Tip hay

Tìm hiểu về 5 mùi hương gỗ trong các loại nước hoa hiện nay

Tìm hiểu về 5 mùi hương gỗ trong các loại nước hoa hiện nay

Nước hoa hương gỗ đem lại một cảm giác trầm ấm, mạnh mẽ nhưng cũng rất huyền bí và quyến rũ. Tìm hiểu 5 loại mùi hương gỗ trong nước hoa dưới đây.

Nếu bạn là tín đồ của nước hoa thì đừng bỏ lỡ bài viết này nha. Hôm nay, hãy cùng Tip Hay khám phá 5 loại mùi hương gỗ phổ biến trong nước hoa. Đâu là những hãng nước hoa có mùi gỗ được ưa chuộng nhất? Cùng tìm hiểu nhé!

1 5 loại mùi hương gỗ phổ biến trong các loại nước hoa

Đàn hương

Mùi gỗ đàn hươngMùi gỗ đàn hương

Đàn hương là loại cây có nguồn gốc thuần Đông Nam Á có xuất xứ vùng Nam Ấn Độ. Tinh dầu gỗ đàn thuộc vào nhóm hương gỗ phương Đông với mùi hương có đặc trưng đậm vị kem sữa, ngọt, ấm và balsamic. Mùi hương gỗ đàn hương mang lại cảm giác mạnh mẽ và dày dặn.

Tuy vậy, mùi hương này không quá nồng mà rất dịu nhẹ, mang lại cho người dùng cảm giác thư giãn. Chính vì vậy, gỗ đàn hương không chỉ sử dụng để chế tạo nước hoa cho phái mạnh mà còn dùng cho phái nữ với mùi hương quyến rũ. Mùi gỗ đàn hương có thể dễ dàng kết hợp với một số mùi hương như: Hoa oải hương, cam bergamot, tiêu đen, hoa phong lữ,...

Hoắc hương

Hoắc hươngHoắc hương

Hoắc hương còn có tên gọi là “patchouli”, nghĩa là “lá xanh” trong tiếng Tamoul. Đây là loại cây có nguồn gốc từ Ấn Độ và Trung Quốc. Xuất hiện lần đầu ở châu u vào thế kỉ 19, loại cây này nhanh chóng nhận được cảm tình của người dân nơi đây, trở thành nguồn nguyên liệu không thể thiếu để chế tạo nước hoa.

Nước hoa hoắc hương mang nốt hương rêu sồi, rượu, tiêu đen và đất. Những năm 1970, cộng đồng Hippie - những người để cao tình yêu và sự tự do với khẩu hiệu nổi tiếng “Make love, not war”, là những người rất ưa chuộng patchouli. Mùi thơm của hoắc hương thích hợp để pha chế cùng hương hoa hồng, oải hương và cỏ hương bài.

Cỏ hương bài

Cỏ hương bàiCỏ hương bài

Cỏ hương bài là loại cây có dáng lá thanh mảnh giống cây sả, trồng nhiều ở vùng nắng nóng, đậm mùi gỗ nhưng không phải loại cây thân gỗ. Loại cây này có tên tiếng Anh là “vetiver”, phổ biến ở Haiti, Java, Brazil, Ấn Độ và Trung Quốc. Tinh dầu của cỏ hương bài thường được chiết xuất từ phần rễ.

Cỏ hương bài có hương thơm dày dặn, đậm mùi đất khô, mùi khói, sô cô la đắng và gỗ. Mùi hương này mang lại một cảm giác cổ điển, lịch lãm và sang trọng. Vì vậy, người ta thường kết hợp có hương bài cùng hương hổ phách, da thuộc,.... Mùi hương này rất phổ biến trong các loại nước hoa dành cho nam giới.

Gỗ tuyết tùng

Gỗ tuyết tùngGỗ tuyết tùng

Gỗ tuyết tùng, còn có tên khác là Cedar, sinh ra ở vùng núi Himalaya và vùng Địa Trung Hải. So với các loại gỗ khác, tuyết tùng có mùi hương thân thuộc hơn cả vì chúng thường được sử dụng sản xuất bút chì gỗ. Gỗ tuyết tùng có mùi vị cay nhẹ, hơi hướng Santal và mùi thông.

Gỗ tuyết tùng là nguyên liệu phổ biến để chế tạo nước hoa. Tinh dầu của loại cây này thường được chiết xuất từ lá và một chút ở bộ rễ. Mùi hương nước hoa tuyết tùng có đăng trưng khô ấm và dịu nhẹ nên được sử dụng cho cả nam và nữ.

Trầm hương

Trầm hươngTrầm hương

Gỗ trầm hương hình thành từ quá trình phản ứng với các nguy hiểm tấn công thân cây. Khi đó, phần thân cây sẽ tiết ra một loại tinh dầu có khả năng chống lại vi sinh vật và nấm mốc. Sau một thời gian, chất này sẽ cứng lại và ngả màu vàng. Gỗ trầm hương từ lâu đã được chiết xuất và sử dụng như một loại nước hoa hảo hạng tại Trung Quốc và Ả Rập.

Loại cây này mang một nốt hương mạnh mẽ, đậm đà nhưng cũng rất trầm ấm, ngọt ngào và sâu lắng. Đây nổi tiếng là loại gỗ đắt giá bậc nhất trong các loại nước hoa hiện nay trên thị trường. Chính vì vậy, nước hoa trầm hương rất thu hút và quyến rũ.

