Tip hay

Tiêu chí chọn mua đàn cho bé 1 tuổi giúp khơi dậy tính nghệ thuật

Tiêu chí chọn mua đàn cho bé 1 tuổi giúp khơi dậy tính nghệ thuật

Đàn là một trong những món đồ chơi giúp khơi dậy tính nghệ thuật của bé hiệu quả. Vậy nên dựa vào những tiêu chí nào để chọn đàn cho bé?

m nhạc là một trong những thứ không thể thiếu trên hành trình phát triển của bé. Do đó các bố mẹ luôn ưu tiên cho con học một loại nhạc cụ nào đó để phát huy năng khiếu cũng như tính sáng tạo, nghệ thuật của bé. Trong đó, đàn là loại nhạc cụ dễ học được nhiều bố mẹ lựa chọn. Vậy khi chọn đàn cho bé 1 tuổi cần dựa trên những tiêu chí nào? Hãy cùng Tip Hay khám phá chi tiết ngay tại bài viết sau đây nhé.

1 Lợi ích khi mua đàn cho bé 1 tuổi

Giúp trẻ phát triển trí tuệ

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học về IQ của trẻ, những đứa trẻ thường xuyên tiếp xúc với âm nhạc sẽ có thể tăng độ IQ lên đến 46%. Sự phát triển này là do những giai điệu âm nhạc đã tác động đến trí não của trẻ, giúp kích thích sự sáng tạo mà trẻ có.

Giúp trẻ 1 tuổi phát triển trí tuệGiúp trẻ 1 tuổi phát triển trí tuệ

Giúp trẻ tự tin và tăng năng lực giao tiếp

Đối với những đứa trẻ, âm nhạc không chỉ đơn giản là nghe mà qua đó, trẻ còn có thể học hỏi, trải nghiệm chơi nhạc cụ. Khi đã học thành thạo được cách chơi một loại nhạc cụ nào đó và có thể trình diễn trước mọi người, trẻ sẽ trở nên tự tin thể hiện năng lực của mình hơn.

Giúp trẻ tự tin và tăng năng lực giao tiếpGiúp trẻ tự tin và tăng năng lực giao tiếp

Cải thiện các vấn đề về sức khỏe

Khi mua đàn cho trẻ, trẻ sẽ có cơ hội được học hỏi những điều mới lạ, từ đó giúp trẻ trở nên hứng thú và tâm trạng cũng vui vẻ hơn. Điều này sẽ giúp trẻ tránh được những nguy cơ mắc phải một số bệnh thần kinh.

Cải thiện các vấn đề về sức khỏeCải thiện các vấn đề về sức khỏe

Giúp phản xạ trở nên nhanh nhạy hơn

Khi chơi đàn, bé sẽ trở nên nhạy cảm hơn với âm thanh và các giai điệu, giúp tăng đáng kể tốc độ phản ứng, phản xạ của bé cũng sẽ trở nên nhanh nhạy hơn.

Giúp phản xạ trở nên nhanh nhạy hơnGiúp phản xạ trở nên nhanh nhạy hơn

2 Tiêu chí chọn mua đàn cho bé 1 tuổi

Sau đây là một số tiêu chí giúp bố mẹ chọn đàn cho bé 1 tuổi chuẩn nhất:

Mua đàn dựa vào nhu cầu của bé

Hiện nay có rất nhiều loại đàn dành cho bé 1 tuổi với mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Trước tiên, bố mẹ cần xác định mục đích, nhu cầu sử dụng của bé. Nếu bố mẹ có định hướng cho bé theo con đường âm nhạc thì hãy đầu tư cho bé một chiếc đàn cao cấp để bé có thể làm quen sớm. Ngược lại, nếu bố mẹ chỉ muốn mua đàn để giúp bé giải trí, vui chơi thì có thể lựa chọn đàn điện, đàn đồ chơi.

Mua đàn dựa vào độ tuổi của béMua đàn dựa vào độ tuổi của bé

Chọn đàn dựa vào chất lượng âm thanh

m thanh là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng của đàn. Mỗi loại đàn sẽ có chất lượng âm thanh khác nhau. Thông thường, các thương hiệu đàn của thị trường Nhật Bản hoặc châu âu sẽ cho ra âm thanh tốt hơn.

Chọn đàn dựa vào chất lượng âm thanhChọn đàn dựa vào chất lượng âm thanh

Chọn đàn theo kích thước

Kích thước đàn cũng không giống nhau giữa các loại đàn. Chẳng hạn như đàn piano, kích thước sẽ không giống nhau tùy thuộc vào số lượng phím đàn. Do đó bố mẹ cần lưu ý để chọn đàn có kích thước phù hợp với đôi tay của bé, giúp bé cảm thấy thoải mái khi sử dụng.

Chọn đàn theo kích thướcChọn đàn theo kích thước

Chọn đàn dựa theo mẫu mã

Mẫu mã, kiểu dáng của đàn cũng là tiêu chí mà bố mẹ cần quan tâm. Vì các bé có độ tuổi khá nhỏ nên sẽ thường thích những kiểu đàn có thiết kế đáng yêu, màu sắc bắt mắt, nổi bật. Vì vậy bố mẹ có thể lựa chọn những mẫu đàn này để tăng sự hứng thú cho bé.

