Tip hay

Tiết lộ 10 món giảm cân cực kì dễ làm và hiệu quả nhất từ bí đao

Tiết lộ 10 món giảm cân cực kì dễ làm và hiệu quả nhất từ bí đao

Bạn đã biết tới một thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng và vô cùng hiệu quả là bí đao hay chưa? Nếu chưa thì hôm nay hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Bí đao là một trong những thực phẩm bổ dưỡng và có chứa rất nhiều công dụng trong chữa bệnh và làm đẹp. Do tính mát, không độc, giúp thanh nhiệt và giải độc tốt nên bí đao có thể giúp thanh lọc cơ thể và giảm cân vô cùng hiệu quả.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, ở trong bí đao chứa rất nhiều các loại vitamin như vitamin A, B1, B2, C, E,.... cùng với nước và chất xơ dồi dào, nên điều này giúp bạn đẹp da và đẹp dáng. Đặc biệt, hàm lượng chất béo có trong bí đao là rất ít và không có khả năng làm tích tụ mỡ thừa nên việc sử dụng bí đao cho quá trình giảm cân thì lại là một món hời vì tính ngon- bổ- rẻ.

Dưới đây sẽ gợi ý 10 món ăn từ bí đao giúp bạn có thể giảm cân.

1 Bí đao luộc

Bí đao luộc

Đây là cách chế biến đơn giản cũng như được nhiều người áp dụng để giảm cân nhất vì vừa dễ chế biến vừa dễ ăn. Việc luộc bí đao cũng giúp bảo toàn được tốt nhất các chất dinh dưỡng có trong bí đao, ngoài ra việc uống nước canh bí luộc cũng làm thanh mát cho cơ thể.

2 Nước ép bí đao

Nước ép bí đao

Nước ép bí đao có tác dụng làm sáng da, giảm thâm do mụn, các chất axit có trong bí đao vừa giúp đánh tan mỡ thừa trong cơ thể vừa chống lại sự tích tụ của mỡ thừa nên có tác dụng giảm cân rất hiệu quả.

Đây cũng sẽ là một trong những món ăn các chị em ưa thích trong làm đẹp và giảm cân vì chúng có thể được mang đi một cách tiện lợi mà lại không lo tăng cân khi uống.

Lưu ý: Các chị em chỉ nên uống nước ép bí đao với liều lượng nhất định vì trong bí đao có tính xà phòng cao nên có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

3 Canh bí đao nấu gừng, trần bì

Canh bí đao nấu gừng, trần bì

Cách này là một cách không phổ biến lắm nhưng hiệu quả thì lại không hề thua kém bất kỳ cách nào. Công dụng giảm cân của bí đao các bạn cũng đã biết, song với đó là tính nóng của gừng được kết hợp sẽ thúc đẩy quá trình đốt mỡ trong cơ thể.

Vì thế, với cách kết hợp hai nguyên liệu này sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Ngoài gừng thì bạn cũng có thể thay thế bằng trần bì cũng có công dụng như nhau.

4 Trà gừng - bí đao

Trà gừng - bí đao

Vẫn là với hai nguyên liệu như món ăn trên, tuy nhiên lần này sẽ thích hợp với những bạn mong muốn thay đổi một chút và thích uống trà. Đặc biệt với cách pha trà này, bạn hoàn toàn có thể thay thế nước uống hằng ngày để thấy kết quả rõ rệt hơn.

5 Sâm bí đao

Sâm bí đao

Nói đến một loại nước uống giải khát không thể thiếu được sâm bí đao. Vừa có tác dụng làm giảm cơn khát, thanh nhiệt cho cơ thể, sâm bí đao còn có tác dụng hỗ trợ trong giảm cân. Trên thực tế thì thức uống này có thể tự làm tại nhà dễ dàng và sử dụng, chỉ với một nồi sâm bí đao bạn có thể uống thay nước trong ngày liên tục rồi.

6 Gỏi bí đao tôm thịt

Gỏi bí đao tôm thịt

Một món ăn khá là lạ và thú vị đúng không nào, thường thì mọi người sẽ thấy đu đủ hoặc xoài có trong gỏi nhiều hơn. Tuy nhiên, việc thay thế chúng bằng bí đao cũng không làm giảm hay thay đổi về hương vị của món ăn mà còn giúp bạn giảm cân nữa thì ngại gì không thử nhỉ.

7 Canh bí đao thịt bằm

Canh bí đao thịt bằm

Một trong những món ăn chắc chắn xuất hiện ở bất cứ mâm cơm của gia đình nào vào ngày nóng bức. Vì đây là món canh giải nhiệt cực kỳ hiệu quả, với đầy đủ chất dinh dưỡng từ chất xơ, protein tới các loại vitamin.

8 Bí đao xào lòng gà

Bí đao xào lòng gà

Đây cũng chính là món ăn ưa thích của nhiều người khi nhắc tới bí đao. Món ăn kết hợp giữa mùi thơm lừng của tỏi phi cùng với vị bùi bùi dai dai của bộ lòng gà và miếng bí đao giòn ngon, thật tuyệt vời đúng không nào!

9 Trà bí đao hạt chia

Trà bí đao hạt chia

Trà bí đao hạt chia là thức uống thanh nhiệt cực hiệu quả, bên cạnh đó hạt chia cũng có tác dụng hiệu quả cho người giảm cân nên chắc chắc nhiều người sẽ ưa thích. Bên cạnh đó, việc chế biến cũng không mất quá nhiều thời gian và công sức nên rất thích hợp cho các chị em tự làm và sử dụng.

10 Canh bí đao nhồi thịt

Canh bí đao nhồi thịt

Đây là một món canh vừa thanh mát vừa bổ dưỡng chứa ít dầu mỡ nên rất bổ ích cho việc giảm cân. Bí đao có vị ngọt mát cùng với miếng thịt tươi ngon sẽ làm món ăn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Một ngày nắng nóng mà được ăn bát canh bí đao nhồi thịt thì còn gì tuyệt vời hơn.

Trên đây là 10 món ăn mà bạn có thể thực hiện cùng với bí đao để giúp giảm cân. Chúc các bạn thành công trong quá trình giảm cân nhé!

Nguồn: Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ

Xem thêm:

>> Cách giảm cân bằng bí đao trong 1 tuần

>> Bí quyết giảm cân bằng bí đao hiệu quả, an toàn cho sức khỏe

>> Muốn giảm cân nhanh và an toàn, chọn ngay nước ép bí đao

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tiết lộ 10 món giảm cân cực kì dễ làm và hiệu quả nhất từ bí đaocác món ăn giảm hiệu quả từ bí đaocác món ăn giảm cân dễ làm từ bí đaotop món ăn giảm cân dễ làm từ bí đaotop món ăn giảm cân từ bí đaocác món ăn giảm cân từ bí đao hiệu quả nhấttop món ăn giảm cân từ bí đao hiệu quả nhấtcác món ăn giảm cân từ bí đao