Tip hay

Tìm hiểu cách sử dụng tampon cho các nàng

Tìm hiểu cách sử dụng tampon cho các nàng

Tampon ngày càng được nhiều bạn biết đến nhưng rất ngại sử dụng. Do cách sử dụng của tampon hoàn toàn khác và khó hơn so với băng vệ sinh thông thường. Tip Hay sẽ giúp bạn tìm hiểu làm thế nào để sử dụng tampon cho đúng nhé!

Tampon là gì?

Tìm hiểu cách sử dụng tampon cho các nàng

Tampon là một loại băng vệ sinh phụ nữ dạng ống trụ, có dây bên ngoài. Tampon thường được cấu tạo từ sợi tổng hợp và bông nhân tạo.

Tampon được đặt trong âm đạo khi sử dụng, có tính thấm hút nhanh.

Do hình thức nhỏ gọn, sử dụng tampon giúp con gái linh thoải mái và dễ hoạt động hơn.

Cách sử dụng tampon

Tìm hiểu cách sử dụng tampon cho các nàng

Bước 1: Rửa tay sạch sẽ trước khi dùng tampon. Ngồi xổm trên bồn vệ sinh hoặc đứng dang chân ra.

Bước 2: Cầm tampon theo đúng cách. Ngón cái và ngón giữa giữ ngay phần giao giữa ống nhỏ và ống lớn. Ngón trỏ đặt lên đầu ống nhỏ, nơi có sợi dây.

Bước 3: Dùng tay còn lại mở môi ngoài. Từ từ đẩy tampon vào âm đạo theo chiều chếch lên một chút, cho đến khi ngón tay chạm vào da thì ngừng lại.

Bước 4: Đẩy đầu ống nhỏ của tampon vào trong, đến khi hết thì ngưng lại. Việc này giúp đưa miếng tampon vào trong âm đạo

Bước 5: Dùng tay giữa hai phần ống nhỏ, ống lớn và nhẹ nhàng lấy ống ra khỏi cơ thể. Lúc này, bạn có thể thấy sợi dây tampon treo ở ngoài cơ thể bạn.

Bước 6: Lấy tampon ra khỏi cơ thể để thay miếng tampon khác bằng cách kéo nhẹ sợi dây tampon để lấy tampon ra. Bạn có thể cảm thấy một chút ma sát nhỏ do tampon cọ vào da, nhưng hoàn toàn không gây đau đớn.

Dùng tampon sai cách và những tác hại

Tìm hiểu cách sử dụng tampon cho các nàng

Đưa tampon vào trong cơ thể không đủ sâu: Nếu tampon không được đưa hẳn vào trong âm đạo, mà vẫn còn nằm ở gần cửa âm đạo sẽ gây cho bạn cảm giác khó chịu. Thêm vào đó, việc thấm hút kinh nguyệt của tampon sẽ không hiệu quả.

Dùng tampon khi không có kinh nguyệt: Dùng tampon để thấm hút dịch âm đạo hằng ngày sẽ gây nguy hiểm cho “cô bé” của bạn. Tampon sẽ làm thay đổi nồng độ axit tự nhiên của âm đạo, tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Không thay tampon thường xuyên: Để tampon trong cơ thể quá 6 tiếng, hoặc có nhiều trường hợp nghiêm trọng hơn là quên lấy tampon ra, sẽ dẫn đến âm đạo có mùi hôi, viêm nhiễm, thậm chí gây sốc độc tố, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Lưu ý khi sử dụng tampon

Tìm hiểu cách sử dụng tampon cho các nàng

Thay tampon mỗi 3 đến 4 tiếng để giữ vệ sinh sạch sẽ. Giữ vệ sinh sạch sẽ khi dùng tampon.

Chọn tampon có kích thước phù hợp phụ thuộc vào lượng kinh nguyệt. Hiện nay có các loại tampon phổ biến gồm: mini, normal và super. Kích cỡ tampon và độ thấm hút sẽ tăng dần theo thứ tự các loại.

Không sử dụng tampon đã bị rơi xuống sàn để tránh nhiễm trùng.

Chọn mua tampon từ các hãng uy tín, có chất lượng tại các điểm bán uy tín, an toàn.

Xem thêm: Có nên dùng tampon thay cho băng vệ sinh miếng?

Với những bạn nào còn đang băn khoăn về cách sử dụng tampon, hãy đọc thật kỹ bài viết để biết dùng tampon đúng cách giúp bạn tự tin, thoải mái trong những ngày “đèn đỏ” nhé!

Tip Hay

Từ khóa: Tìm hiểu cách sử dụng tampon cho các nàngcách sử dụng tampondùng tampon đúng cáchcách dùng tampondùng tampon có tốt khôngtác hại dùng tampon sai cáchcách sử dụng tampondùng tampon đúng cáchcách dùng tampondùng tampon có tốt khôngtác hại dùng tampon sai cách