Chọn đàn dựa theo mẫu mãChọn đàn dựa theo mẫu mã

Chọn đàn dựa vào chất liệu đàn

Mỗi loại đàn được làm từ chất liệu khác nhau, tuy nhiên bố mẹ cần ưu tiên lựa chọn chất liệu đàn an toàn cho bé. Trong đó chất liệu tự nhiên, không chứa chất độc hại luôn là sự ưu tiên hàng đầu khi chọn đàn cho bé.

Chọn đàn dựa vào chất liệu đànChọn đàn dựa vào chất liệu đàn

3 Những loại đàn phù hợp cho bé 1 tuổi

Dưới đây là một số loại đàn dành cho bé 1 tuổi các bố mẹ có thể tham khảo.

Đàn cầm bằng gỗ

Mẫu đàn cầm bằng gỗ thường có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng cũng như giá thành hợp lý, phải chăng. Khi chơi đàn này, bé có thể dùng 2 chùi gỗ để gõ vào các thanh đàn, tạo ra những âm thanh hấp dẫn. Qua đó bé có thể tạo nên những bản nhạc với giai điệu riêng của mình.

Đàn cầm bằng gỗĐàn cầm bằng gỗ

Đồ chơi trẻ em đàn Ukulele

Hiện nay đàn Ukulele được rất nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con. Mẫu đàn này được làm từ nhựa nguyên sinh, không chứa bất kỳ chất gây hại nào nên rất an toàn đối với trẻ nhỏ. Với loại đàn này, bé có thể thoải mái vui chơi và phát triển trí sáng tạo của mình.

Đồ chơi trẻ em đàn UkuleleĐồ chơi trẻ em đàn Ukulele

Đàn piano 25 phím

Đàn piano cũng được rất nhiều trẻ em yêu thích. Đàn có tổng cộng 25 phím với âm thanh đạt chuẩn, đồng thời đàn chạy bằng pin nên bố mẹ có thể thay pin cho bé sử dụng lâu dài.

Đàn piano 25 phímĐàn piano 25 phím

Đàn piano 37 phím

Một mẫu đàn piano khác mà bố mẹ có thể lựa chọn cho bé 1 tuổi đó là đàn piano 37 phím. Đàn có trọng lượng chỉ nặng khoảng 2,3kg và được làm từ nhựa nguyên sinh giúp đảm bảo an toàn cho trẻ cũng như thuận tiện cho việc di chuyển. Đặc biệt đàn còn có cả micro để bé có thể tập hát.

Đàn piano 37 phímĐàn piano 37 phím

Đàn guitar cho bé

Những chiếc đàn guitar đáng yêu cũng là gợi ý tuyệt vời giúp bé phát triển khả năng âm nhạc. Các mẫu đàn này thường được thiết kế đa dạng về màu sắc, chất liệu an toàn và trọng lượng nhẹ, đảm bảo mang lại sự thoải mái nhất cho bé khi sử dụng.

Đàn guitar cho béĐàn guitar cho bé

4 Cách giúp bé 1 tuổi thích chơi đàn

Sau đây là một số cách bố mẹ có thể áp dụng để khuyến khích con trẻ yêu thích việc chơi đàn:

  • Khuyến khích bé chơi đàn: Bố mẹ không nên ép buộc con phải chơi đàn theo ý muốn của mình. Thay vào đó hãy dạy con kết hợp giữa học và chơi mà không gây áp lực cho bé.
  • Chú ý đến sở thích của trẻ: Bố mẹ có thể dựa vào sở thích của con để chọn đàn phù hợp, đặc biệt cân nhắc đến các yếu tố màu sắc, thiết kế, kiểu dáng để con cảm thấy hứng thú hơn.
  • Cho con nghe nhạc: Mỗi ngày bố mẹ có thể cho bé nghe các bản nhạc để kích thích sự hứng thú về âm nhạc ở trẻ.
  • Động viên con: Khi dạy cho bé chơi đàn, bố mẹ không nên tạo áp lực mà hãy khuyến khích, động viên bé để trẻ có động lực và kiên trì với việc chơi đàn.
  • Linh động trong thời gian học: Bố mẹ cũng không nên buộc bé phải học trong một khoảng thời gian cố định. Tốt nhất hãy để bé có thể linh hoạt chọn thời gian học phù hợp và cảm thấy thoải mái hơn.
  • Lồng ghép các trò chơi: Để việc chơi đàn của bé trở nên vui vẻ và sinh động hơn, bố mẹ có thể lồng ghép thêm một số trò chơi để tăng sự hứng thú cho trẻ, khiến bé không có cảm giác nhàm chán khi học.

Cách giúp bé 1 tuổi thích chơi đànCách giúp bé 1 tuổi thích chơi đàn

Bài viết trên đây Tip Hay đã cùng các bạn khám phá một số tiêu chí lựa chọn đàn cho trẻ. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bố mẹ có thể tham khảo và lựa chọn cho bé yêu nhà mình loại đàn phù hợp nhất.

Nguồn: Monkey.edu.vn

Chọn mua các loại sữa pha sẵn cho bé chất lượng có bán tại Tip Hay nhé:

Tip Hay

Từ khóa: Tiêu chí chọn mua đàn cho bé 1 tuổi giúp khơi dậy tính nghệ thuậtchọn mua đàn cho bé 1 tuổichọn mua đàn cho conchọn mua đàn cho bé