Tip hay

Thực phẩm tốt nhất giúp bé tăng cân nhanh

Thực phẩm tốt nhất giúp bé tăng cân nhanh

Chậm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng, biến ăn là những vấn đề các mẹ sẽ thường xuyên lo lắng với các bé. Để khắc phục tình trạng đó, các mẹ cần nên chọn đúng những loại thực phẩm tốt hỗ trợ cho bé tăng cân. Hãy theo dõi bài viết của Tip Hay nhé.

Sữa nguyên kem

Sữa nguyên kem cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng như canxi, calo và chất béo. Đây là loại thực phẩm hổ trợ tăng cân tốt nhất cho các bé sau giai đoạn bú sữa mẹ.

Các mẹ nên cho các bé uống sữa nguyên kem vào mỗi buổi sáng, bé sẽ vừa được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên, các bé trong giai đoạn dưới 1 tuổi các mẹ không nên cho bé ăn nhé, chỉ nên cho bé ăn sữa mẹ hoặc sữa công thức thôi.

Sữa nguyên kem cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng như canxi, calo và chất béo. Đây là loại thực phẩm hổ trợ tăng cân tốt nhất cho các bé sau giai đoạn bú sữa mẹ.

Trứng

Trứng cung cấp rất nhiều protein, để các bé được tăng cân nhanh thì các mẹ nên đưa trứng vào thực đơn cho các bé. Tuy nhiên, trẻ dưới 8 tháng các mẹ chỉ nên cho ăn lòng đỏ của trứng và trẻ trên 1 tuổi hãy cho ăn cả quả.

Trứng cung cấp rất nhiều protein, để các bé được tăng cân nhanh thì các mẹ nên đưa trứng vào thực đơn cho các bé

Khoai tây

Không hiển nhiên mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích các mẹ nên cho khoai tây vào thực đơn các bữa ăn để bé được tăng cân hiệu quả. Các mẹ có thể sử dụng khoai tây để chế biến thành các món như: Cháo súp khoai tây, khoai tây nghiền trộn phô mai, súp khoai tây hầm thịt để cho bé ăn không bị ngán.

Các mẹ có thể sử dụng khoai tẩy để chế biến thành các món như: Cháo súp khoai tây, khoai tây nghiền trộn phô mai

Ngũ cốc

Hạt ngũ cốc là loại thực phẩm giàu hàm lượng vitamin E, protein và chất béo rất cao, rất tốt cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Chỉ cần các mẹ nên thường xuyên trộn các hạt ngũ cốc vào cháo, bột, cơm cho trẻ ăn. Chắc chắn cân nặng của bé sẽ được cải thiện rất tốt.

Lưu ý, đối với những bé dưới một tuổi các mẹ nên nấu chín hạt ngũ cốc và nghiền nhuyễn cho bé trước khi ăn.

Hạt ngũ cốc là loại thực phẩm giàu hàm lượng vitamin E, protein và chất béo rất cao, rất tốt cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Khoai lang

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh khoai lang có chứa đường và beta carotene rất nhiều. Chính vì vậy, khoai lang được xem là loại thực phẩm nên dùng cho những trẻ biến ăn và có dấu hiệu suy dinh dưỡng.

Với vị thơm ngon và màu sắc bắt mắt các mẹ có thể chế biến thành nhiều món ăn như: Bánh khoai lang, khoai lang nghiền trộn sữa hoặc phô mai.

khoai lang được xem là loại thực phẩm nên dùng cho những trẻ biến ăn và có dấu hiệu suy dinh dưỡng

Trên đây là 5 loại thực phẩm sẽ giúp các bé yêu cải thiện được cân nặng rất hiệu quả. Các mẹ nên bổ sung ngay vào thực đơn hằng ngày của các bé và nên thay đổi món thường xuyên để tăng độ ngon miệng, thèm ăn cho trẻ nhé. Chúc các mẹ thành công.

Xem thêm: Ngủ sai tư thế có thể khiến trẻ bị còi xương

Từ khóa: Thực phẩm tốt nhất giúp bé tăng cân nhanhthực phẩm tốt nhất giúp bé tăng cân nhanhsuy dinh dưỡngchậm tăng câncòi xươngthiếu chất dinh dưỡng