Tip hay

Tìm hiểu về đất sét Bentonite và công dụng trong việc làm đẹp

Tìm hiểu về đất sét Bentonite và công dụng trong việc làm đẹp

Đất sét Bentonite là gì? Theo dõi bài viết sau đây để cùng Bách hoá XANH tìm hiểu về đất sét Bentonite và công dụng trong việc làm đẹp của loại đất sét này nhé.

Nếu bạn là một người yêu thích làm đẹp hoặc thường xuyên quan tâm đến những thành phần trong các loại mỹ phẩm thì chắc hẳn bạn đã nghe qua loại đất sét Bentonite. Vậy thì cùng Tip Hay khám phá ngay công dụng của đất sét Bentonite ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1 Đất sét Bentonite là gì?

Đất sét Bentonite là một loại đất sét được hình thành từ tro núi lửa. Loại đất sét này được đặt tên theo địa danh Fort Benton, thuộc bang Utah nước Mỹ, đây là nói có trữ lượng đất sét khổng lồ.

Bột đất sét Bentonite là một loại chất chống oxy hóa tự nhiên, có thành phần chính là khoáng montmorillonite (MMT), mà chủ yếu là nhôm silicat ngậm nước và thêm một số khoáng khác như saponite, notronite, beidellite.

Bentonite có màu xám, dạng bột siêu nhỏ. Với 80% số bột nhỏ hơn 74 micron, 40% số bột nhỏ hơn 44 micron, phân tán trong dầu, không phân tán trong nước. Đây cũng là loại bột đất sét thông dụng nhất được sử dụng để chăm sóc da.

Đất sét Bentonite là gì?Đất sét Bentonite là gì?

2 Công dụng của đất sét Bentonite trong làm đẹp

Đất sét Bentonite có tính chất phù hợp cho những ai có làn da dầu và da mụn, nên từ đó loại chất này sẽ có nhiều công dụng trong việc làm đẹp.

Tẩy da chết

Khi đắp mặt nạ đất sét Bentonite, loại mặt nạ này sẽ hoạt động như một chất mài mòn làm bong tróc các tế bào chết và bụi bẩn từ lớp trên cùng của da bạn, từ đó tế bào da mới sẽ được hình thành, đem lại cho bạn một làn da rạng rỡ hơn.

Ngoài ra đất sét Bentonite với thành phần là 100% tự nhiên, cho nên hoàn toàn an toàn. Sau khi tẩy xong da chết thì da mặt của bạn có thể hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Tuy nhiên lúc này da của bạn sẽ rất mỏng manh, nên che chắn thật kỹ lưỡng trước khi ra khỏi nhà nhé.

Tẩy da chết bằng mặt nạ đất sét BentoniteTẩy da chết bằng mặt nạ đất sét Bentonite

Ngăn ngừa mụn đầu đen

Mặt nạ đất sét Bentonite giúp ngăn ngừa mụn đầu đen theo cơ chế hoạt động như nam châm, hút mọi bụi bẩn, dầu thừa từ sâu lỗ chân lông. Từ đó, giúp lỗ chân lông được khô thoáng, không tích tụ bụi bẩn…Do đó, mụn đầu đen cũng được giảm theo thời gian.

Đất sét Bentonite có công dụng ngăn ngừa mụn đầu đenĐất sét Bentonite có công dụng ngăn ngừa mụn đầu đen

Làm sáng da

Sau tác dụng tẩy da chết và trị mụn đầu đen thì kết quả bạn nhận được sẽ là một làn da tươi trẻ, mềm mịn, trắng trẻo. Đất sét Bentonite thúc đẩy sự phát triển của tế bào da non sau khi đã làm bong tróc tế bào già cỗi. Kích thích hình thành các mô mới, giúp làn da trở nên tươi trẻ và trắng sáng rạng rỡ.

Đất sét Bentonite có công dụng làm sáng daĐất sét Bentonite có công dụng làm sáng da

Thải độc da

Đất sét Bentonite có nguồn gốc từ tro núi lửa với hàm lượng magie tương đối cao mang đến khả năng làm sạch, hút được kim loại nặng và các độc tố bên trong da một cách tuyệt vời.

Từ đó, đất sét Bentonite là một giải pháp hiệu quả để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất, mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh.

Làm mặt nạ thải độc da bằng đất sét BentoniteLàm mặt nạ thải độc da bằng đất sét Bentonite

3 Một số tác dụng phụ khi dùng mỹ phẩm có chứa đất sét Bentonite

Một số tác dụng phụ không mong muốn khi dùng mỹ phẩm có chứa BentoniteMột số tác dụng phụ không mong muốn khi dùng mỹ phẩm có chứa Bentonite

Bên cạnh một số công dụng hữu ích mà đất sét Bentonite mang lại cho chúng ta. Thì các bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng loại đất sét để tránh gặp phải những tác dụng phụ sau đây nhé.

