Tip hay

Tiểu long bao (bánh bao súp) nổi tiếng khắp thế giới đã cập bến Bách hóa XANH

Tiểu long bao (bánh bao súp) nổi tiếng khắp thế giới đã cập bến Tip Hay

Nói đến ẩm thực của người Hoa không thể không kể đến món tiểu long bao (bánh bao súp) này nổi tiếng khắp thế giới và hiện nay nó đã cập bến tại Bách hóa Xanh. Nếu bạn yêu thích món bánh bao này thì hãy ghé Tip Hay ngay hôm nay nhé!

Tiểu long bao khiến người ta chỉ cần ăn một lần sẽ không bao giờ quên được hương vị của nó với lớp vỏ bên ngoài mềm dai ngon ngon kết hợp cùng phần nhân thịt xay bên trong quyện cùng nước súp độc đáo chảy ra từ bên trong vỏ bánh ra khiến ai ăn cũng “mê tít”. Tuy nhiên để làm được món ăn này thì rất mất thời gian và công thức cũng không hề đơn giản. Nhưng bạn đừng lo nhé, vì đã có bánh tiểu long bao Cầu Tre tại Tip Hay rồi đấy.

1 Tiểu long bao là gì?

Tiểu Long Bao (Xiao Long Bao) có nghĩa là bánh bao trong cái lồng nhỏ hay còn được gọi là bánh bao súp. Món bánh bao này bắt nguồn từ Nanxiang, ngoại ô Thượng Hải (Trung Quốc) vào năm 1875 do một chủ nhà hàng Ri Hua Xuan ở Nanxiang tên là Huang Mingxian phát minh ra.

Món Tiểu long bao truyền thống là nhân thịt lợn, sau này nó còn có nhân tôm, hải sản, nhân rau phổ biến. Điểm nổi bật của món bánh bao này là lớp vỏ mỏng gần như trong suốt nhưng dẻo và dai, mềm tan trong miệng và có thể giữ được phần nước súp thịt bên trong.

>> Xiao Long Bao là gì? Cách tự làm Xiao Long Bao tại nhà

2 Bánh bao tiểu long Cầu Tre

Bánh tiểu long bao Cầu Tre được gói bởi những bàn tay cẩn thận, tỉ mỉ chuẩn như máy. Bột sau khi được thợ làm bánh nhào nặn, chia nhỏ thành những phần bằng nhau sau đó cán bột mỏng, rồi bọc bên trong là thịt heo, nước hầm xương ở dạng thạch, khi hấp chín thạch này sẽ tan ra thành nước tạo nên nước súp thơm ngọt, hương vị đầy quyến rũ.

Khi ăn bạn sẽ không khỏi kinh ngạc bởi nước súp “thần thánh” chảy ra từ phía trong, lớp vỏ tan mềm trong miệng tạo nên một tổng thể hòa quyện với nhau tạo nên sức quyến rũ riêng cho món ăn này.

Sự tiện lợi của món bánh tiểu long Cầu Tre này là bạn không cần mất nhiều công chế biến chỉ cần cho bánh vào nồi hấp cách thủy hoặc nếu nhà bạn có lò vi sóng thì chỉ cần bỏ vào hấp trong khoảng 3 phút ở công suất 1000w là bạn sẽ có ngay món bánh thơm ngon để thưởng thức. Bạn có thể dùng bánh tiểu long Cầu Tre làm món ăn vặt hoặc làm bữa sáng cũng rất ngon và đủ dinh dưỡng.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi bạn sẽ hiểu hơn về món bánh tiểu long bao cũng như thương hiệu bánh tiểu long bao Cầu Tre. Nếu như bạn là tín đồ của bánh bao thì hãy thử qua một lần món bánh bao tiểu long Cầu Tre để cảm nhận hương vị vô cùng riêng biệt của món ăn này nhé!

Xem thêm

>> Những món ăn có nguồn gốc từ tiếng Hoa mà chưa chắc bạn đã biết

>> Cách làm bánh bao bằng bột bánh bao Mikko trộn sẵn

>> Hoành thánh, sủi cảo, há cảo khác nhau như thế nào?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tiểu long bao (bánh bao súp) nổi tiếng khắp thế giới đã cập bến Bách hóa XANHKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh