Tip hay

Thực phẩm nên cho trẻ dùng trước 1 tuổi

Thực phẩm nên cho trẻ dùng trước 1 tuổi

Nghiên cứu cho thấy, khi trẻ được ăn nhiều loại trái cây và rau củ đa dạng trong những năm tháng đầu đời sẽ làm giảm sự biếng ăn của trẻ. Hôm nay, Tip Hay sẽ giới thiệu cho bạn những thực phẩm mà bác sĩ nhi khoa khuyên nên cho trẻ ăn trước 1 tuổi nhé!

Dâu tây

Thực phẩm nên cho trẻ dùng trước 1 tuổi

- Trẻ nhỏ thường bị thu hút bởi những màu sắc rực rỡ. Bé sẽ rất muốn nếm thử những loại quả mọng và có màu đỏ như dâu tây.

- Trong dâu tây có hàm lượng lớn vitamin C, loại vitamin này sẽ giúp trẻ có đề kháng tốt hơn. Vì thế, mẹ hãy xay nhuyễn hoặc cắt thành từng miếng nhỏ để trẻ tự cầm và thưởng thức nhé!

Đào

Thực phẩm nên cho trẻ dùng trước 1 tuổi

- Vị ngọt nhẹ nhàng của đào rất thích hợp cho trẻ ăn dặm. Trong đào còn có rất nhiều kali và beta – carotene, là những chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

- Mẹ nên xay nhuyễn hoặc kết hợp với những loại thức ăn khác để tạo nên một bữa ăn dặm cho trẻ.

Thực phẩm nên cho trẻ dùng trước 1 tuổi

- Bơ là loại trái cây đứng hàng đầu trong danh sách những loại thực phẩm mà các bác sĩ nhi khoa khuyên dùng cho trẻ ăn dặm.

- Trong bơ có chất béo và cacbohydrat. Đây là những chất rất cần thiết cho sự phát triển thể chất của trẻ trong những năm đầu đời.

- Ngoài ra, bơ còn giúp trẻ tiêu hóa tốt. Mẹ nên xay nhuyễn hoặc cắt nhỏ cho trẻ tự cầm ăn.

Những loại rau có màu xanh đậm

Thực phẩm nên cho trẻ dùng trước 1 tuổi

- Rau xanh là loại thực phẩm nhiều chất xơ và vitamin nhất.

- Trẻ em đa số đều không thích ăn rau vì chúng không có hương vị đặc biệt. Trẻ sẽ từ chối ăn rau ở những lần đầu. Nhưng, mẹ đừng vội bỏ cuộc và hãy kiên nhẫn tập cho trẻ làm quen với rau xanh, loại thực phẩm lành tính và tươi mát nhất này nhé!

Cá hồi

Thực phẩm nên cho trẻ dùng trước 1 tuổi

- Để tăng khả năng nhận thức của não bộ trong những tháng đầu đời, trẻ rất cần DHA và omega – 3 có trong cá hồi.

- Mẹ hãy cho con ăn cá hồi ít nhất 1 lần/ tuần bằng cách nghiền nhỏ cho bé. Đối với các bé lớn hơn, mẹ có thể để bé cầm và tự ăn.

Bí đỏ

Thực phẩm nên cho trẻ dùng trước 1 tuổi

- Bí đỏ là loại thực phẩm ăn dặm chứa đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể đang phát triển của trẻ. Trong bí đỏ có chứa lượng đường, tinh bột, vitamin C, A dồi dào giúp trẻ phát triển một cách toàn diện nhất.

- Mẹ nên cho con ăn bí đỏ 2 lần/ tuần, có thể nghiền nát hoặc nấu cháo cho con.

Những bà mẹ thường ngần ngại thử đa dạng các loại thực phẩm cho con mà không biết rằng, cho con nếm thử tất cả các vị tự nhiên của thực phẩm sẽ giúp con sau này không kén chọn thức ăn và không biếng ăn. Mẹ hãy đến Tip Hay để chọn cho con những thực phẩm tươi ngon nhất nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Thực phẩm nên cho trẻ dùng trước 1 tuổithực phẩm nên cho trẻ dùng trước 1 tuổitrẻ biếng ăncách trị trẻ biếng ănnên chọn cho béthực phẩm giúp trẻ hết biếng ăn