Tip hay

Thực hư việc mẹ bầu ăn nhiều lựu có thể sinh con có má lúm đồng tiền

Thực hư việc mẹ bầu ăn nhiều lựu có thể sinh con có má lúm đồng tiền

Liệu việc ăn nhiều lựu trong lúc mang thai có giúp con sinh ra sau này sẽ mang 2 má lúm đồng tiền xinh xắn hay không? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết sau đây.

Để con khi sinh ra sẽ có 2 chiếc má lúm đồng tiền dễ thương, xinh xắn, các mẹ bầu thường sẽ ăn thật nhiều lựu trong bữa ăn hằng ngày của mình. Thế nhưng sự thật có phải như vậy không? Hãy cùng Tip Hay tìm câu trả lời nhé!

1 Má lúm đồng tiền nhìn từ phương diện khoa học

Thực chất, khi xét theo phương diện khoa học, má lúm đồng tiền chính là một dạng khiếm khuyết nhỏ trên hệ cơ mặt của các trẻ sơ sinh. Khiếm khuyết này có thể xuất hiện ở 2 bên hoặc chỉ một bên mặt của trẻ, đồng thời việc có khiếm khuyết này hay không thường là do sự ảnh hưởng từ gen di truyền của bố và mẹ.

Má lúm đồng tiền ở con thường là do gen di truyền từ bố và mẹMá lúm đồng tiền ở con thường là do gen di truyền từ bố và mẹ

Trong trường hợp này, nếu bố hoặc mẹ có lúm đồng tiền thì khả năng con sinh ra cũng có má lúm sẽ rơi vào khoảng 25 - 50%. Mặt khác, khi cả bố và mẹ đều có má lúm đồng tiền thì tỷ lệ này cũng cao hơn, thường tầm 50 - 100%. Tuy nhiên, việc ăn lựu để tạo má lúm đồng tiền cho con hiện vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào xác định cả.

2 Ăn nhiều lựu có tốt không?

Theo các nhà nghiên cứu ở Đại học Công nghệ Suranaree, Thái Lan và các nhà khoa học tại đại học Liverpool, Anh Quốc, trong thành phần của quả lựu có một nhóm hợp chất mang cấu trúc steroid, được gọi là beta-sitosterol, giúp gây co bóp tử cung và kích thích sinh con sớm.

Ăn quá nhiều lựu có thể gây sảy thai ở các sản phụĂn quá nhiều lựu có thể gây sảy thai ở các sản phụ

Tuy nhiên, cũng chính do tác dụng này, nếu trong 3 tháng đầu thai phụ ăn quá nhiều lựu, tử cung của mẹ bầu sẽ bị làm cho co bóp dữ dội, từ đó gây một số triệu chứng như khó chịu, đau bụng và nguy hiểm hơn là gây sảy thai. Chính vì thế, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng loại trái cây này một cách hợp lý, có lượng ăn nhất định.

3 Công dụng của quả lựu với mẹ bầu

Nhờ sự dồi dào, đa dạng các loại vitamin, khoáng chất như carbohydrate, chất xơ, đường, vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, sắt, kẽm, magie, kali, photpho,...việc ăn lựu với lượng hợp lý đặc biệt sẽ mang lại rất nhiều công dụng cho mẹ bầu, điển hình như:

Lựu có thể giúp kích thích sự phát triển trí não của conLựu có thể giúp kích thích sự phát triển trí não của con

  • Tốt cho sự phát triển trí não của con: Với nguồn dinh dưỡng đa dạng, việc ăn đủ số lựu cần thiết sẽ giúp thai nhi khi sinh ra được giảm nguy cơ tổn thương não, các bệnh về tim, tắc nghẽn động mạch và hỗ trợ tổng hợp cholesterol, từ đó giảm thiểu tối đa tình trạng tiền sản giật vào 3 tháng đầu và cuối cùng của thai kỳ.
  • Tăng cường đề kháng: Do thành phần của lựu có hàm lượng cao vitamin C, mẹ bầu khi ăn nhiều lựu sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho mình lẫn con, đồng thời cũng giúp kháng khuẩn rất hiệu quả.

Việc ăn lựu khi đang mang thai có thể cải thiện hoạt động ăn uống và tiêu hóa của conViệc ăn lựu khi đang mang thai có thể cải thiện hoạt động ăn uống và tiêu hóa của con

  • Cải thiện hoạt động của cơ quan: Nhờ nguồn chất xơ cùng các vitamin, khoáng chất dồi dào, lựu sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, bảo vệ gan thận khỏi chất độc cũng như cải thiện tình trạng bệnh viêm đường tiết niệu.
  • Các công dụng khác: Bên cạnh những tác dụng điển hình trên, việc thường xuyên ăn lựu có chừng mực còn giảm thiểu nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ, bảo vệ da khỏi tia UV, giúp làn da mịn màng hơn cũng như hạn chế được các tình trạng như bốc hỏa, khô âm đạo,...

Trên đây là các thông tin về việc mẹ bầu nếu ăn nhiều lựu thì có thể sinh con mang má lúm đồng tiền. Hy vọng với bài viết này của Tip Hay, các mẹ bầu đã giải quyết được thắc mắc của mình cũng như từ đó xây dựng cho bản thân một chế độ ăn hợp lý nhé!

Từ khóa: Thực hư việc mẹ bầu ăn nhiều lựu có thể sinh con có má lúm đồng tiềnKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh