chăm chỉ dưỡng ẩm da thì Sodium Hyaluronate sẽ rất quen thuộc với bạn đấy! Bài viết sau đây sẽ giải mã cho bạn biết chi tiết về thành phần này và công dụng “thần kỳ” của nó đối với làn da nhé!

1 Sodium Hyaluronate là gì?

Sodium Hyaluronate là gì?Sodium Hyaluronate là gì?

Sodium Hyaluronate là loại muối hòa tan trong nước và có nguồn gốc từ axit hyaluronic. Sodium Hyaluronate là thành phần có khả năng dưỡng ẩm cực tốt và có thể được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể. Thành phần này còn có khả năng thâm nhập sâu và ổn định hơn trong công thức mỹ phẩm.

2 Tác dụng của Sodium Hyaluronate đối với làn da

  • Chống khô da: Sodium Hyaluronate có tác dụng dưỡng ẩm khá tốt khi nó hút nước từ không khí và giữ nước cho da, giúp da không bị bong tróc.
  • Cải thiện tình trạng lão hóa: Khi độ ẩm và axit hyaluronic bị mất đi do tuổi tác đã lớn thì Sodium Hyaluronate là sự thay thế hợp lý giúp da không bị mất độ ẩm, làn da luôn mịn màng.

Tác dụng của Sodium Hyaluronate đối với làn daTác dụng của Sodium Hyaluronate đối với làn da

  • Cải thiện làn da dễ nổi mụn: Nhờ có kết cấu nhẹ, không để lại lượng nhờn dày trên da và không gây bít tắc lỗ chân lông nên Sodium Hyaluronate có thể khắc phục tình trạng da khô do tẩy da chết, sử dụng chất tẩy rửa, sử dụng các phương pháp điều trị mụn khắc nghiệt,...
  • Giúp phục hồi da: Sodium Hyaluronate có thể sửa chữa hàng rào độ ẩm bị tổn thương nên sẽ có tác dụng trong việc hỗ trợ phục hồi sau các quá trình thẩm mỹ có sử dụng laser hoặc lăn kim.

3 Liều lượng sử dụng Sodium Hyaluronate

Liều lượng sử dụng Sodium HyaluronateLiều lượng sử dụng Sodium Hyaluronate

Khi sử dụng các loại kem dưỡng ẩm hay serum có Sodium Hyaluronate, hãy nhớ rằng nồng độ tốt nhất của Sodium Hyaluronate mà mọi làn da có thể sử dụng được là 2%. Và chỉ nên sử dụng thành phần này lên da 2 lần mỗi ngày bạn nhé!

4 Hướng dẫn dùng Sodium Hyaluronate

Bạn nên lựa chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín để chăm sóc da hiệu quả và an toàn. Sodium Hyaluronate có ở nhiều dạng và có nhiều cách sử dụng tương ứng như:

Thuốc tiêm

Ở dạng này, Sodium Hyaluronate sẽ được cung cấp bởi dịch vụ y tế trong bối cảnh lâm sàng nhằm điều trị viêm xương khớp, đau đầu gối.

Thuốc nhỏ mắt

Thuốc nhỏ mắt có chứa Sodium Hyaluronate chỉ nên được nhỏ khoảng 1-2 giọt/lần cho mỗi bên mắt để điều trị khô mắt.

Hướng dẫn dùng Sodium HyaluronateHướng dẫn dùng Sodium Hyaluronate

Serum

Ở dạng này, bạn chỉ cần thoa đều serum lên mặt trước khi dùng nước cân bằng da (toner) và đắp mặt nạ và sau khi đã rửa mặt sạch - lúc da vẫn còn ẩm.

Sữa rửa mặt

Làm cho da ướt rồi cho sữa rửa mặt có chứa Sodium Hyaluronate và rửa lại bằng nước sạch, bạn sẽ có thể loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, dầu thừa trên da mặt nhanh chóng.

Bất kể ở dạng nào, sau khi sử dụng sản phẩm có chứa Sodium Hyaluronate, bạn cũng chỉ nên sử dụng khoảng 1-2 lần/ngày. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng khóa ẩm sau khi dùng Sodium Hyaluronate để làm mềm da thường xuyên nhé!

5 Tác dụng phụ khi dùng Sodium Hyaluronate

Tác dụng phụ khi dùng Sodium HyaluronateTác dụng phụ khi dùng Sodium Hyaluronate

Hiện chưa có phát hiện cụ thể nào về tác dụng phụ của Sodium Hyaluronate. Mặc dù vậy nhưng bạn cũng cần phải cẩn thận thử nghiệm các sản phẩm mới trước khi thoa toàn bộ lên cả mặt. Độ ẩm kết vào da sẽ bị thiếu, làm cho thành phần Sodium Hyaluronate bị hạn chế hiệu quả nếu bạn ở trong một môi trường quá khô.

6 Sodium Hyaluronate và Acid Hyaluronic có gì khác nhau?

Sodium Hyaluronate và Acid Hyaluronic thường cùng xuất hiện trên bảng thành phần của mỹ phẩm. Chúng là những thành phần khác nhau nhưng có công dụng giống nhau. Vậy điểm khác biệt của hai loại thành phần này là gì?

Điểm khác biệt lớn ở Sodium Hyaluronate và Acid Hyaluronic là khả năng thâm nhập và tính ổn định. So với Acid Hyaluronic thì Sodium Hyaluronate có tính ổn định hơn do nó ở dạng muối. Và Sodium Hyaluronate cũng có kích thước phân tử nhỏ hơn.

Sodium Hyaluronate và Acid Hyaluronic có gì khác nhau?Sodium Hyaluronate và Acid Hyaluronic có gì khác nhau?

Chính vì vậy, Acid Hyaluronic chỉ có khả năng dưỡng ẩm trên bề mặt da, còn Sodium Hyaluronate thì lại hấp thụ và hoạt động sâu trong da hơn. Tuy nhiên, không thể cho rằng thành phần nào tốt hơn thành phần nào, bởi điều đó còn phụ thuộc vào công thức cấu tạo sản phẩm chăm sóc da mà bạn sử dụng.

7 Lưu ý khi dùng Sodium Hyaluronate

Lưu ý khi dùng Sodium HyaluronateLưu ý khi dùng Sodium Hyaluronate

Khi dùng mỹ phẩm có chứa Sodium Hyaluronate, bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Sodium Hyaluronate là thành phần an toàn với phụ nữ mang thai và đang cho con bú.
  • Hãy dùng thử một ít trước khi thoa lên toàn bộ khuôn mặt.
  • Thành phần này có thể gây viêm sau phẫu thuật, phù giác mạc hoặc tăng nhãn áp trong thời gian ngắn nếu dùng các thủ thuật nhãn khoa.
  • Không nên sử dụng Sodium Hyaluronate trong môi trường quá khô bởi nếu không đủ độ ẩm không khí, việc sử dụng Sodium Hyaluronate sẽ bị kém hiệu quả.
  • Nếu xuất hiện tình trạng kích ứng gây đỏ da thì bạn hãy ngưng sử dụng ngay nhé!

Trên đây là một số thông tin về Sodium Hyaluronate mà Tip Hay giới thiệu đến bạn để chăm sóc da và chăm sóc sức khỏe. Hãy tham khảo ý kiến của các dược sĩ, bác sĩ trước khi sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần này nhé!

Từ khóa: Tìm hiểu về Sodium Hyaluronate và công dụng "thần kỳ" đối với làn daKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh