Tip hay

Thực hư việc nước ép củ dền có thể chữa ung thư?

Thực hư việc nước ép củ dền có thể chữa ung thư?

Mới đây, nhiều người truyền tai nhau về thông tin uống nước ép củ dền có thể chữa được bệnh ung thư. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại cho rằng thức uống này không có khả năng tiêu diệt được tế bào ung thư. Cùng Tip Hay làm rõ thực hư của thông tin này qua nội dung sau.

1 Nước ép củ dền tiêu diệt tế bào ung thư sau 42 ngày

Đây còn gọi là phương pháp Breuss có thể chữa được bệnh ung thư do bác sĩ người Áo Rudolf Breuss phát hiện ra. Công thức gồm:

Thành phần:

- Củ dền: 550 gram.

- Cà rốt: 200 gram.

- Cần tây: 200 gram.

- Khoai tây: 3 gram.

- Củ cải trắng: 2 gram.

Cần dùng nguyên liệu sạch, không chứa hóa chất.

Cách thực hiện: gọt vỏ rồi rửa sạch tất cả các nguyên liệu nêu trên rồi cho vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn hỗn hợp rồi đổ ra ly và uống. Ly nước hỗn hợp này có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, làm sạch máu và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt hơn nó có tác dụng chống lại các tế bào ung thư.

Nếu uống trong vòng 42 ngày, mỗi ngày 1 ly sẽ khiến các tế bào ung thư chết dần, cải thiện sức khỏe cho người bệnh.

Lưu ý: cần dùng nguyên liệu sạch, không chứa hóa chất.

2 Chuyên gia Việt Nam nói gì?

Bác sĩ Đặng Thế Căn – Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện K Trung ương cho biết củ dền chứa nhiều Vitamin A, B1, B2, B6 và C, Canxi, Magiê, Đồng, Phốt pho và Sắt tốt cho sức khỏe. Còn về thông tin nước ép củ dền có thể chữa được bệnh ung thư thiếu tính khách quan, chưa được kiểm chứng và khó có thể tiêu diệt được tế bào ung thư như đã nói.

Hãy xem rau củ quả như thực phẩm hỗ trợ trong quá trình chữa bệnh chứ đừng xem đó là phương pháp điều trị bệnh.

Tế bào ung thư rất khó chữa trị do đó ăn uống chỉ là bổ trợ, việc cần thiết nhất đó là kết hợp nhiều phương pháp khác nhau. Có rất nhiều người chữa ung thư bằng cách dùng lá đu đủ, bồ công anh…nhưng nó chỉ phù hợp với một số người mà thôi. Bên cạnh đó, nếu cơ địa không thích hợp với các chất có trong củ dền hoặc lạm dụng uống quá nhiều sẽ khiến cơ thể bị kiệt quệ, sức đề kháng yếu khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng thêm.

Lời khuyên dành cho bệnh nhân ung thư là hãy xem rau củ quả như thực phẩm hỗ trợ trong quá trình chữa bệnh chứ đừng xem đó là phương pháp điều trị bệnh.

Xem thêm: Những loại gia vị là khắc tinh của ung thư

Những thông tin xoay quanh về việc uống nước ép củ dền hằng ngày có thể chữa được bệnh ung thư mà chúng tôi nêu trên hẳn sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác hơn. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Kinh nghiệm hay Bách Hoá XANH

Từ khóa: Thực hư việc nước ép củ dền có thể chữa ung thư?ung thưcủ dềntác dụng của củ dềnnước ép củ dềnthực hư việc nước ép củ dền có thể chữa ung thưung thưcủ dềntác dụng của củ dềnnước ép củ dềnthực hư việc nước ép củ dền có thể chữa ung thư