Tip hay

Thực hư việc tỉa tóc thường xuyên có thể giúp tóc mau dài?

Thực hư việc tỉa tóc thường xuyên có thể giúp tóc mau dài?

Bạn từng nghe đến việc tỉa tóc thường xuyên sẽ giúp tóc mau dài chưa, vậy chuyện này có đúng? Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu nhé!

Tỉa tóc có giúp tóc mau dài như người ta thường chỉ nhau hay không? Vậy thực chất việc này là như thế nào, cùng Bách hoá XANH tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết này thôi nào!

1 Việc tỉa tóc thường xuyên có giúp tóc mau dài?

Việc tỉa tóc thường xuyên giúp tóc mau dài đó dường như chỉ là cảm nhận của bản thân bạn sau mỗi khi tỉa bớt đuôi tóc. Trong thực tế, tóc thường dài ra 1 - 2cm mỗi tháng và sau mỗi năm sẽ dài thêm 15 - 20cm dù bạn có tỉa tóc hay không.

Việc tỉa tóc thường xuyên có giúp tóc mau dài?Việc tỉa tóc thường xuyên có giúp tóc mau dài?

Việc tỉa tóc sẽ chỉ giúp bạn bớt nặng đầu khi bạn có mái tóc quá dày và giúp tóc khoẻ hơn mà thôi, tuy nhiên hãy đừng tỉa quá mỏng nếu không tóc bạn sẽ bị hư tổn và chẻ ngọn.

Việc tóc mọc nhanh hay chậm còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như hormone, chế độ sinh hoạt, chế độ ăn uống, cách chăm sóc tóc nữa. Vì thế việc tỉa tóc thật sự không giúp tóc mau dài như bạn đã nghĩ.

2 Những cách chăm sóc giúp tóc nhanh dài

Dùng dầu xả

Ngoài sử dụng dầu gội, thì dầu xả cũng là một sản phẩm có lợi cho mái tóc của bạn. Sau khi gội đầu sạch, bạn hãy dùng dầu xả cho lên tóc và ủ trong khoảng 5 - 10 phút rồi gội lại sạch với nước.

Dùng dầu xảDùng dầu xả

Bổ sung dưỡng chất cho tóc

Ngoài các sản phẩm hoá học cho tóc, bạn có thể bổ sung dưỡng chất cho tóc bằng cách tự tạo cho mình những chất dưỡng tóc như nước ép tỏi, nước hành tây, giấm táo và dầu dừa.

Bên cạnh đó bạn có thể dùng bia để gội đầu, cách này giúp bạn có thể loại bỏ bớt bụi bẩn, tạp chất trong tóc.

Khi muốn bổ sung dưỡng chất cho tóc, bạn chỉ cần lấy nước ép hoặc bia đun sôi lên, để nguội bớt rồi trộn với dầu gội, sau đó cho lên tóc gội như bình thường và cuối cùng gội sạch lại với nước.

Bạn có thể thực hiện cách này 2 - 3 lần/ tuần sẽ thấy hiệu quả ngay.

Bổ sung dưỡng chất cho tócBổ sung dưỡng chất cho tóc

Cung cấp độ ẩm cho tóc

Bạn hãy sử dụng dầu dưỡng hay mặt nạ cho tóc để cung cấp cho tóc độ ẩm nhất định. Sử dụng các loại dầu dưỡng, mặt nạ tóc bạn hãy làm theo hướng dẫn sử dụng trên sản phẩm để tóc đạt hiểu quả nhanh nhất.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng mật ong, chanh, , dầu ô liu và nước ép hành tây tự nhiên để ủ lên tóc cũng giúp tóc khỏe và nhanh dài hơn.

Cung cấp độ ẩm cho tócCung cấp độ ẩm cho tóc

Dùng vỏ gối bằng lụa

Có một phương pháp mà ít ai chú ý tới, đó chính là thay đổi thói quen dùng vỏ gối của bạn.

Bạn hãy đổi vỏ gối từ vải cotton sang vỏ gối với các chất liệu như lụa, satin mềm mại, giúp tóc khi nằm không bị ma sát. Điều này sẽ giúp tóc bạn trở nên khoẻ mạnh hơn vì tóc không còn bị rối bời nữa.

Dùng vỏ gối bằng lụaDùng vỏ gối bằng lụa

Lau khô tóc đúng cách

Nhiều người sẽ thường có xu hướng lau tóc thật mạnh để tóc nhanh khô, tuy nhiên điều này cực kì tổn hại đến mái tóc của bạn.

Vì thế, thay vì lau mạnh tay, bạn hãy nhẹ nhàng dùng khăn thấm nhẹ nước từ tóc và hong khô tự nhiên, hạn chế sử dụng đến máy sấy thường xuyên. Nếu bạn có việc gấp, thì chỉ nên sấy tóc khô khoảng 60% thôi nhé, để tóc bạn được khoẻ mạnh.

Lau khô tóc đúng cáchLau khô tóc đúng cách

Không nên thay đổi quá nhiều kiểu tóc

Việc thay đổi quá nhiều kiểu tóc, màu tóc sẽ khiến mái tóc tổn thương vì nó tiếp xúc với các chất hoá học, các tác động nhiệt từ các thiết bị tạo kiểu, vì thế bạn hãy hạn chế thay đổi kiểu tóc quá nhiều.

Ngoài ra, khi cột tóc, bạn không nên cột tóc quá căng, điều này làm tổn thương đến da đầu và còn dễ khiến tóc bị chẻ ngọn, đứt sợi.

Bên cạnh đó, bạn hãy bảo vệ tóc bằng cách nên che chắn tóc khi ra nắng và có thể dùng đến kem chống nắng dành riêng cho tóc để tránh các tác nhân của ánh mặt trời trực tiếp lên tóc nhé.

Không nên thay đổi quá nhiều kiểu tócKhông nên thay đổi quá nhiều kiểu tóc

Trên đây là những thông tin về việc tỉa tóc cũng như cách chăm sóc mà Bách hoá XANH gửi đến bạn, hy vọng bạn sẽ chăm sóc mái tóc của bạn thật tốt để tóc luôn khoẻ mạnh và xinh đẹp nhé!

Từ khóa: Thực hư việc tỉa tóc thường xuyên có thể giúp tóc mau dài?tỉa tóc