  • Sử dụng mặt nạ đất sét Bentonite quá nhiều sẽ gây khô da. Vậy nên, đối với những ai sở hữu làn da khô nên hạn chế dùng và chỉ nên sử dụng mặt nạ đất sét tối đa 1 lần/ tuần.
  • Khi đắp mặt nạ đất sét Bentonite, bạn để quá lâu trên mặt có thể gây kích ứng cho da. Bạn chỉ nên đắp mặt nạ này trong thời gian ngắn, khoảng 15-20 phút là tốt nhất.

4 Một số sản phẩm có chứa đất sét Bentonite

Dưới đây là một số sản phẩm có chứa đất sét Bentonite:

Mặt nạ Cetaphil Pro Dermacontrol Purifying Clay Mask

Mặt nạ CetaphilMặt nạ Cetaphil

Cetaphil là một thương hiệu được thành lập năm 1947, thuộc sở hữu của hãng dược mỹ phẩm nổi tiếng Canada – Galderma Laboratories Galderma Laboratories.

Có chứa loại đất sét bentonite tự nhiên giúp hấp thụ dầu dư thừa, hút bụi bẩn và các tạp chất làm tắc nghẽn lỗ chân lông khỏi da.

Ngoài ra, sản phẩm còn giàu axit oleic giúp làm đều màu da. Chứa glycerin giúp duy trì độ ẩm cho da.

Điểm nổi bật đó là sản phẩm không chứa paraben và hương liệu hoàn toàn an toàn cho các chị em khi sử dụng.

Giá tham khảo khoảng 560.000 đồng/ hũ 85g.

Mặt nạ Caudalie Instant Detox Mask

Mặt nạ Caudalie Instant Detox MaskMặt nạ Caudalie Instant Detox Mask

Sản phẩm thuộc thương hiệu Caudalie là một trong những hãng dược mỹ phẩm của Pháp.

Caudalie Instant Detox có tác dụng hút dầu, thanh lọc da với thành phần detox là đất sét hồng, thành phần chính bên cạnh bã nho và tinh chất hạt cà phê. Bên cạnh đó, Caudalie Instant Detox còn có tác dụng làm dịu những đốm mụn đỏ trên da một cách nhẹ nhàng.

Mặt nạ thải độc da Caudalie Instant Detox với ưu điểm đó là thành phần hoàn toàn lành tính và có tác dụng vượt trội trong việc làm sạch lỗ chân lông, thải độc tố còn trong da.

Giá tham khảo khoảng 700.000 đồng/ tuýp 75ml

Bentonite Clay powder - Bột đất sét dành cho da dầu

Bentonite Clay powder - Bột đất sét dành cho da dầuBentonite Clay powder - Bột đất sét dành cho da dầu

Bentonite Clay powder - bột đất sét dành cho da dầu thuộc hãng Now Foods, có nguồn gốc từ nước Mỹ.

Với các thành phần chính gồm: Sodium Oxide, calcium dioxide, ferrous oxide, titanium oxide,...Giúp rửa trôi bụi bẩn, đặc biệt có công dụng giúp giảm tắc nghẽn và thoáng sạch lỗ chân lông.

Sản phẩm chứa 100% thành phần tự nhiên, với công dụng chính là giảm tắc nghẽn lỗ chân lông bởi lượng dầu thừa, nên rất thích hợp cho những nàng có làn da dầu.

Giá tham khảo khoảng 450.000 đồng/ hũ 454g.

Bột đất sét Earths Purities Drink, Body & Bath Bentonite Clay dành cho body

Earths Purities Drink, Body & Bath Bentonite ClayEarths Purities Drink, Body & Bath Bentonite Clay

Earths Purities Drink, Body & Bath Bentonite Clay thuộc thương hiệu Bath and body works của Mỹ.

Thành phần chính là đất sét bentonite có các ion tích điện âm, chúng sẽ hút sạch bụi bẩn và dầu thừa ra ngoài, làm thông thoáng lỗ chân lông. Ngoài khả năng hút các độc tố, kim loại nặng ra khỏi da thông qua lỗ chân lông giúp detox làn da.

Ngoài ra, sản phẩm Earths Purities Drink, Body & Bath này còn có tác dụng làm sạch dầu trên tóc mà không hại tóc, mang lại cho bạn mái tóc mượt mà, sáng bóng và mềm mại.

Giá tham khảo khoảng 500.000 đồng/ gói 200g.

Trên đây là bài viết của Tip Hay về công dụng đất sét Bentonite trong việc làm đẹp. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách chăm sóc cơ thể của bản thân để luôn tự tin nhé.

Từ khóa: Tìm hiểu về đất sét Bentonite và công dụng trong việc làm đẹpđất sét bentonite