Tip hay

Thực phẩm dinh dưỡng dành cho dân tập thể hình

Thực phẩm dinh dưỡng dành cho dân tập thể hình

Tập thể hình là một môn thể thao gây nghiện cho các quý ông. Để có một cơ thể 6 múi rắn chắc thì việc luyện tập tích cực là chưa đủ. Các anh cần bổ sung thêm chất dinh dưỡng, bồi bổ cho cơ thể sau hàng giờ tập luyện. Hãy cùng Tip Hay điểm mặt các loại thực phẩm cần thiết này nhé!

1 Khoai lang

Luyện tập thể hình mất rất nhiều năng lượng, khiến người tập luôn cảm thấy đói, nhưng ăn quá nhiều loại thực phẩm khác nhau, đôi khi sẽ phản tác dụng. Vậy nên, khoai lang là sự cân nhắc đúng đắn dành cho bạn.

Cứ 100g khoai lang có tới 86g calories và 12% chất xơ, giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế tiêu thụ chất dinh dưỡng quá mức cơ thể cần.

Khoai lang tạo cảm giác no lâuKhoai lang tạo cảm giác no lâu

2 Trứng gà

Trứng gà có chứa 26% protein, 10% vitamin A, 21% vitamin D, 18% vitamin B12 và các khoáng chất khác rất tốt cho việc tăng trưởng cơ bắp. Chế biến các món ăn từ trứng gà cũng rất thuận tiện và đa dạng, vì vậy đừng quên mỗi ngày 1 quả trứng trong chế độ dinh dưỡng của mình nhé!

Trứng gà giúp tăng trưởng cơ bắp

3 Trà xanh

Trà xanh không chỉ tốt cho những người tập gym mà còn bổ dưỡng cho tất cả mọi người. Trà xanh có chứa chất EGCG ngoài khả năng chống oxy hóa, chống ung thư, còn kháng viêm, đốt cháy mỡ thừa và chống đau cơ. Từ những công dụng tuyệt vời này, trà xanh là loại thực phẩm không thể thiếu cho dân tập thể hình.

Trà xanh giúp đốt cháy mỡ thừa

4 Sô cô la sữa

Quá trình xây dựng cơ bắp được xem là quan trọng nhất trong luyện tập thể hình. Để giúp cơ bắp phát triển săn chắc và khỏe mạnh bạn cần bổ sung canxi, đạm và các axit béo. Tất cả đều có trong món sô cô la sữa thơm ngon, hấp dẫn. Nếu không có nhiều thời gian pha chế, bạn có thể mang theo vài gói Milo, để sau mỗi giờ tập bồi bổ cho cơ bắp.

Sô cô la sữa giúp xây dựng cơ bắp

5 Trái bơ

Trong 100g bơ có chứa 15% vitamin B, một loại chất hỗ trợ rất tốt cho quá trình trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra, 23% các loại chất béo không bão hòa có trong bơ còn giúp phục hồi các cơn căng cơ nhanh chóng. Hãy thường xuyên dùng bơ như một món tráng miệng bổ dưỡng cho cơ thể nhé!

Bơ giúp phục hồi căng cơ

Một cơ thể săn chắc, gọn gàng là mong ước của phái mạnh, họ thường tìm đến các môn thể thao để thực hiện mơ ước này. Nhưng các anh cũng cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng và đừng bắt cơ thể luyện tập quá sức. Hãy thêm vào bữa ăn của mình những thực phẩm mà Tip Hay gợi ý nhé! Chúc các anh thành công!

Xem thêm: Cách giảm cân nhanh chóng

Nguồn tham khảo: elleman.vn

Tip Hay

Từ khóa: Thực phẩm dinh dưỡng dành cho dân tập thể hìnhchế độ ăn uốngthực phẩm bổ dưỡng cho cơ bắpthực phẩm dành cho người tập gymđồ ăn cần cho cơ bắpđồ ăn tốt cho cơ thể