Tip hay

Tìm hiểu các phương pháp thai giáo tuần 12 cho bé

Tìm hiểu các phương pháp thai giáo tuần 12 cho bé

Thai giáo vào tuần thứ 12 của thai kỳ và kéo dài cho đến khi sinh không chỉ giúp bé phát triển tốt về mọi mặt, mà qua đó tình cảm mẫu tử càng trở nên sâu đậm hơn.

Giai đoạn tuần thứ 12 của thai kỳ là lúc cả bé và mẹ bầu đều có sự thay đổi nhất định. Vì thế, đây cũng là giai đoạn thích hợp để thực hiện thai giáo để bé có thể phát triển tối ưu về thể chất lẫn trí tuệ. Cùng khám phá các phương pháp thai giáo tuần 12 cho bé trong bài viết dưới đây.

1 Sự phát triển của thai nhi ở tuần 12

Tuần thứ 12 là lúc mà thai nhi đã có sự phát triển mạnh mẽ, gần như hoàn thiện về các cơ quan như tim, gan, thận,... cùng với đó là sự phát triển nhanh chóng của hệ thống tiêu hóa do hình thành chức năng ruột. Xương dần cứng cáp hơn, lớp màng giữa tay và chân cũng biến mất.

Hai mắt xích lại gần nhau hơn và tai dần di chuyển ra phía sau. Ở giai đoạn này thai nhi đã có ngoại hình trông giống "người" hơn cũng như trở nên hoạt bát, có thể "quậy" trong bụng mẹ.

Vào tuần thứ 12 của thai kỳ, do sự thay đổi nội tiết tố nên hầu hết các mẹ bầu sẽ ít cảm thấy buồn ngủ hơn, các cơn buồn nôn cũng như cảm giác mệt mỏi cũng dần vơi bớt. Đây cũng là giai đoạn mà sức khỏe của các mẹ bầu dần ổn định hơn sau tam cá nguyệt thứ nhất.

Sự phát triển của thai nhi ở tuần 12Sự phát triển của thai nhi ở tuần 12

2 Vì sao nên áp dụng thai giáo tuần 12 cho bé?

Thai giáo tuần 12 không chỉ là giáo dục thai nhi nhằm giúp bé phát triển một cách toàn diện từ khi con trong bụng mẹ cho đến khi sinh, mà thông qua đó, bố mẹ còn được trang bị các kiến thức cần thiết cho quá trình nuôi dạy con, giúp tình cảm gia đình thêm bền chặt.

Và thai giáo tuần thứ 12 là điều vô cùng cần thiết. Nguyên do vì đây là thời điểm mà mẹ bầu cần ổn định tâm lý lẫn sức khỏe sau giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất. Đồng thời, tuần thứ 12 cũng là thời điểm thích hợp để định hình tính cách cho con.

Vì sao nên áp dụng thai giáo tuần 12 cho bé?Vì sao nên áp dụng thai giáo tuần 12 cho bé?

3 Các phương pháp thai giáo tuần 12

Cho bé nghe nhạc thai giáo

Nghe nhạc thai giáo là một trong các phương pháp thai giáo tuần thứ 12 phổ biến. Phương pháp này có lợi cho quá trình phát triển thính giác của thai nhi, cùng với đó là tăng cường khả năng ghi nhớ và cảm thụ âm nhạc.

Nên cho bé nghe những bài nhạc không lời, có giai điệu nhẹ nhàng, du dương, yên bình vào mỗi sáng sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ để có hiệu quả tối ưu, giúp bé trở nên vui vẻ và càng gia tăng tình cảm giữa mẹ và bé.

Ngoài ra, không nên lạm dụng phương pháp này nhằm tránh khiến bé mệt mỏi và khó ngủ sâu giấc. Cùng với đó, cần tránh cho con nghe nhạc với âm lượng lớn hay các bài nhạc quá nhanh, "thất tình", sầu thảm vì sẽ tác động tiêu cực đến cảm xúc của bé. Không áp trực tiếp tai nghe lên bụng vì khó có thể kiểm soát âm lượng.

Cho bé nghe nhạc thai giáoCho bé nghe nhạc thai giáo

Đọc truyện thai giáo

Đọc truyện thai giáo sẽ giúp tăng khả năng ngôn ngữ cho con ngay khi còn trong bụng mẹ. Không chỉ thế, vì nghe được giọng nói của mẹ thông qua đọc truyện mà trẻ sẽ cảm thấy gần gũi hơn.

Vì thế khi đọc truyện cho con nghe, mẹ hãy giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ, không gượng ép và đặt tình cảm của mình vào đó để giúp con có thể cảm nhận được tình yêu của mẹ dành cho con.

Hãy điều chỉnh tư thế thoải mái khi đọc truyện cũng như chỉ nên đọc truyện khoảng 10-15 phút trong 2-3 lần mỗi ngày nhằm mang đến sự dễ chịu cho cả mẹ và bé.

Đọc truyện thai giáoĐọc truyện thai giáo

Các phương pháp thai giáo khác

Bên cạnh những phương pháp thai giáo có phần quen thuộc được nhắc đến ở trên, mẹ bầu còn có thể áp dụng thai giáo bằng ánh sáng, có tác động tích cực và kích thích thị giác của thai nhi phát triển.

Hoặc thai giáo dinh dưỡng với chế độ ăn uống phù hợp để kiểm soát cân nặng của cả mẹ và thai nhi, tránh con quá to hay quá bé khi sinh.

Các phương pháp thai giáo khácCác phương pháp thai giáo khác

4 Những sai lầm phổ biến khi thực hiện thai giáo tuần 12

Một trong những sai lầm phổ biến của việc thai giáo chính là các mẹ bầu ép bản thân phải nghe nhạc cổ điển dù không thích, vì nghĩ rằng thể loại nhạc này sẽ tốt cho cho con.

Nhưng trên thực tế, cảm xúc của người mẹ sẽ tác động đến thai nhi nên khi mẹ cảm thấy không vui vẻ, thoải mái thì con cũng có cảm nhận tương tự. Vì thế, thay vì nghe nhạc cổ điển, mẹ có thể nghe những bài nhạc có tiết tấu chậm, nhẹ nhàng.

Khi nghe hãy điều chỉnh âm lượng vừa phải, tránh tần số âm thanh quá cao, gây tác động xấu đến thính giác của bé. Bên cạnh đó, mẹ cũng cần hạn chế động tác xoa bụng, vuốt mạnh trên thành bụng hay khu vực đáy tử cung vì có thể dẫn đến tăng nguy cơ sinh non, sảy thai.

Những sai lầm phổ biến khi thực hiện thai giáo tuần 12Những sai lầm phổ biến khi thực hiện thai giáo tuần 12

Thai giáo tuần thứ 12 là điều vô cùng cần thiết vì đây sẽ tạo nên tiền đề giúp bé phát triển một cách toàn diện về trí tuệ lẫn thể chất. Cho nên, hãy thực hiện thai giáo thật tốt và đúng cách để mang đến cho bé một sức khỏe khỏe mạnh nhé!

Nguồn: monkey.edu.vn

Từ khóa: Tìm hiểu các phương pháp thai giáo tuần 12 cho béthai giáo tuần 12phương pháp thai giáo tuần 12các phương pháp thai giáo tuần 12