Tip hay

Thực phẩm giúp làm sạch đại tràng

Thực phẩm giúp làm sạch đại tràng

Đại tràng là một phần quan trọng của hệ thống tiêu hóa, đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì sức khỏe và làm tinh thần tốt hơn. Làm sạch đại tràng sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hoá, ngăn ngừa táo bón, tăng năng lượng, hỗ trợ hấp thu tốt hơn các loại vitamin và khoáng chất.

Thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ làm cho các chất thải mềm hơncải thiện hệ tiêu hóa, từ đó mà cơ thể dễ dàng hơn trong việc loại bỏ chất thải ra ngoài.

Bạn có thể thêm chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn bằng cách ăn các loại trái cây tươi, các loại rau tươi, bông cải xanh, ngũ cốc, các loại hạt, đậu.

Thực phẩm giàu chất xơThực phẩm giàu chất xơ

Nước

Uống nhiều nước sẽ giúp làm sạch đại tràng của bạn. Cùng với chất xơ, nước sẽ giúp cuốn đi các chất độc hại và phân bám trụ tại niêm mạc đại tràng.

Lượng nước cần thiết cho cơ thể tùy thuộc vào cân nặng của mỗi người được tính theo công thức 0,4 lít/ 10 kg cân nặng.

Nước

Sữa chua

Ăn hoặc uống sữa chua một cách thường xuyên là một cách tốt để giữ cho ruột khỏe mạnh. Sữa chua sẽ đưa vi khuẩn “tốt” vào ruột nhằm thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Nó cũng có tác dụng chống lại các bệnh viêm nhiễm đường ruột.

Sữa chua

Nước ép táo

Nước ép táo được coi là phương pháp tốt nhất để làm sạch đại tràng tại nhà, giúp phá vỡ kết cấu độc tốcải thiện sức khỏe của gan cũng như toàn bộ hệ thống tiêu hóa.

Nước ép táo

Chanh

Các loại hoa quả họ cam quýt như chanh là thích hợp nhất để làm sạch cơ thể. Duy trì uống 1 cốc nước chanh vào buổi sáng giúp thải độc và làm sạch đại tràng, cho bạn một hệ tiêu hoá khoẻ mạnh và hoàn hảo.

Chanh

Viêm đại tràng là một bệnh rất phổ biến hiện nay. Vì thế mọi người nên chú ý cung cấp đầy đủ các thực phẩm trên để bảo vệ hệ tiêu hóa cũng như tránh viêm đại tràng. Chúc các bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và sức khỏe ổn định nhé.

Nguồn tham khảo: baomoi.com

Xem thêm: Những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá của trẻ

Từ khóa: Thực phẩm giúp làm sạch đại tràngcách làm sạch đại tràng cho cơ thể khoẻ mạnhđại trànglàm sạch đại tràngthực phẩm tốt cho đại trànglàm sạch hệ tiêu hoá