Tip hay

Tìm hiểu công dụng và cách dùng bột Lekima tốt cho sức khỏe

Tìm hiểu công dụng và cách dùng bột Lekima tốt cho sức khỏe

Bột lekima hay còn gọi là bột quả trứng gà rất tốt cho sức khoẻ. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu công dụng và cách dùng bột Lekima này nhé!

Bột lekima (bột quả trứng gà) chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Trong bài viết này, Bách hoá XANH sẽ cùng bạn tìm hiểu về công dụng và cách dùng bột Lekima nhé, hãy cùng theo dõi nào!

1 Bột quả trứng gà là gì?

Quả trứng gà hay được biết tới là quả lekima - là quả cây lucuma có tên khoa học là Pouteria lucuma. Cây lucuma mọc nhiều ở các vùng Nam Mỹ và được đặt tên là quả trứng gà vì đặc điểm khi chín, quả sẽ toả hương và vỏ ngả sang màu vàng của mình.

Quả lekima sẽ được khử ở nhiệt độ thấp để loại bỏ nước và giữ lại các dưỡng chất bên trong, rồi đem xay và nghiền nhuyễn ra thành bột mịn.

Bột quả trứng gà là gì?Bột quả trứng gà là gì?

2 Lợi ích của bột quả trứng gà đối với sức khỏe

Nguồn chất xơ dồi dào tốt cho hệ tiêu hoá

Bột quả trứng gà chứa nhiều chất xơ, được biết cứ 1 muỗng canh bột lekima sẽ chứa khoảng 2gr chất xơ. Vì thế, lượng chất xơ này có khả năng giúp ngăn ngừa tình trạng bệnh viêm ruột và táo bón. Ngoài ra, còn giúp cải thiện môi trường bên trong đường ruột và tạo điều kiện cho các lợi khuẩn phát triển.

Bên cạnh đó, bột lekima còn giúp tăng khả năng nhạy của insulin và hỗ trợ kiểm soát chỉ số đường huyết ổn định của cơ thể sau khi ăn.

Nguồn chất xơ dồi dào tốt cho hệ tiêu hoáNguồn chất xơ dồi dào tốt cho hệ tiêu hoá

Chất tạo ngọt tự nhiên

Sau khi trở thành bột mịn, nhờ vào vị ngọt vốn có, bột lekima thường được sử dụng để thay cho các chất ngọt công nghiệp như đường tinh luyện.

Bột lekima có chỉ số GI thấp, nên nó sẽ thích hợp dùng cho những người bị bệnh tiểu đường vì nó sẽ giúp cho đường huyết không bị tăng cao.

Chất tạo ngọt tự nhiênChất tạo ngọt tự nhiên

Giàu chất chống oxy hóa

Bột lekima giàu chất chống oxy hóa do trong nó có chứa xanthophylls - đây là chất tạo ra màu vàng của quả, vitamin C, polyphenol, carotenoid,...

Polyphenol, carotenoid sẽ giúp hạn chế lại các tình trạng viêm mạn tính cũng như ngăn chặn các gốc tự do gây hại lên cơ thể, để giúp cơ thể được bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch cho da và mắt.

Giàu chất chống oxy hóaGiàu chất chống oxy hóa

Tốt cho tim mạch

Trong bột lekima có chứa polyphenol - đây là một chất chống oxy hoá giúp cơ thể được bảo vệ nhờ vào việc trung hoà các gốc tự do gây hại. Polyphenol có thể giúp cải thiện các nguy cơ về bệnh tim mạch cũng như hạn chế lại các dấu hiệu của bệnh tăng giảm huyết áp,...

Tốt cho tim mạchTốt cho tim mạch

3 Cách dùng bột quả trứng gà tốt cho sức khỏe

Bạn có thể dùng bột quả trứng gà bằng cách thay thế đường vào các món thức uống như sinh tố, cà phê hay trà,...

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng cho các công thức bánh với 1 muỗng canh đường thay thế bằng 2 muỗng canh bột lekima. Tuy nhiên, khi dùng bột lekima để làm bánh, thì bánh của bạn sẽ dễ bị khô.

Cách dùng bột quả trứng gà tốt cho sức khỏeCách dùng bột quả trứng gà tốt cho sức khỏe

Trên đây là bài viết tìm hiểu về công dụng và cách dùng bột Lekima tốt cho sức khỏe mà Bách hoá XANH gửi đến bạn. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn nhé!

Từ khóa: Tìm hiểu công dụng và cách dùng bột Lekima tốt cho sức khỏeKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh