Tip hay

Thực phẩm "ăn gì bổ nấy" bạn có biết?

Thực phẩm "ăn gì bổ nấy" bạn có biết?

Có những thực phẩm rất giống với các bộ phận quan trọng trong cơ thể người, chúng cũng rất giàu dinh dưỡng và có lợi đối với sức khỏe chúng ta. Dưới đây là top những thực phẩm “ăn gì bổ nấy”, cùng Tip Hay tham khảo nhé!

1 Cà chua tốt cho tim mạch

cà chua

Hình dáng và màu sắc của cà chua khá giống với tim mạch của chúng ta. Nhiều nghiên cứu cho thấy, vitamin C có trong cà chua sẽ giúp mọi người giảm tai biến mạch máu não, giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa chứng xơ cứng động mạch.

2 Vitamin trong kiwi tốt cho mắt

kiwi

Ăn kiwi thường xuyên sẽ giúp bảo vệ mắt, ngăn ngừa tình trạng thoái hóa võng mạc và bệnh tăng nhãn áp hay đục nhân mắt. Vitamin có trong kiwi khi hoạt động với lutein sẽ giúp mắt luôn khỏe mạnh.

3 Bông cải xanh giúp phổi hoạt động hiệu quả

bông cải

Một nghiên cứu mới nhất phát hiện ra nếu trong chế độ ăn của bạn cung cấp nhiều rau củ và bông cải xanh, súp lơ, bắp cải hay cải xoăn sẽ làm giảm nguy cơ gây ung thư phổi.

4 Nấm tốt cho tai

lỗ tai

Hình dạng của nấm rất giống với tai của con người. Trong nấm cũng giàu vitamin D, nó là chất cần thiết để có thể ngăn ngừa tình trạng giảm thính giác.

5 Trái cây có múi cải thiện vòng 1

cam

Các loại trái cây có múi như bưởi, cam, cà chua... sẽ giúp cải thiện vòng 1 một cách đáng kể. Theo nghiên cứu, trong bưởi còn chứa chất limonoids, chất này có thể ức chế sự phát triển và ngăn ngừa bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

6 Bơ giúp phôi thai phát triển

bơ

Được khoa học chứng minh, các chất trong bơ giúp cân bằng nội tiết tố và ngăn ngừa bệnh ung thư cổ tử cung ở chị em hiệu quả. Cổ tử cung của nữ giới là nơi chứa phôi thai, do đó trong quá trình mang thai nếu chị em ăn nhiều bơ sẽ giúp thai nhi phát triển tốt.

7 Các loại đậu tốt cho thận

đậu

Đậu các loại, đặc biệt là đậu đen chứa nhiều protein, vitamin B, vitamin E, vitamin B2, melanin. Các chất này giúp chống lão hóa, tăng cường sức khỏe của thận và duy trì nhan sắc hiệu quả.

8 Gừng tốt cho dạ dày

gừng

Hình dạng của gừng rất giống với dạ dày của chúng ta. Từ xưa đến nay, đây được xem là một phương thuốc hoàn toàn tự nhiên tốt cho dạ dày. Trong gừng có chất gingerol, chúng có khả năng ngăn ngừa buồn nôn hay ói mửa nhờ vào mùi thơm đặc trưng.

9 Lựu tăng cường sản xuất hồng cầu

lựu

Trong lựu có nhiều chất sắt và lượng lớn vitamin giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và làm tăng lượng hồng cầu trong máu.

10 Quả óc chó và não bộ

óc chó

Nhìn vẻ ngoài quả óc chó cực kỳ giống với não con người. Và đây chính là món ăn tốt cho não. Trong quả óc chó chứa nhiều chất omega 3, chất chống oxy hóa, axit folic (vitamin B9), vitamin E… Nếu ăn chúng mỗi ngày não của bạn sẽ hoạt động tốt hơn. Đặc biệt các bà mẹ mang thai ăn thường xuyên sẽ giúp trẻ thông minh hơn.

Xem thêm: Top 4 loại thực phẩm "màu đen" tốt cho sức khỏe của bạn

Trên thực tế, không có sự trùng hợp nào là ngẫu nhiên, chúng sinh ra là để bổ sung cho nhau. Do đó, để sức khỏe của mình tốt và ngăn ngừa được bệnh tật hãy áp dụng những thực phẩm “ăn gì bổ nấy” nêu trên nhé!

Tham khảo: Uống nước gì tốt cho phổi? 7 đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng

Nguồn: Báo Thanh niên

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Thực phẩm "ăn gì bổ nấy" bạn có biết?thực phẩm