Tip hay

Tia UV đã đến mức báo động, còn chần chừ gì mà không phòng chống từ bây giờ

Tia UV đã đến mức báo động, còn chần chừ gì mà không phòng chống từ bây giờ

Thời tiết đang bước vào giai đoạn chịu ảnh hưởng mạnh nhất của tia UV, gây ra những hiện tượng cháy nắng, đen da và có thể dẫn đến ung thư da. Vì vậy mà đừng bao giờ xem thường những cách chống tia UV hiệu quả dưới đây.

Theo dự báo của đài Khí tượng thủy văn, nhiệt độ tại khu vực các tỉnh miền Đông Nam Bộ và TP.HCM đang ở mức cao, nhiệt độ cao nhất ghi nhận được là 35-36 độ C. Theo dữ liệu ghi nhận được, bức xạ tia UV trong ngày 14-2 đã đạt mức 10/12.

Với mức độ tia cực tím như vậy sẽ đủ để làm da bị bỏng chỉ trong khoảng 25 phút khi bạn đứng dưới trời nắng liên tục, làm da khô rát, sạm đen và có thể gây ra những bệnh về da nguy hiểm nhất là ung thư da. Nhưng thật may mắn vì với thời đại tân tiến hiện nay bạn hoàn toàn có thể tránh được tác hại của tia UV rất hiệu quả.

1 Sử dụng kem chống nắng

Biện pháp đầu tiên nhiều chị em nghĩ đến là dùng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Nhiều bạn nghĩ rằng khi ra đường chỉ cần che chắn cẩn thận thì không cần dùng kem chống nắng nữa nhưng quan điểm đó là sai lầm.

Tia UV có thể xuyên qua quần áo, qua cửa kính nên dù bạn có che cỡ nào thì vẫn bị các tia UV gây ảnh hưởng đến da của mình. Biện pháp hiệu quả nhất là trước khi ra đường khoảng 30 phút bạn nên sử dụng kem chống nắng để tự bảo vệ mình khỏi tác hại của tia UV.

Bạn nên chọn những loại kem chống nắng có SPF từ 15 đến 30 là vừa đủ. Ngoài ra để kem chống nắng đạt được hiệu quả tốt nhất đừng quên sử dụng chúng đúng cách nhé.

Xem thêm: Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả cho làn da không cháy nắng

Sử dụng kem chống nắngSử dụng kem chống nắng

2 Sử dụng viên chống nắng

Giống với kem chống nắng, viên chống nắng cũng là sản phẩm hỗ trợ cơ thể chống lại tia UV nhưng thay vì bôi trực tiếp lên mặt và thân, bạn chỉ cần dùng để uống mỗi ngày theo hướng dẫn sử dụng, kết hợp với biện pháp che chắn hiệu quả là đã tự tin đi chơi ngoài trời cùng lũ bạn.

Xem thêm: Đừng chọn kem chống nắng có thành phần này vì sẽ gây hại đến làn da

Tia UV đã đến mức báo động rồi, bạn còn chần chừ gì nữa mà không phòng chóng từ bây giờ

3 Sử dụng dụng cụ chống nắng

Những dụng cụ chống nắng như ô, nón rộng vành, bao tay, khăn choàng là những vật dụng giúp bạn tránh nắng khá là hiệu quả. Như trên mình có chia sẻ là tia UV có thể xuyên qua quần áo nhưng đó chỉ là với tia UVA thôi còn với tia UVB thì vẫn bị cản lại quần áo của chúng ta.

Dù chỉ cản được một phần nhưng dù sao thì "có còn hơn không" các vật dụng chống nắng ngoài giúp hạn chế tia UV mà còn giúp cơ thể mát mẻ, hạn chế mất nước nữa.

Tia UV đã đến mức báo động rồi, bạn còn chần chừ gì nữa mà không phòng chóng từ bây giờ

4 Chọn quần áo có khả năng chống nắng

Nghe có vẻ lạ đúng không. Quần áo có khả năng chống nắng thật ra đã được nhiều bạn biết đến trong thời gian gần đây rồi. Những loại quần áo này được dệt từ chất liệu hạn chế được một số loại tia UV.

Hãy chọn những quần áo màu đen, tối màu và có chất liệu co giãn ít là những loại có khả năng chống nắng khá tốt.

Xem thêm: Cách chọn áo chống nắng tốt nhất bảo vệ bạn suốt ngày hè

Tia UV đã đến mức báo động rồi, bạn còn chần chừ gì nữa mà không phòng chóng từ bây giờ

5 Uống nhiều nước

Cuối cùng bạn cần cung cấp nhiều nước vào cơ thể, ít nhất là 2 lít mỗi ngày để đảm bảo cơ thể không bị mất nước. Quan trọng hơn, nước là thành phần giúp da phục hồi rất hiệu quả, đặc biệt là sau khi đi ngoài nắng.

Tia UV đã đến mức báo động rồi, bạn còn chần chừ gì nữa mà không phòng chóng từ bây giờ

Tia UV có mặt khắp nơi, mạnh nhất là từ 10h cho đến 14h. Dù trời có mát mẻ hay bạn ngồi trong nhà, trong công ty cũng khó tránh khỏi tác hại của chúng. Vì vậy những biện pháp chống nắng cơ bản như trên cần được lưu ý và thực hiện đều đặn, giúp da không bị cháy đen và "già trước tuổi".

Xem thêm nhiều mẹo hay tại Mẹo vặt cuộc sống

Bạn sẽ quan tâm:

>>> Tia UV là gì? Tác hại của tia UV đối với làn da của chúng ta

>>> Làm việc văn phòng có cần dùng kem chống nắng hay không?

>>> Top 5 thương hiệu kem chống nắng tốt nhất hiện nay

Tip Hay

Từ khóa: Tia UV đã đến mức báo động còn chần chừ gì mà không phòng chống từ bây giờtác hại tia uvphòng chống tia uvuvtác hại tia uvphòng chống tia uvuv