Tip hay

Thực hư việc mụn đầu đen nếu không nặn sẽ trở thành nốt ruồi

Thực hư việc mụn đầu đen nếu không nặn sẽ trở thành nốt ruồi

Nhiều người đang cảm thấy lo lắng vì thông tin mụn đầu đen nếu để lâu không nặn thì sẽ trở thành nốt ruồi. Nhưng thực hư chuyện này là như thế nào? Có cách nào để phòng ngừa? Mời bạn theo dõi bài viết sau đây nhé!

Mụn đầu đen là loại mụn thường gặp nhất. Nó thường xuất hiện ở vùng mũi và cằm. Nhiều người đều tin rằng mụn đầu đen khi không nặng sẽ trở thành nốt ruồi. Và điều này đã gây ra sự hoang mang không nhỏ. Cùng Tip Hay tìm hiểu câu trả lời nhé!

1 Mụn đầu đen không nặn có thành nốt ruồi không?

Để chứng minh điều này đúng hay sai, bạn cần hiểu rõ bản chất của nốt ruồi và mụn đầu đen.

Theo Tiến sĩ Susan Evans - chuyên gia về Sức khỏe và Sắc đẹp nổi tiếng thế giới, Trưởng khoa Da liễu Beverly Hills Practice cho biết: "Mặc dù mụn đầu đen và nốt ruồi có thể có bề ngoài giống nhau, nhưng chúng lại do những nguyên nhân rất khác nhau gây ra".

Mụn đầu đen không nặn có thành nốt ruồi khôngMụn đầu đen không nặn có thành nốt ruồi không

Mụn đầu đen là một dạng mụn không viêm, gây ra khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh, dầu thừa sẽ bịt kín lỗ chân lông. Kết hợp với bụi bẩn, lớp trang điểm còn sót lại, các tế bào chết tích tụ lại và bị mắc kẹt hình thành mụn. Nhân mụn khi tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hoá và chuyển thành màu đen.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đenNguyên nhân gây ra mụn đầu đen

Ngoài ra cũng còn nhiều nguyên nhân khác khiến mụn đầu đen xuất hiện như:

  • Khi bạn lạm dụng mỹ phẩm khiến lỗ chân lông bị bít tắc và vệ sinh da mặt không kỹ càng.
  • Rối loạn nội tiết tố cũng khiến tuyến bã nhờn tiết dầu nhiều hơn.
  • Đặc biệt chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh, stress kéo dài cũng khiến mụn đầu đen hình thành nhiều hơn.

Nốt ruồi là những chấm có màu nâu đen, đen ở trên daNốt ruồi là những chấm có màu nâu đen, đen ở trên da

Khác với mụn đầu đen, nốt ruồi là những chấm có màu nâu đen, đen ở trên da và chúng xuất hiện khi các tế bào này tụ thành cụm. Nó như một khối mô sống và không thể nặn ra mà phải dùng liệu pháp laser để phá bỏ.

Từ bản chất của mụn đầu đen và nốt ruồi, ta có thể kết luận rằng mụn đầu đen không nặn sẽ không trở thành nốt ruồi. Những lo lắng, băn khoăn của bạn đã không còn nữa. Giờ bạn có thể yên tâm rồi nhé.

2 Cách ngăn ngừa mụn đầu đen

Cách ngăn ngừa mụn đầu đenLàm sạch da kỹ là một trong những bước cơ bản để loại bỏ mụn đầu đen

Để có làn da mịn màng, không tì vết thì việc mụn đầu đen xuất hiện cũng trở thành rắc rối của bao chị em phụ nữ. Sau đây là những biện pháp có thể giúp bạn ngăn ngừa mụn đầu đen xuất hiện.

  • Việc quan trọng phải làm đầu tiên là bạn cần dùng nước tẩy trangsữa rửa mặt mỗi ngày. Tẩy tế bào chết khoảng 2 - 3 lần mỗi tuần để da mặt bạn được sạch sẽ, thông thoáng, lỗ chân lông không bị bít tắc.
  • Không được nặn mụn đầu đen và để đảm bảo sự sạch sẽ cho da mặt, bạn nên giặt giũ chăn ga, gối, khẩu trang thường xuyên. Đặc biệt, tránh dùng tay sờ mặt, bởi vì tay ta tiếp xúc với rất nhiều thứ xung quanh, và tay cũng là nơi có nhiều vi khuẩn nhất trên cơ thể.
  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm không lành mạnh như đồ ăn nhanh, các chất kích thích như rượu bia. Nên uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây tươi.
  • Không thức khuya thường xuyên mà nên có những thói quen sinh hoạt lành mạnh như dậy sớm tập thể dục,..
  • Đeo khẩu trang thường xuyên và tránh tiếp xúc với bụi bặm ngoài môi trường. Sau khi trở về thì nhanh chóng tẩy trang và vệ sinh da sạch sẽ.

Hy vọng qua bài viết các bạn đã hiểu được sự khác biệt giữa mụn đầu đen và nốt ruồi. Hãy chăm sóc da mặt thường xuyên và kĩ lưỡng để có một làn da hoàn hảo, không sợ mụn nhé.

Có thể bạn quan tâm

Từ khóa: Thực hư việc mụn đầu đen nếu không nặn sẽ trở thành nốt ruồimụn đầu đen