Tip hay

Thức uống tốt cho hệ miễn dịch từ hạt tiêu đen khi trời chuyển lạnh

Thức uống tốt cho hệ miễn dịch từ hạt tiêu đen khi trời chuyển lạnh

Mỗi khi thời tiết thay đổi, cơ thể phải đối diện với những bệnh như cảm cúm, ho, sốt,...Cùng tìm hiểu thức uống tốt cho hệ miễn dịch từ hạt tiêu đen qua bài viết!

Các chuyên gia Đông Y từng chia sẻ: “Chỉ cần cho một chút hạt tiêu đen vào sữa nóng hoặc nước ấm thì có thể trị dứt điểm bệnh cảm khi trời trở lạnh”. Vậy tại sao hạt tiêu đen lại “thần kỳ" đến vậy? Cách pha nước tiêu đen như thế nào? Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu qua bài viết hôm nay nhé!

1 Cách làm nước hạt tiêu

Nước hạt tiêu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuỳ vào mục đích sử dụng mà bạn có thể pha nước hạt tiêu theo nhiều cách khác nhau. Nhìn chung, cách làm nước hạt tiêu đơn giản như sau: Cho 2 - 3 muỗng hạt tiêu đen vào nước nóng hay nước đang sôi. Chờ đến khi nước chuyển sang màu đậm, bạn lọc lấy nước và uống khi còn ấm.

Để dễ uống hơn, một số người còn cho thêm chút muối và cánh hoa hồng pha vào nước hạt tiêu đen. Bạn có thể thay thế nước ấm bằng sữa nóng, sữa nghệ,... tùy theo sở thích. Lưu ý, các thức uống trên nên có thành phần lành mạnh và tốt cho sức khoẻ nhé!

Cách làm nước hạt tiêuCách làm nước hạt tiêu

2 Lợi ích của nước hạt tiêu

Hạt tiêu đen vốn là loại gia vị quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Hương vị thơm và cay của tiêu đen giúp kích thích vị giác ăn ngon miệng hơn. Đôi khi, tiêu đen còn được dân gian sử dụng như liều thuốc quý để điều trị các chứng bệnh vặt khi trời chuyển mùa.

Theo lương y Vũ Quốc Trung tại Hội Đông Y Việt Nam chia sẻ hạt tiêu đen có tác dụng làm tăng sức ấm bên trong cơ thể. Do đó, chúng có ích để hỗ trợ điều trị cảm hàn. Nhờ vào vị cay đặc trưng mà tiêu đen còn có tác dụng kháng khuẩn, giảm đau,...

Lợi ích của nước hạt tiêuLợi ích của nước hạt tiêu

Các chuyên gia Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia tại Mỹ cho biết hoạt chất piperine có trong tiêu đen mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không chỉ giúp tăng cường trao đổi chất cho cơ thể, loại hạt này còn giúp người bệnh đái tháo đường tránh một số biến chứng nguy hiểm. Do đó, nước hạt tiêu đen được xem là thức uống tốt cho người bị tiểu đường.

Ngoài ra, uống nước hạt tiêu đen còn giúp cải thiện một số vấn đề đường ruột như khó tiêu, đầy hơi, táo bón. Thêm vào đó, tiêu đen cũng giúp da mịn màng, giảm gàu ngứa, cũng như tăng năng lượng để chống lại trầm cảm ở mức độ cao.

Nước hạt tiêu đen giúp cải thiện hệ tiêu hoáNước hạt tiêu đen giúp cải thiện hệ tiêu hoá

3 Lưu ý khi uống nước hạt tiêu

Khi lạm dụng nước hạt tiêu đen thường xuyên, bạn có thể gặp một số tác dụng phụ như nổi mụn nhọt, trĩ, mắt mờ,... Với những trường hợp này, bạn có thể ăn thêm đậu xanh để giải độc.

Đối với phụ nữ mang thai hoặc người âm suy có tỏa nhiệt thì không khuyến khích dùng nước hạt tiêu. Nếu bạn muốn sử dụng loại gia vị này để làm thuốc chữa bệnh trong thời gian dài, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng nhé!

Lưu ý khi uống nước hạt tiêuLưu ý khi uống nước hạt tiêu

Trên đây là một số lợi ích và cách làm nước hạt tiêu đen mà Tip Hay muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn tìm được giải pháp nâng cao sức khỏe cho bản thân và gia đình mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Nguồn: Báo Phụ Nữ Việt Nam

Từ khóa: Thức uống tốt cho hệ miễn dịch từ hạt tiêu đen khi trời chuyển lạnhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh