Tip hay

Tìm hiểu 7 lợi ích của 'quy tắc 3 giây' trong skincare của phụ nữ Hàn Quốc giúp da sáng mịn

Tìm hiểu 7 lợi ích của 'quy tắc 3 giây' trong skincare của phụ nữ Hàn Quốc giúp da sáng mịn

Bạn luôn ao ước có được làn da căng mịn đẹp như phụ nữ Hàn Quốc? Tip Hay sẽ chỉ cho bạn thấy “quy tắc 3 giây” trong skincare của phụ nữ Hàn Quốc có nhiều lợi ích như thế nào thông qua bài viết dưới đây.

Phụ nữ Hàn Quốc luôn truyền tai nhau về bí kíp làm đẹp hiệu quả, đơn giản mà không mất nhiều thời gian - quy tắc 3 giây trong làm đẹp. Bạn có thể thấy rằng làn da của phụ nữ Hàn luôn căng mọng, trắng mịn, thật đáng ao ước và ngưỡng mộ phải không nào? Vậy thì áp dụng ngay quy tắc 3 giây trong làm đẹp dưới đây để làn da được đẹp như da của phụ nữ Hàn nhé!

1 Quy tắc 3s là gì?

Quy tắc 3s là gì?

Trong chương trình Get It Beauty của Hàn, quy tắc 3s được đem ra bàn luận sôi nổi, nó được coi là một trong những tips giúp da được làm đủ ẩm, luôn căng tròn, ngậm nước. Quy tắc 3s là dưỡng da ngay trong 3 giây sau khi rửa mặt tức là sau khi rửa mặt, bạn chỉ có 3 giây để khoá ẩm, gồm 2 giây để lau khô mặt và 1 giây để sử dụng nước hoa hồng.

Trước khi rửa mặt, bạn phải làm sạch da với tẩy trangsữa rửa mặt, lúc này da của bạn phải mở lỗ chân lông ra để đẩy bụi và nhờn ra ngoài. Đúng 3 giây sau khi kết thúc quy trình làm sạch, độ ẩm trên da của bạn sẽ hao hụt đi vài phần trăm, nhưng nếu để 30 giây thì độ ẩm sẽ hụt tới 41%.

Do đó, bạn phải nhanh chóng khoá ẩm trong vòng 3 giây để làn da giữ được độ ẩm tự nhiên. Một làn da thiếu ẩm sẽ khô căng, nếp nhăn nhiều và bị lão hoá sớm. Vậy nên có thể thấy quy tắc 3s thật sự quan trọng với da của bạn.

2 Những lợi ích của quy tắc 3s

Theo trang Bright Side - một trang chuyên về khoa học và giáo dục được thành lập bởi Công ty Truyền Thông The Soul Publishing và đang xếp thứ 36 trong những kênh được đăng ký nhiều nhất Youtube, cho biết những lợi ích của quy tắc 3s bao gồm:

Giúp da hấp thụ các sản phẩm tốt hơn

Giúp da hấp thụ các sản phẩm tốt hơn

Sau khi rửa mặt, nếu bạn thoa các sản phẩm chăm sóc, dưỡng da lên thì các sản phẩm này sẽ phát huy tác dụng tối đa trên da của bạn.

Da đang đóng vai trò như một lá chắn, bình thường các thành phần dưỡng da phải vượt qua hàng rào này để chăm sóc cho da. Nếu da bạn còn ẩm, tác dụng của hàng rào kém đi, các thành phần từ kem dưỡng ẩm hay serum dễ dàng thẩm thấu chăm sóc da.

Làm sáng da

Làm sáng da

Sau khi rửa mặt, da của bạn khô căng do nước bị bốc hơi từ da và lấy đi nhiều tinh dầu trên da, do đó, da của bạn khô, mất nước và trông rất thiếu sức sống. Khi bạn thoa kem dưỡng ẩm vào, lượng nước trên da được khoá lại, nhờ đó mà da trắng sáng hơn, rạng rỡ hơn rất nhiều.

Giúp làm da trẻ trung hơn

Giúp làm da trẻ trung hơn

Một làn da được dưỡng ẩm tốt sẽ trông khoẻ mạnh và trẻ hơn rất nhiều những làn da khô. Nếu bạn có làn da khô, mọi sự chăm dưỡng da từ kem dưỡng và serum đều không thể phát huy hết tác dụng 100%, da khô nhiều tế bào chết sẽ ngăn cản công dụng của kem dưỡng ẩm. Do đó, bạn phải luôn giữ làn da mình được ẩm mịn.

Giữ da khỏe mạnh

Giữ da khỏe mạnh

Sau khi vừa rửa mặt xong, khoá ẩm với kem dưỡng da sẽ giúp da duy trì được độ cân bằng, hạn chế sự hoạt động của các tuyến bã nhờn gây nhiều nhờn và gây mụn trên da.

Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Dưỡng da là chưa đủ, bạn phải bảo vệ da khỏi các tác hại xấu của môi trường, đặc biệt là tia UV. Sau khi rửa mặt để chuẩn bị ra đường, bạn thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng để ánh nắng mặt trời không làm khô da, bong tróc da.

Các loại kem chống nắng chứa SPF sẽ giúp làn da của bạn nhận được gấp 2 lần lợi ích cho quá trình dưỡng ẩm.

Làm dịu da nhạy cảm

Làm dịu da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm dễ bị kích ứng nên cần chăm sóc kỹ hơn. Bạn thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp da không bị khô, ngứa. Với làn da nhạy cảm này, bạn không nên rửa mặt nhiều hơn 2 lần/ngày để tránh kích ứng da.

Tăng tốc quy trình chăm sóc da mặt

Tăng tốc quy trình chăm sóc da mặt

Việc tuân thủ quy trình chăm dưỡng da mặt theo Hàn Quốc phải tốn 10 bước, rất nhiều thời gian để thực hiện hoàn toàn quy trình này. Nhưng quy tắc 3 giây sẽ giúp quy trình chăm sóc da của bạn được nhanh hơn rất nhiều nhờ khởi đầu 3 bước chỉ vỏn vẹn 3 giây.

Một làn da đẹp luôn là mơ ước của các cô nàng. Do đó, hãy thực hiện ngay quy tắc 3 giây từ bây giờ để da luôn ẩm mịn, căng tràn sức sống các nàng nhé!

Xem thêm:

>> Cách rửa mặt đúng cách

>> Những lỗi thường gặp trong việc chăm sóc da

>> Khám phá các bước chăm sóc da của người Nhật

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tìm hiểu 7 lợi ích của 'quy tắc 3 giây' trong skincare của phụ nữ Hàn Quốc giúp da sáng mịnchăm sóc dalàm đẹpskincare