Tip hay

Thực hư về chuyện trước và sau khi tiêm vaccine Covid-19 không được ăn trứng?

Thực hư về chuyện trước và sau khi tiêm vaccine Covid-19 không được ăn trứng?

Có rất nhiều thực phẩm giúp bổ sung dinh dưỡng và phục hồi cho cơ thể, nhưng hiện nay đã có nhiều người truyền miệng nhau không được ăn trứng trước và sau khi tiêm vaccine Covid-19, vậy điều đó có thực sự đúng, hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu xem nhé!

Trong trứng có rất nhiều chất dinh dưỡng mang đến cho cơ thể con người. Vậy thực sự không nên ăn trứng trước và sau khi tiêm vaccine Covid-19. Cùng Bách hoá XANH tham khảo qua bài viết sau.

1 Tác dụng của trứng đối với cơ thể con người

Trứng có rất nhiều Proteinkhoáng chất rất cần thiết cho sự tăng trưởng, sức khỏe của cơ thể. Ngoài ra trứng còn chứa một số loại axit tốt cho hệ miễn dịch.

Vitamin D trong trứng giúp tiêu thụ canxi làm cho xương chắc khỏe giúp phục hồi cơ thể rất tốt. Vì vậy những ai có dấu hiệu bị loãng xương hoặc đau nhức xương khớp có thể sử dụng trứng để bồi bổ cho cơ thể.

Trứng có nhiều khoáng chất giúp phục hồi cơ thể tốtTrứng có nhiều khoáng chất giúp phục hồi cơ thể tốt nhất

Đặc biệt trứng không chỉ dùng để ăn mà lòng trắng trứng còn giúp làm đẹp cho các chị em phụ nữ như: Ngăn ngừa lão hoá da, hạn chế mụn, se khít lỗ chân lông,...

Lòng trắng trứng giúp làm đẹp daLòng trắng trứng giúp làm đẹp da

2 Có nên ăn trứng trước và sau khi tiêm vaccine Covid-19?

Theo bác sĩ Phan Thị Hồng Diệu (Sức khỏe & Đời sống - Cơ quan ngôn luận của Bộ Y Tế), vitamin D có trong trứng đóng vai trò rất quan trọng đối với hệ miễn dịch giúp tăng cường kháng thể và đẩy nhanh hiệu quả của vaccine Covid-19, nếu thiếu hụt vitamin D có thể dẫn đến rối loạn điều hòa phản ứng miễn dịch của cơ thể.

Cho nên ăn trứng là điều bạn nên làm trước và sau khi tiêm vaccine Covid-19 để cơ thể có nhiều sức đề kháng để mau hồi phục.

Tham khảo thêm:  Những thực phẩm nên ăn và nên tránh sau khi tiêm vaccine Covid-19

Trứng là thực phẩm cần thiết nên ăn trước và sau khi tiêm vaccine Covid-19Trứng là thực phẩm cần thiết nên ăn trước và sau khi tiêm vaccine Covid-19

Nguồn: Sức khỏe & Đời sống

Từ khóa: Thực hư về chuyện trước và sau khi tiêm vaccine Covid-19 không được ăn trứng?covid-19vaccine covid-19trứngcovid-19vaccine covid-19trứng