Tip hay

Thực hư việc nhìn vạch que thử thai biết giới tính con là trai hay gái

Thực hư việc nhìn vạch que thử thai biết giới tính con là trai hay gái

Nhiều mẹ bầu cho rằng khi nhìn vạch que thử thai sẽ biết giới tính của con là trai hay gái. Vậy thông tin này có thật sự chính xác hay không? Cùng tìm hiểu nhé!

Hiện nay, có nhiều phương pháp được lan truyền cho là có thể giúp dự đoán chính xác giới tính của thai nhi trong bụng mẹ mà không cần phải dùng đến kĩ thuật hiện đại. Trong đó, có thông tin cho rằng nhìn vạch que thử thai sẽ biết giới tính của con là trai hay gái. Vậy thông tin này có chính xác hay không? Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay nhé!

1 Nhìn vạch que thử thai có biết trai hay gái không?

Nhiều thông tin được lan truyền cho rằng khi phụ nữ thử thai, chỉ cần nhìn vào cách màu sắc hiển thị của que thử thai là có thể biết được giới tính của thai nhi trong bụng mẹ, cụ thể:

  • Nếu que thử thai có 2 vạch đậm màu đỏ sẫm thì là dấu hiệu mang thai bé trai.
  • Nếu que thử thai có 2 vạch hơi mờ và xuất hiện từ từ thì đó là dấu hiệu mang thai bé gái.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia cho biết thì vẫn chưa có nghiên cứu cụ thể nào để chứng minh tính chính xác của phương pháp này. Hiện nay, que thử thai chỉ có chức năng duy nhất là dùng để giúp phụ nữ biết được bản thân có mang thai hay là không.

Việc quan sát màu sắc trên que thử thai để xác định giới tính của thai nhi là không có căn cứViệc quan sát màu sắc trên que thử thai để xác định giới tính của thai nhi là không có căn cứ

2 Lý giải hiển thị màu sắc trên que thử thai

Thời gian thử thai đem lại kết quả tốt nhất là sau 1-2 tuần kể từ khi quan hệ, lúc này phụ nữ sẽ có các biểu hiện của việc có thai sớm như hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, thiếu kinh,...

Nếu thử thai sau khi nhận thấy có các dấu hiệu trên, nồng độ hCG trong nước tiểu ở mức cao nên sẽ hiển thị trên que thử thai là 2 vạch đỏ sẫm. Còn đối với trường hợp vạch mờ có thể do thai nhi lúc này rất nhỏ nên nồng độ hCG trong nước tiểu còn ít nên kết quả chưa chính xác 100%.

Nồng độ hCG trong nước tiểu ở mức cao nên sẽ hiển thị trên que thử thai là 2 vạch đỏ sẫmNồng độ hCG trong nước tiểu ở mức cao nên sẽ hiển thị trên que thử thai là 2 vạch đỏ sẫm

Nếu mẹ bị chậm kinh thì kết quả thử thai cũng có thể hiển thị 2 vạch mờ. Ngoài ra cũng do một số yếu tố khách quan như que thử thai hết hạn sử dụng, bị ướt trước khi dùng nên cho kết quả là 2 vạch mờ.

Nếu mẹ bị chậm kinh thì kết quả thử thai cũng có thể hiển thị 2 vạch mờNếu mẹ bị chậm kinh thì kết quả thử thai cũng có thể hiển thị 2 vạch mờ

Tóm lại , việc quan sát màu sắc trên que thử thai để xác định giới tính của thai nhi là không có căn cứ. Bạn chỉ nên dùng que thử thai để kiểm tra xem bản thân đã có thai hay chưa thôi nhé.

3 Các cách giúp nhận biết chính xác giới tính thai nhi

Để nhận biết chính xác giới tính thai nhi, các mẹ có thể tham khảo lựa chọn thực hiện một trong số các cách sau:

  • Xét nghiệm máu tế bào ADN cho kết quả chính xác lên đến 99%.
  • Siêu âm có thể quan sát được cơ quan sinh dục bên ngoài của thai nhi. Hiện nay có siêu âm 3D, 4D cho mẹ lựa chọn.
  • Chọc dò ối sẽ gây đau đớn, khó chịu hơn những cũng là phương pháp giúp xác định chính xác giới tính thai nhi.

Các cách giúp nhận biết chính xác giới tính thai nhiCác cách giúp nhận biết chính xác giới tính thai nhi

Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi nhìn que thử thai có biết giới tính thai nhi hay không. Hy vọng thông qua những chia sẻ trên sẽ giúp các mẹ biết thêm nhiều thông tin bổ ích!

Nguồn: Marrybaby.vn

Từ khóa: Thực hư việc nhìn vạch que thử thai biết giới tính con là trai hay gáinhìn vạch que thử thai biết giới tính con