Tip hay

Tìm hiểu thực hư Sodium Hydroxide được thêm vào mỹ phẩm là lợi hay hại?

Tìm hiểu thực hư Sodium Hydroxide được thêm vào mỹ phẩm là lợi hay hại?

Sodium Hydroxide là gì? Cùng tìm hiểu vấn đề đây là chất có lợi hay gây hại khi được thêm vào mỹ phẩm ngay nhé!

Sodium Hydroxide là hoạt chất có nhiều ý kiến trái chiều về tác hại của nó khi thêm vào các loại mỹ phẩm. Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu rõ hơn về Sodium Hydroxide được thêm vào mỹ phẩm là lợi hay hại thông qua bài viết dưới đây nhé!

1 Sodium Hydroxide là chất gì?

Sodium Hydroxide hay còn được gọi là xút ăn da có công thức hóa học là NaOH. Tồn tại với dạng chất rắn màu trắng, có tính ăn mòn cao, dùng để dùng để điều chỉnh độ pH hoặc được sử dụng như một chất độn trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cơ thể.

Sodium Hydroxide thường tồn tại trong rất nhiều loại mỹ phẩm khác nhau, đây thường là một trong những nguyên nhân gây kích ứng da khi sử dụng sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên, theo nghiên cứu chỉ ra rằng nếu da tiếp xúc với một lượng Sodium Hydroxide nhất định sẽ có tình trạng gây bỏng nặng.

Sodium Hydroxide được tồn tại ở chất rắnSodium Hydroxide được tồn tại ở chất rắn

2 Cơ chế hoạt động của Sodium Hydroxide

Cần thực sự hiểu rõ về cơ chế hoạt động của Sodium Hydroxide thì bạn sẽ không còn lo lắng về nó nữa. Sodium Hydroxide là một chất vô cơ hòa tan và bazơ mạnh, vì thế lượng chất được đưa vào sản xuất ban đầu chắc chắn sẽ khác lượng chất khi thành phẩm.

Vì đây là một bazơ mạnh và có khả năng phân hủy trong môi trường dung môi, đặc biệt là các loại mỹ phẩm sẽ chứa chủ yếu là nước và một số dung môi khác. Khi phản ứng hóa học xảy ra thì sẽ đưa ra được hợp chất khác ngay lập tức. Lượng Sodium Hydroxide có trong mỹ phẩm là không đáng kể nếu quy trình sản xuất đúng theo quy định.

Sodium Hydroxide sẽ xảy ra các phản ứng hóa học với dung môi có trong thành phần mỹ phẩmSodium Hydroxide sẽ xảy ra các phản ứng hóa học với dung môi có trong thành phần mỹ phẩm

3 Công dụng của Sodium Hydroxide trong mỹ phẩm

Sodium Hydroxide có vai trò như một chất ổn định độ pH trong mỹ phẩm. Bên cạnh đó Sodium Hydroxide còn được xem như một chất độn trong mỹ phẩm nhờ vào sự kết tủa, khả năng hút các phân tử nước từ môi trường xung quanh.

Trên thực tế, Sodium Hydroxide không chỉ được dùng trong thành phần của xà phòng, hiện nay nó có mặt ở hầu hết các công thức sản xuất của sữa tắm, sản phẩm tẩy rửa, thuốc nhuộm tóc, sản phẩm sơn móng,...

Sodium Hydroxide là thành phần phổ biến ở các bánh xà phòngSodium Hydroxide là thành phần phổ biến ở các bánh xà phòng

4 Sodium Hydroxide có an toàn cho da không?

Khi được ứng dụng trong thành phần của mỹ phẩm, Sodium Hydroxide được liệt kê dưới dạng nguyên liệu thô đầu vào. Trong quá trình sản xuất, chất này sẽ xảy ra hiện tượng hóa học với nước hoặc các thành phần khác như chất béo dùng để làm xà phòng và chúng sẽ biến mất hoàn toàn khi thành phẩm.

Nếu sản phẩm chăm sóc da bạn dùng có độ pH trên 7 thì tức là nồng độ ion hydroxit có trong Sodium Hydroxit sẽ lớn hơn nước. Trong trường hợp này, bạn cần cẩn thận khi sử dụng vì nồng độ pH càng cao thì Sodium Hydroxide càng nguy hiểm. Khi tiếp xúc với da rất dễ gây ra tình trạng kích ứng, bong tróc, đau rát.

Lựa chọn độ pH phù hợp để không tổn hại đến daLựa chọn độ pH phù hợp để không tổn hại đến da

Trên đây là một số thông tin về Sodium Hydroxide được thêm vào mỹ phẩm là lợi hay hay. Bách Hóa XANH hy vọng bạn sẽ có thêm được kiến thức bổ ích thông qua bài viết trên nhé!

Từ khóa: Tìm hiểu thực hư Sodium Hydroxide được thêm vào mỹ phẩm là lợi hay hại?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh