Tip hay

Thực phẩm giải độc cho người nghiện thuốc lá nặng

Thực phẩm giải độc cho người nghiện thuốc lá nặng

Với hàm lượng Nicotine cao, thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh về phổi, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống con người. Tuy nhiên, nghiện thuốc lá rất khó bỏ, thậm chí không thể bỏ được. Do đó, hãy tìm hiểu ngay những thực phẩm sau, chúng sẽ giúp bạn giải độc tốt hơn nếu nghiện thuốc đấy.

Súp lơ - bông cải xanh

Là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin B5 và vitamin C, bông cải xanh sẽ giúp bù đắp lại lượng vitamin C giảm đi trong cơ thể do hút thuốc lá nhiều, đồng thời còn giúp giải độc nicotine, giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Súp lơ xanh có tác dụng giải độc gan

Cà rốt

Được đánh giá là loại thực phẩm có rất nhiều vitamin tốt, trong đó đặc biệt là vitamin A, vitamin C, cà rốt không chỉ có tác dụng giải độc nicotine mà còn giúp bù đắp lại vitamin mất đi do tác dụng của thuốc lá, thích hợp cho người nghiện thuốc lá nặng.

cà rốt chống oxy hóa cao

Cam, quýt

Là những loại trái cây chứa nhiều vitamin C, ăn cam, quýt không chỉ giúp trao đổi chất tốt hơn mà cũng là một trong những loại thực phẩm tốt để bạn có thể giải độc từ thuốc lá, giúp loại bỏ hàm lượng nicotine trong cơ thể hiệu quả.

Cam quýt có tác dụng trong tái tạo tế bào

Kiwi

Được rất nhiều người bệnh săn lùng bởi có tác dụng cao trong việc đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, kiwi không chỉ giúp người nghiện thuốc giảm hàm lượng nicotine trong máu mà còn là loại thực phẩm bổ sung vitamin, tăng cường đề kháng, hạn chế tác dụng của thuốc đến sức khỏe của người dùng.

Qủa kiwi tốt cho người nghiện thuốc

Quả lựu

Là một trong những thực phẩm ngoài tác dụng bổ sung vitamin, giải độc nicotine, lựu còn được cho là giúp người nghiện thuốc có thể cai thuốc lá nếu thường xuyên sử dụng. Lựu còn giúp tăng cường tuần hoàn máu và giúp cho máu được làm sạch tốt hơn.

Lựu giúp cai thuốc hiệu quả

Các loại thảo mộc

Hầu hết các loại thảo mộc đều đóng vai trò khá lớn trong cái bài thuốc chữa bệnh dân gian, theo đông y. Do đó, với các thành phần tự nhiên và giàu vitamin, khoáng chất, thảo mộc không chỉ giúp tăng cường miễn dịch mà còn giúp giải độc, trong đó có giải độc do nicotine gây ra. Một số loại thảo mộc còn giúp tăng cường khả năng đề kháng, hỗ trợ người nghiện thuốc cai thuốc lá tốt hơn.

Thảo mộc tốt cho sức khỏe

Tham khảo thêm: Cai thuốc lá thật dễ dàng với nước súc miệng

Ngoài ra, người nghiện thuốc còn cần phải bổ sung đầy đủ nước và giữ cho cơ thể không bị thiếu nước, nếu bạn nghiện thuốc nặng thì việc bổ sung nước đầy đủ mỗi ngày cũng sẽ giúp bạn loại bỏ độc tố trong cơ thể và giúp cho quá trình tuần hoàn máu tốt hơn.

Đừng bỏ qua các  mẹo cai thuốc lá để bảo vệ sức khỏe của bản thân và người xung quanh.

Nghiện thuốc sẽ gây ra nhiều hậu họa khôn lường cho sức khỏe, tuy nhiên, nếu bạn đang muốn cai nghiện thuốc lá hoặc muốn giảm lượng thuốc hút mỗi ngày thì hãy kiên trì và đừng quên bổ sung các thực phẩm trên trong bữa ăn gia đình. Cùng Bách hóa xanh tìm hiểu thêm các mẹo khác để cuộc sống tốt hơn và có một sức khỏe dẻo dai mỗi ngày nhé.

Từ khóa: Thực phẩm giải độc cho người nghiện thuốc lá nặngthuốc lánghiện thuốc láhút thuốc láthực phẩm cho người hút thuốcthực phẩm cho người nghiện thuốc nặng