2 Ý nghĩa về nốt hương gỗ trong nước hoa nam và nữ

Ý nghĩa trong nước hoa nữ

Ý nghĩa trong nước hoa nữÝ nghĩa trong nước hoa nữ

Phụ nữ dùng nước hoa hương gỗ khoác lên mình sự mạnh mẽ, phá cách, năng động và đầy quyến rũ. Mùi hương gỗ nồng ấm và dày dặn giống như một chàng trai lịch lãm bao bọc tâm hồn mỏng manh của “phái yếu”. Chính vì vậy, nhiều phụ nữ đã tạo cho mình một phong cách khác biệt bằng cách lựa chọn mùi hương này.

Ý nghĩa trong nước hoa nam

Ý nghĩa trong nước hoa namÝ nghĩa trong nước hoa nam

Mùi hương gỗ đặc biệt phù hợp với nam giới nhờ đặc trưng mùi vị trầm ấm, vững chãi và hoang dã. Sử dụng hương nước hoa có mùi gỗ sẽ giúp phái mạnh tạo hình tượng của một quý ông thực thụ: Mạnh mẽ, rắn rỏi và đầy nam tính. Mùi hương này đem lại cảm giác trưởng thành, đáng tin cậy, thể hiện sự tự tin và đồng thời mang lại một cảm giác ấm áp, say mê.

3 Các loại nước hoa có mùi hương gỗ được ưa chuộng nhất

Yves Saint Laurent Black Opium

Yves Saint Laurent Black OpiumYves Saint Laurent Black Opium

Nước hoa nữ Yves Saint Laurent Black Opium EDP mang mùi hương cà phê dịu nhẹ, thư giãn. Kết hợp cùng hương hoa trắng, hồ tiêu hồng và trái lê tạo nên nét nữ tính, dịu dàng và thu hút cho các nàng.

Sản phẩm hiện có giá khoảng từ 400.000 - 4.900.000 đồng tùy vào dung tích của sản phẩm.

Gucci By Gucci For Women EDP

Gucci By Gucci For Women EDPGucci By Gucci For Women EDP

Nước hoa Gucci EDP là sự kết hợp của mùi hương đầu ổi, lê, hoa cúc, ở giữa là hoa lan chuông và dầu hoa cam và kết thúc bằng mùi hương gỗ của hoắc hương và xạ hương. Sự kết hợp giữa những loại tinh dầu này đem lại một hương thơm nhẹ nhàng, phù hợp với phái nữ.

Sản phẩm nước hoa Gucci By Gucci For Women EDP dung tích 75ml hiện có giá khoảng 3.300.000 đồng.

Burberry Body For Women

Burberry Body For WomenBurberry Body For Women

Mùi hương của ngải tây, hoa lan Nam Phi, nhụy hoa hồng, hoa iris, gỗ đàn hương, gỗ cashmeran, vani, xạ hương và hổ phách đã góp phần tạo nên sản phẩm nước hoa nữ Burberry Body vô cùng quyến rũ và gợi cảm.

Sản phẩm hiện có giá khoảng từ 445.000 - 3.050.000 đồng tùy vào dung tích của sản phẩm.

Tom Ford Oud Wood

Tom Ford Oud WoodTom Ford Oud Wood

Tom Ford Oud Wood là dòng nước hoa cao cấp với những mùi hương kết hợp cực kỳ độc đáo gồm: Gỗ trầm hương, gỗ cẩm lai, bạch đậu khấu, tiêu, gỗ đàn hương, cỏ hương bài, đậu tonka, vanilla và hổ phách. Đây quả là loại nước hoa “đắt xắt ra miếng” cho phái mạnh.

Sản phẩm Tom Ford Oud Wood dung tích 100ml có giá khoảng 7.500.000 đồng.

Dolce & Gabbana Pour Homme Intenso

Dolce & Gabbana Pour Homme IntensoDolce & Gabbana Pour Homme Intenso

Nước hoa D&G Pour Homme Intenso EDP có mùi hương gỗ đặc trưng, mang lại cảm giác ấm áp, nam tính và quyến rũ. Mùi hương này tạo vẻ tự tin, lịch lãm, khiến đối phương có cảm giác tin tưởng và gần gũi ở bạn.

Sản phẩm hiện có giá khoảng từ 250.000 - 1.950.000 đồng tùy vào dung tích của sản phẩm.

Chanel Bleu EDT

Chanel Bleu EDTChanel Bleu EDT

Nước hoa Chanel Bleu de Chanel EDT với các tầng hương chiết xuất từ thiên nhiên, có thể kể đến như: cam Bergamot, bưởi, bạc hà, …Cam bergamot và bưởi mang lại vẻ nồng ấm, bạc hà tươi mát và mạnh mẽ. Đây là dòng nước hoa lý tưởng cho chàng trai yêu thích hình tượng trưởng thành, ấm áp.

Sản phẩm hiện có giá khoảng từ 380.000 - 4.050.000 đồng tùy vào dung tích sản phẩm.

Trên đây là 5 mùi hương gỗ phổ biến nhất trong các loại nước hoa hiện nay. Bện cạnh đó, Tip Hay gợi ý đến bạn một vài loại nước hoa mùi gỗ được ưa chuộng. Chúc bạn tìm được sản phẩm phù hợp với mình!

Từ khóa: Tìm hiểu về 5 mùi hương gỗ trong các loại nước hoa hiện nayKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh