Tip hay

Thực hư việc xông hơi có thể trị mụn ẩn

Thực hư việc xông hơi có thể trị mụn ẩn

Mụn ẩn là nỗi ám ảnh của hầu hết mọi cô gái vì mụn ẩn rất khó trị, cũng không thể nặn được. Nhiều người truyền tai nhau bí quyết trị mụn ẩn bằng xông hơi. Vậy thực hư ra sao? Hãy cùng Tip Hay kiểm chứng nhé!

1 Xông hơi trị mụn ẩn, làm trắng da có hiệu quả không ?

Quan điểm xông hơi có thể trị mụn ẩn được lí giải dựa trên nguyên tắc hơi nóng sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, giúp làm sạch sâu các bụi bẩn, bã nhờn. Do đó, có tác dụng “đẩy” nhân mụn ẩn lên trên bề mặt da để dễ dàng điều trị.

Xông hơi có thể trị được mụn ẩn hay không?

Tuy nhiên, theo các bác sĩ da liễu, việc xông hơi có thể làm giãn nở lỗ chân lông là không hoàn toàn đúng, và cũng không thể “đẩy” được các chất bẩn tích tụ ở lỗ chân lông (hay còn gọi là “nhân mụn”), cụ thể:

  • Lỗ chân lông được cấu tạo bởi cấu trúc vững chắc bởi các tế bào sừng và chất sừng bện chặt nhau, do đó, xông hơi chỉ làm nở lỗ chân lông tức thì.
  • Việc co giãn nang lông còn phụ thuộc vào những bó cơ, sợi cơ tác động lên chiều mọc của sợi lông.
  • Bã nhờn và bụi bẩn trong nang lông bị đóng thành một khối bền chặt ở bên dưới lỗ chân lông với cấu trúc sừng rất dày, hơi ấm  không thể “đẩy” những chất đó lên bề mặt da.
  • Các loại lá được nhiều người dùng để xông mặt thường có nhiều tinh dầu có tác dụng sát khuẩn, làm dịu da. Tuy nhiên, việc xông hơi  không có nhiều tác dụng trong việc chiết tách tinh dầu và giúp tinh dầu thẩm thấu vào da.

2 Lợi và hại của việc xông hơi mặt trị mụn tại nhà

Việc xông hơi mặt không đúng cách có thể dẫn đến rất nhiều tác hại khôn lường cho da mặt:
Tác hại

Việc xông hơi mặt không đúng cách có thể dẫn đến rất nhiều tác hại khôn lường cho da mặt

  • Người có lỗ chân lông to, dễ bị mụn trứng cá, người có bệnh lý của nang lông tuyến bã thì không nên xông mặt, sẽ làm bệnh nặng hơn.
  • Những phân tử nước len lỏi vào lỗ chân lông có thể gây  bít tắc lỗ chân lông.
  • Khi xông hơi, các tế bào sừng của da sẽ mềm và dễ bong tróc. Vì vậy, nếu dùng khăn lau mạnh trên da sẽ làm da  tổn thương, gây lão hóa, sần sùi, xỉn màu.
  • Khi xông hơi, cơ thể hấp thu nhiệt nóng nên sẽ tăng tiết mồ hôi để điều hòa thân nhiệt. Vì vậy, lạm dụng xông hơi sẽ khiến  da khô ráp hơn.

Xông hơi mặt cũng có những lợi ích nhất định

  • Lợi ích:
    Tuy nhiên, xông hơi mặt cũng có những lợi ích nhất định. Xông hơi giúp làm ấm vùng da mặt, giúp lưu thông máu tốt hơn, cho làn da hồng hào tức thì và giúp da được thư giãn.

Chỉ nên xông hơi da mặt khi da bạn không gặp các vấn đề như mụn, lỗ chân lông to, bí tắc nang lông. Mỗi tuần chỉ nên xông hơi 1 – 2 lần và phải luôn làm sạch các nguyên liệu xông hơi để tránh đưa thêm chất bẩn vào lỗ chân lông nhé!

Hi vọng qua bài viết này, bạn đã có những thông tin bổ ích về việc xông hơi mặt. Việc xông hơi mặt không có tác dụng trong điều trị mụn, do đó, nếu đang bị mụn, bạn nên tìm đến những phương pháp hữu dụng hơn nhé! Ngoài ra bạn có thể tham khảo Mụn ẩn và cách điều trị mụn ẩn để có làn da không tì vết.

Bạn sẽ quan tâm:

Đừng quên xem nhiều công thức làm đẹp tại Khỏe đẹp mỗi ngày.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Thực hư việc xông hơi có thể trị mụn ẩnxông hơi có thể trị mụn hay khôngxông hơi có thể trị mụntrị mụnmụnkhỏe đẹp mỗi ngày