Tip hay

Tiêu chí đánh giá robot hút bụi thông minh loại nào tốt

Tiêu chí đánh giá robot hút bụi thông minh loại nào tốt

Với cuộc sống bận rộn hiện nay, sở hữu một chú robot hút bụi thông minh sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Bạn sẽ có đủ thời gian để nghỉ ngơi trong khi robot dọn dẹp sạch sẽ ngôi nhà cho bạn. Tip Hay xin đưa ra một số tiêu chí, giúp bạn chọn cho mình chú robot tốt và phù hợp.

Robot hút bụi không còn xa lạ với người Việt Nam, để chọn được một chú robot tốt, các bạn cần lưu ý một số tiêu chí sau

1 Robot hút bụi thông minh là gì?

Robot hút bụi thông minh là gì?

Robot hút bụi thông minh là thiết bị được lập trình sẵn để dọn dẹp nhà cửa tự động. Hiện nay, các loại robot hút bụi được thiết kế với nhiều tính năng mới, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Robot hút bụi thường được thiết kế ở dạng hình tròn, phần thân máy có hình dạng đĩa dày từ 8 – 15 cm. Mặt dưới sẽ có các máy hút và chổi quét cùng bánh xe lăn di chuyển linh hoạt. Ngoài ra, robot còn được bố trí cảm biến nhận biết địa hình, vật cản.

2 Những tiêu chí đánh giá robot hút bụi thông minh

Kích thước

Robot hút bụi thường có kích thước trung bình là 24 - 35cm, chiều cao từ 5 - 16cm. Thế nhưng, robot càng nhỏ thì càng có thể dễ dàng luồn lách vào các ngóc ngách trong nhà.

Công suất

Để robot có thể hút sạch bụi bẩn với công suất chuẩn là 1000 - 2000 Pa. Nếu bạn chọn một chú robot có công suất nhỏ hơn thì nó sẽ không hút sạch bụi bẩn trong nhà. Công suất càng lớn, khả năng làm sạch càng cao.

Công suất robot hút bụi

Dung tích hộp chứa bụi

Hộp chứa bụi càng lớn, khả năng chứa được nhiều bụi càng cao. Bạn sẽ không phải thường xuyên đi đổ bụi trong hộp. Thông thường, một căn nhà có diện tích 60 - 80m2 thì bạn nên chọn hộp chứa bụi có dung tích 400-600ml.

Hộp chứa bụi của robot hút bụi

Thời lượng pin

Hầu hết robot hút bụi sử dụng pin sạc, để chọn robot hút bụi tốt bạn nên lưu ý đến thời lượng của pin để không làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của robot. Bạn nên chọn robot hút bụi có dung lượng từ 1600mAh trở lên. Với dung lượng này, robot có thể làm việc hiệu quả trong 1-2 giờ.

Pin của robot hút bụi

Tính năng tránh chướng ngại vật

Các máy robot hút bụi thường có tính năng tránh chướng ngại vật. Một số máy còn có tính năng tránh chướng ngại vật 3D, tránh va chạm vào các vật khác.

Tính năng tránh chướng ngại vật

Kiểu dáng

Với kiểu dáng, bạn nên chọn kiểu dáng phù hợp để robot có thể làm việc hiệu quả. Robot hút bụi thường được thiết kế hình tròn và hình chữ nhật để nó có thể di chuyển vào những ngóc ngách một cách dễ dàng nhưng không bị kẹt lại.

Thiết kế

Thiết kế của robot hút bụi rất đa dạng. Tùy vào sở thích cá nhân, bạn có thể chọn một chú robot có mẫu mã phù hợp với sở thích của mình.

Thiết kế của robot hút bụi

Tính năng thông minh

Ngoài những tính năng thông thường, robot hút bụi còn có những tính năng thông minh khác như tính năng bảo vệ an toàn để tránh tình trạng bị rơi khi di chuyển giữa các không gian, giảm tốc kịp thời khi gặp các vật cản.

Ngoài ra, robot còn có tính năng nhận dạng khu vực đã dọn dẹp và khu vực chưa dọn, tính năng điều khiển từ xa.

Tính năng thông minh

Linh phụ kiện thay thế

Linh phụ kiện thay thế có rất nhiều loại với nhiều thương hiệu. Bạn nên tìm hiểu rõ linh phụ kiện của hãng nào sẽ phù hợp với máy của mình. Lựa chọn linh phụ kiện phù hợp sẽ giúp tăng tuổi thọ của máy.

Linh phụ kiện thay thế

Độ ồn

Độ ồn cũng là một yếu tố quan trọng, thông thường máy hút bụi có công suất càng to thì máy hút càng sạch. Tuy nhiên, robot hút bụi thường có tính năng giảm tiếng ồn. Độ ồn dưới 60dB là chấp nhận được.

Cách vận hành

Để vận hành một chú robot hút bụi, bạn chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản sau:

Bật nguồn robot, chuyển sang chế độ ON, robot sẽ tự động di chuyển và nhận diện đường đi trong ngôi nhà.

Lắp chổi lau đúng với các ký hiệu L (left); R (right) trên mặt dưới robot.

Lắp thùng chứa rác theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, đảm bảo duy trì khả năng hút bụi.

Tiến hành cài đặt chương trình hẹn giờ, nếu quá trình thiết lập thành công sẽ phát ra tiếng beep.

Dưới đây là những gợi ý về tiêu chí đánh giá một chú robot hút bụi thông minh. Tip Hay hy vọng bạn sẽ chọn được một chú robot phù hợp với nhu cầu của mình.

Xem thêm:

>> Robot hút bụi của hãng nào tốt? Top 6 robot hút bụi thông minh tốt nhất hiện nay

>> Nhược điểm của robot hút bụi thông minh bạn cần biết

>> Mẹo xử lý robot hút bụi lau nhà không may gặp nước

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tiêu chí đánh giá robot hút bụi thông minh loại nào tốtrobot hút bụimáy hút bụiđồ gia dụngrobot hút bụimáy hút bụiđồ gia dụng