Tip hay

Thưởng thức sinh tố cho bữa sáng giúp giữ dáng, đẹp da

Thưởng thức sinh tố cho bữa sáng giúp giữ dáng, đẹp da

Ít ai biết rằng uống sinh tố vào buổi sáng có thể giúp dưỡng da, giữ dáng. Hãy cùng Tip Hay điểm qua 6 loại sinh tố nên uống vào buổi sáng nhé!

Sử dụng sinh tố trái cây hỗn hợp để thay cho bữa sáng là một lựa chọn tuyệt vời mang lại nhiều lợi ích trong việc làm đẹp. Trong bài viết này, Tip Hay sẽ gợi ý cho bạn một số công thức làm sinh tố trái cây cho bữa sáng giúp giữ dáng, đẹp da nhé!

1 Một số công thức làm sinh tố trái cây hỗn hợp

Khi làm sinh tố trái cây hỗn hợp cho buổi sáng, bạn nên cần ưu tiên những loại quả có thêm một ít chất béochất xơ để mang lại cảm giác no lâu hơn cũng như bổ sung đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Sau đây là một số gợi ý:

Chuối và dâu tây

Chuối và dâu tây là sự kết hợp phổ biến để bổ sung năng lượng cho buổi sáng và hỗ trợ chị em giảm cân. Một bữa như thế này sẽ gồm có khoảng 185 calo, 4,6gr chất béo, 29,7 carbs, 18,5gr đường, 4,9gr chất xơ và 8,4gr protein.

Cách làm lại vô cùng đơn giản, chỉ cần xay hai loại trái cây này cùng với sữa chua Hy Lạp, một chút sữa tươi hoặc sữa hạt, một chút chiết xuất vanihạnh nhân. Thế là bạn đã có ngay một ly sinh tố dinh dưỡng vừa ngon vừa đẹp mắt.

Chuối và dâu tâyChuối và dâu tây

Cam và kem

Cách làm kem cho ly sinh tố rất đơn giản, bạn dùng nước cốt dừa đóng hộp hoặc dạng tươi cho vào ngăn đá để làm đông, có thể cho thêm một chút vani vào nếu thích. Về phần cam, bạn có thể dùng bất kỳ loại nào kể cả quýt, miễn sao chọn những quả tươi và mọng nước. Ngoài ra, để ly sinh tố lạ miệng hơn bạn có thể bào một ít vỏ cam và cho vào xay cùng.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị tươi ngon, nguyên chất của cam và vị beo béo của nước cốt dừa. Với mỗi khẩu phần sẽ gồm 344 calo, 20,4gr chất béo, 38,9gr carbs, 24,2gr đường, 6,5gr chất xơ và 4,5gr protein. Đây là một món ăn lành mạnh, thơm ngon để bắt đầu cho một ngày.

Cam và kemCam và kem

Xoài, dâu tây, cam, chuối

Món sinh tố này khi thực hiện xong sẽ cho ra thành quả rất đẹp mắt và cũng có thể là một đạo cụ giúp bạn “sống ảo”. Cách làm hơi công phu hơn các món trên, bạn sẽ phải xay từng loại trái cây để tạo ra màu sắc bắt mắt.

Đầu tiên, bạn xay xoài chung với cam và đổ ra ly hơn phân nửa, phần còn lại bạn xay cùng dâu tây. Khi đã có hỗn hợp màu hồng, bạn đổ lên trên hỗn hợp cam xoài lúc nãy rồi trang trí thêm một lát dâu tây và một ít chuối lên trên. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm chút nghệ vào sinh tố nếu thích.

Với mỗi khẩu phần như thế này sẽ bao gồm 288 calo, 1gr chất béo, 73,3gr carbs, 63gr đường, 7,6gr chất xơ, 2,6gr protein.

Xoài, dâu tây, cam, chuốiXoài, dâu tây, cam, chuối

Hoa quả tươi nhiệt đới

Món sinh tố hoa quả tươi nhiệt đới này sẽ bao gồm các loại như dứa, xoài, cam, chuối xay cùng rau bina, cải xoăn Lacinato. Nhờ vị ngọt của các loại trái cây nên khi thưởng thức, bạn sẽ không còn cảm thấy vị đắng của rau.

Đây là loại sinh tố rất có ích cho sức khỏe và sắc đẹp của chị em, bởi trong chúng có chứa nhiều vitamin C, chất xơ. Từ đó, món thức uống này sẽ giúp cho chị em có một làn da sáng, mềm mịn. Trong mỗi khẩu phần sẽ bao gồm 271 calo, 16,5gr chất béo, 29,2gr carbs, 15,3gr đường, 7,6gr chất xơ và 6,2gr protein.

Không chỉ dùng cho bữa sáng mà món này còn phù hợp với trẻ nhỏ để chúng tập làm quen với các loại rau củ quả.

Hoa quả tươi nhiệt đớiHoa quả tươi nhiệt đới

Chuối bơ và đậu phộng

Món này rất đơn giản, bạn chỉ việc đánh bông bơ đậu phộng cùng với chuối, yến mạch cán mỏng, sữa tươi hoặc sữa hạt. Như vậy, chị em đã có ngay một món sinh tố thơm ngon cho bữa ăn sáng nhanh gọn và cũng có thể dành cho bữa ăn nhẹ.

Với mỗi khẩu phần bao gồm 200 calo, 4gr chất béo, 40gr carbs, 7,5gr chất xơ, 9gr protein.

Chuối bơ và đậu phộngChuối bơ và đậu phộng

Bơ và kem

Dùng cho bữa sáng sẽ giúp cho chị em no lâu hơn. Với công thức này, bạn cần xay bơ cùng với nước cốt dừa đông đá, chuối, dứa và chanh, bạn có thể tùy chỉnh lượng trái cây cho vào để phù hợp với khẩu vị. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho một ít rau bina, siro trái cây vào để xay cùng.

Mỗi khẩu phần gồm 535 calo, 16gr chất béo, 86gr chất xơ, 45gr đường, 18gr protein.

Bơ và kemBơ và kem

2 Lưu ý khi dùng sinh tố trái cây hỗn hợp

Bạn cần biết rằng, không phải loại trái cây nào cũng xay cùng với nhau được, tùy loại sẽ có lượng đường, calo và chất dinh dưỡng khác nhau.

Để có thể tạo ra bữa sáng lành mạnh, bạn cũng cần dựa vào đặc điểm cơ địa, sức khỏe cá nhân và sở thích của mình để lựa chọn trái cây phù hợp.

Lưu ý khi dùng sinh tố trái cây hỗn hợpLưu ý khi dùng sinh tố trái cây hỗn hợp

Qua bài viết, Tip Hay đã chia sẻ đến bạn một số công thức để làm sinh tố trái cây hỗn hợp giúp giữ dáng, đẹp da. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Từ khóa: Thưởng thức sinh tố cho bữa sáng giúp giữ dáng đẹp daKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh