Tip hay

Tìm hiểu 'Quy tắc 1 chạm' trong dọn dẹp để nhà cửa luôn gọn gàng, sạch sẽ

Tìm hiểu 'Quy tắc 1 chạm' trong dọn dẹp để nhà cửa luôn gọn gàng, sạch sẽ

“Quy tắc 1 chạm” giúp ích như thế nào trong lúc dọn dẹp nhà cửa? Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu quy tắc này có gì đặc biệt nhé!

“Quy tắc 1 chạm” giúp ích như thế nào trong lúc dọn dẹp nhà cửa? Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu quy tắc này có gì đặc biệt nhé!

Dọn dẹp nhà cửa có thể là nỗi ám ảnh với nhiều người. Dù dành nhiều thời gian để dọn dẹp, nhưng ngôi nhà vẫn trông bừa bộn và lộn xộn. Tin vui là có những quy tắc dọn dẹp giúp làm sạch nhà cửa nhanh chóng. Hãy cùng Bách hoá XANH khám phá “quy tắc 1 chạm” để dọn dẹp nhà cửa sáng bóng và thơm ngát nhé!

1 "Quy tắc một lần chạm" trong dọn dẹp là gì?

"Quy tắc một lần chạm" trong dọn dẹp là gì?"Quy tắc một lần chạm" trong dọn dẹp là gì?

Nếu bạn không thể tập trung vào một việc thì quy tắc “1 chạm" có thể giúp bạn điều chỉnh thói quen, ngay cả trong vấn đề dọn dẹp nhà cửa. Đúng như tên gọi của nó, bạn chỉ cần chạm vào 1 việc gì đó duy nhất 1 lần.

Giả dụ, khi trở về nhà, bạn cởi áo khoác và vứt ngay trên ghế sofa. Sau đó, bạn nhặt lên và treo nó vào móc hoặc cất vào tủ. Quá trình này tương đương với việc bạn chạm vào áo khoác 2 lần. Nếu áp dụng quy tắc “1 chạm", bạn chỉ cần treo áo khoác vào đúng vị trí ngay khi bước vào nhà.

Hoặc bạn có thể áp dụng quy tắc này để hoàn thành quá trình giặt trong 1 lần bao gồm phân loại quần áo, giặt đồ, phơi khô đồ, thậm chí là gấp quần áo gọn gàng cho vào tủ.

2 Lưu ý khi áp dụng "Quy tắc một lần chạm"

Lưu ý khi áp dụng "Quy tắc một lần chạm"Lưu ý khi áp dụng "Quy tắc một lần chạm"

“Quy tắc một lần chạm” không chỉ áp dụng để dọn dẹp nhà cửa mà còn điều chỉnh thói quen trì hoãn của bạn khi làm việc. Nếu tuân theo khái niệm này, bạn sẽ biết cách sắp xếp thời gian và tổ chức lại cuộc sống của mình.

Mặc dù quy tắc này có thể không phù hợp với mọi lĩnh vực, nhưng nó giúp bạn dần loại bỏ sự trì trệ không đáng có. Bạn có thể mất thời gian khá dài để làm quen. Dù vậy, cách này lại giúp bạn xây dựng thói quen tốt để sắp xếp công việc và cuộc sống thường ngày.

3 Những thói quen để nhà cửa luôn gọn gàng

Gấp chăn màn sau khi ngủ dậy

Gấp chăn màn sau khi ngủ dậyGấp chăn màn sau khi ngủ dậy

Phòng ngủ được đánh giá là khu vực gọn gàng và sạch sẽ nhất trong nhà bạn. Bởi nơi đây là không gian cá nhân để bạn nghỉ ngơi và thư giãn. Hãy tập cho mình thói quen gấp chăn, gối, và kéo phẳng ga giường khi tỉnh dậy. Việc này giúp bạn có được khởi đầu tích cực và tràn đầy năng lượng cho ngày mới.

Lau nhà và hút bụi thường xuyên

Lau nhà và hút bụi thường xuyênLau nhà và hút bụi thường xuyên

Bụi bẩn chỉ mất khoảng 2 - 3 ngày là tích tụ lại ở các kẽ hở, cửa sổ, mặt bàn,.... Do đó, lau nhà và hút bụi thường xuyên giúp bạn đỡ vất vả hơn trong những lần tổng vệ sinh định kỳ. Ngoài ra, bạn nên dùng giẻ lau thay vì khăn giấy để làm sạch bề mặt bàn, bếp,... Bởi khăn giấy dễ để lại bụi giấy khi lau dọn. Thêm vào đó, hãy tạo thói quen giữ tiền sảnh luôn gọn gàng để hạn chế bụi bẩn bám vào trên sàn hoặc thảm chùi chân.

Dọn dẹp tủ lạnh theo định kỳ

Dọn dẹp tủ lạnh theo định kỳDọn dẹp tủ lạnh theo định kỳ

Tủ lạnh là nơi tích trữ thực phẩm để chế biến các món ăn ngon và dinh dưỡng cho gia đình. Chính vì vậy, bạn nên dọn dẹp tủ lạnh 1 lần/tuần và bỏ đi những món ăn hoặc thực phẩm hư hỏng. Ngoài ra, việc sắp xếp các nguyên liệu ngay ngắn trong hộp đựng thực phẩm còn tạo cảm hứng để bạn nấu những món ngon tuyệt vời.

Phân loại quần áo và sắp xếp lịch giặt

Phân loại quần áo và sắp xếp lịch giặt Phân loại quần áo và sắp xếp lịch giặt

Tuỳ vào số lượng thành viên trong gia đình hoặc số lượng quần áo cá nhân mà bạn lên lịch để giặt quần áo phù hợp. Khi bắt đầu giặt, bạn nên phân loại quần áo và điều chỉnh chức năng giặt tương ứng. Lưu ý, bạn không nên để những đồ ẩm ướt vào giỏ quần áo bẩn. Việc này giúp hạn chế vi khuẩn sinh sôi làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

Dọn nhà bếp sau khi nấu ăn

Dọn nhà bếp sau khi nấu ănDọn nhà bếp sau khi nấu ăn

Sau khi nấu ăn, khu vực bếp thường dính nhiều dầu mỡ gây mất thẩm mỹ. Những vết bẩn này tích tụ lâu dần có thể gây khó khăn và mất thời gian trong lúc dọn dẹp. Vì thế, bạn nên lau dọn khu vực quanh bếp khi nấu xong. Giữ nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng vừa giúp bạn có hứng thú nấu nướng, vừa bảo đảm an toàn sức khỏe cho gia đình khi thưởng thức món ăn ngon.

Vậy là Bách hoá XANH vừa giới thiệu đến bạn “quy tắc 1 chạm” để giữ cho không gian ngôi nhà luôn sạch sẽ và gọn gàng. Hãy tham khảo mẹo hay này và lên kế hoạch dọn dẹp nhà cửa cho dịp cuối năm nhé!. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Từ khóa: Tìm hiểu 'Quy tắc 1 chạm' trong dọn dẹp để nhà cửa luôn gọn gàng sạch sẽKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh