Tip hay

Thực hư việc bé có tóc đuôi chuột lớn lên sẽ bướng bỉnh

Thực hư việc bé có tóc đuôi chuột lớn lên sẽ bướng bỉnh

Người xưa quan niệm rằng đặc điểm ngoại hình từ khi mới sinh sẽ nói lên tính cách. Cùng tìm hiểu thực hư việc bé có tóc đuôi chuột lớn lên sẽ bướng bỉnh hay không trong bài viết này nhé!

Các bậc phụ huynh hiện nay vẫn còn băn khoăn trước quan niệm của người xưa về một số đặc điểm ngoại hình khi mới sinh ra của bé sẽ ảnh hưởng đến tính cách con sau này. Chẳng hạn, trẻ có 2 xoáy tóc sẽ thông minh hơn những đứa trẻ bình thường, hay trẻ sẽ trở nên bướng bỉnh, không nghe lời khi sở hữu mái tóc có đuôi chuột. Thực hư việc bé có tóc đuôi chuột lớn lên sẽ bướng bỉnh có chính xác hay không? Cùng Tip Hay khám phá ngay nhé!

1 Tóc đuôi chuột, đuôi rùa sau gáy là gì?

Tóc đuôi chuột (hay tóc đuôi rùa) là kiểu tóc có phần tóc được nuôi dài giống như một chiếc đuôi ở sau gáy. Để đuôi tóc của bé trở nên đặc biệt hơn, nhiều bậc cha mẹ đã sáng tạo đuôi tóc của con bằng cách thắt bím, uốn xoăn, duỗi thẳng hay nhuộm màu.

Thông thường, phần tóc đuôi của những đứa trẻ này sẽ luôn dài nhanh hơn những vùng tóc khác. Ngoài ra, bé có thể sở hữu nhiều đuôi tóc cùng lúc thay vì chỉ một đuôi dài.

Tóc đuôi chuột, đuôi rùa sau gáy là gì?Tóc đuôi chuột, đuôi rùa sau gáy là gì?

2 Bé có tóc đuôi chuột lớn lên có bướng bỉnh không?

Thực chất, những quan niệm về ngoại hình khi xưa là những định kiến và thành kiến để nhận định một tính cách. Và tóc đuôi chuột không phải nguyên nhân để hình thành tính cách bướng bỉnh của trẻ sau này.

Theo nhiều nhà nghiên cứu cho biết, tính cách của trẻ được hình thành dựa trên môi trường sống và một số yếu tố di truyền từ phụ huynh. Trong thực tế, các biến thể gen bên trong cơ thể có khả năng kết hợp với nhau, gây ảnh hưởng đến đặc điểm tính cách của người, sở hữu những đặc điểm tính khí của từng cá nhân.

Ngoài ra, môi trường sống và yếu tố giáo dục2 yếu tố quan trọng tiếp theo góp phần tạo nên tính cách của trẻ. Để tăng cường sự phát triển toàn diện cho con, các bậc phụ huynh nên quan sát và quan tâm đến sự phát triển của trẻ thông qua giao tiếp, đặt mình vào tâm trạng của con, thiết lập thói quen tốt cho con và tìm được giải pháp khắc phục nhanh nhất khi con gây lỗi, sai quấy.

Bé có tóc đuôi chuột lớn lên có bướng bỉnh không?Bé có tóc đuôi chuột lớn lên có bướng bỉnh không?

3 3 cách tạo kiểu cho bé có tóc đuôi chuột

Đầu xoăn với bím tóc đuôi chuột nhỏ phía sau

Nếu mẹ thấy mái tóc của con quá đơn điệu thì có thể sáng tạo thêm một chút cho kiểu tóc đuôi chuột của con thêm thu hút. Đây là một trong những tạo hình cho mái tóc đuôi chuột đơn giản mà mẹ không nên bỏ lỡ.

Mẹ có thể giữ mái tóc xoăn tại đỉnh đầu của trẻ và duỗi thẳng tóc dài còn lại sau gáy. Sau đó tết phần đuôi chuột thành bím tóc nhỏ, gọn gàng là trẻ đã có ngay kiểu tóc sành điệu

Đầu xoăn với bím tóc đuôi chuột nhỏ phía sauĐầu xoăn với bím tóc đuôi chuột nhỏ phía sau

Bé có tóc đuôi chuột dài

Đây là một kiểu tóc đơn giản nhưng gợi lên vẻ tinh nghịch và hồn nhiên của trẻ. Kiểu dáng tự nhiên, không quá cầu kỳ và mẹ cũng không phải bận tâm quá nhiều về vấn đề tạo kiểu tóc mỗi ngày cho trẻ. Để tóc trông khác biệt hơn, mẹ có thể để phần tóc còn lại của trẻ ngắn hơn nhiều so với phần đuôi chuột.

Tóc đuôi chuột dài gợi lên vẻ tinh nghịch pha chút hồn nhiênTóc đuôi chuột dài gợi lên vẻ tinh nghịch pha chút hồn nhiên

Bé có tóc đuôi chuột theo phong cách Choppy

Để trẻ có một mái tóc theo phong cách choppy, bạn có thể cắt tóc trẻ thành nhiều lớp khác nhau, các lớp tóc này tạo thành nếp dễ dàng luồng qua mà không sợ bị rối, khó chải.

Bé có tóc đuôi chuột theo phong cách ChoppyBé có tóc đuôi chuột theo phong cách Choppy

4 Những lưu ý khi vệ sinh tóc đuôi chuột cho bé

  • Massage da đầu cho bé: Phụ huynh nên kết hợp massage da đầu nhẹ nhàng cho bé khi tắm để tránh gây xước da đầu.
  • Kiểm tra và gội sạch những vảy gàu trên da đầu của trẻ
  • Đưa đi bệnh viện khi trẻ có phản ứng dị với các sản phẩm dầu gội đầu, gel, wax,…
  • Một số bé có da đầu nhạy cảm sẽ dễ hình thành “cứt trâu” khi còn nhỏ và mẹ cần sớm có phương pháp để giúp trẻ cải thiện sớm nhất có thể.

Những lưu ý khi vệ sinh tóc đuôi chuột cho béNhững lưu ý khi vệ sinh tóc đuôi chuột cho bé

Tóm lại, tóc đuôi chuột không phải là nguyên nhân dẫn đến sự hình thành tính cách bướng bỉnh ở trẻ. Dù là kiểu tóc nào đi chăng nữa, việc chăm sóc, giáo dục đúng cách cùng tình yêu thương từ gia đình mới là những yếu tố hình thành nên tích cách của con trẻ. Vì vậy, phụ huynh nên quan tâm trẻ đúng cách và chăm sóc trẻ đúng mực nhé!

Nguồn: Marrybaby.vn

Từ khóa: Thực hư việc bé có tóc đuôi chuột lớn lên sẽ bướng bỉnhtóc đuôi chuộtbé có tóc đuôi chuột