Tip hay

Thực hư thông tin hạn sử dụng trên chai nước suối là hạn sử dụng của vỏ chai?

Thực hư thông tin hạn sử dụng trên chai nước suối là hạn sử dụng của vỏ chai?

Có nhiều thông tin cho rằng, nước suối không có hạn sử dụng, hạn sử dụng in trên chai là dành cho vỏ chai. Điều này có đúng không, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Nhiều người uống nước suối lâu nay vẫn tự hỏi liệu nước suối có hạn sử dụng không, uống nước suối đóng chai hết hạn có bị gì không? Hôm nay hãy cùng khám phá chủ đề này với Tip Hay nhé!

1 Nước suối đóng chai có hạn sử dụng không?

Nhiều người cho rằng, nước suối đóng chai chỉ là nước nên không có hạn sử dụng.

Nhưng theo nguồn tin mà Tip Hay nhận được từ nước suối Lavie, nước suối đóng chai vẫn có hạn sử dụng như những loại thực phẩm khác vì đã trải qua quá trình xử lý.

Nước suối Fujiwa cũng thông tin rằng, hạn sử dụng in trên chai là hạn sử dụng của nước. Còn chai nhựa dùng để đựng nước suối là nhựa nguyên chất dùng trong ngành thực phẩm nên thời gian sử dụng của nó là hơn 2 năm.

Nước suối đóng chai vẫn có hạn sử dụngNước suối đóng chai vẫn có hạn sử dụng

Bên cạnh đó, nhựa của chai nước suối sau một thời gian sẽ tiết ra hóa chất như antimon và bisphenol A (BPA) làm ô nhiễm nước ở bên trong.

Không những thế, những yếu tố khách quan như nhiệt độ, hoá chất, vật liệu lưu trữ… cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng nước bên trong.

2 Tác hại khi uống nước đóng chai quá hạn sử dụng

Theo thông tin từ Bệnh viện Quốc tế Vinmec, nếu uống phải chai nước suối để quá lâu, bạn sẽ hấp thụ những hợp chất nhựa như antimon và bisphenol A (BPA) vào cơ thể, gây ra một số vấn đề về:

  • Đường ruột
  • Khả năng miễn dịch
  • Chức năng hô hấp.

Chính vì thế, bạn hãy sử dụng nước đóng chai trước thời gian sử dụng được nhà sản xuất in trên chai để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe nhé!

Hãy sử dụng nước đóng chai trước thời gian sử dụng được nhà sản xuất in trên chai để đảm bảo chất lượngHãy sử dụng nước đóng chai trước thời gian sử dụng được nhà sản xuất in trên chai để đảm bảo chất lượng

Vậy là nước suối đóng chai vẫn có hạn sử dụng và uống nước suối đóng chai quá hạn sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bạn. Tip Hay hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn một thông tin bổ ích về loại nước uống quen thuộc này nhé!

Từ khóa: Thực hư thông tin hạn sử dụng trên chai nước suối là hạn sử dụng của vỏ chai?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh