Tip hay

Thực hư cua cà mau "bao ăn" bán đầy đường giá chỉ 30.000đ/3 con

Thực hư cua cà mau "bao ăn" bán đầy đường giá chỉ 30.000đ/3 con

Mấy ngày nay, đi trên các cung đường lớn tại Quận 7, Quận 2, Thủ Đức… ai cũng thấy các “vựa” cua cà mau được đặt biển “30.000đ/3 con - bao ăn”. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu xem có thật sự cua cà mau có rẻ đến vậy không nhé.

Cua cà mau bình thường có giá từ 250.000đ đến 400.000đ/kg tuỳ loại và size. Tuy nhiên những ngày gần đây, dọc các cung đường lớn tại Sài Gòn. Chúng ta thường thấy các “vựa” cua có giá rất rẻ, để tìm hiểu, mình đã thử ghé một vài nơi bán xem thử như thế nào.

Thử ghé vựa cua giá rẻ

Mình thử ghé vào vựa cua dưới chân cầu Rạch Chiếc phía bờ Quận 9. Tại đây người bán để biển cua Cà Mau với 30.000đ/con, với những con cua to, khoẻ size từ 2-3 con/kg được chất đống nhìn rất bắt mắt. Thế nhưng khi hỏi thì người bán mở ra chiếc thùng xốp để kế bên và cho biết cua 30.000đ/con là loại cua nhỏ, size từ 4-6 con/kg chứ không phải các con cua được chưng ra bên ngoài.

Thử ghé vựa cua giá rẻThử ghé vựa cua giá rẻ

Ghé thêm một vựa khác trên đường Phạm Văn Đồng, Thủ Đức. Cũng giống như chỗ trước, cua được chất đống, chưng biển bao ăn, người bán ở đây cũng cho biết cua 30.000đ/3 con chỉ là các con cua nhỏ, có giá chỉ khoảng 120.000đ/kg, còn cua chưng ra bên ngoài có giá cao hơn 250.000đ/kg/3 con tương đương ~80.000đ/con.

Một điều nữa, theo quan sát thì cua tại các vựa này có màu khá trắng, hơi xanh, cầm nhẹ tay chứ không chắc, cua yếu hoặc đã “xỉu”. Theo chủ một vựa cua lớn tại Thủ Đức thì đây là cua được lấy từ Cần Giờ, Vũng Tàu… cua này thường bọng, thịt bở, thậm chí mua về luộc lên có thể không có hoặc có rất ít thịt thậm chí là toàn nước.

Theo anh này, cua cà mau ngon là con cua có màu sẫm đậm, thậm chí đóng rêu do được nuôi trong đầm, tự nhiên, cua nặng và chắc. Về giá bán, cua cà mau không bao giờ có giá dưới 200.000đ khi lên tới Sài Gòn.

Trên một số diễn đàn có đăng tải về việc cua giá rẻ này, dễ dàng nhìn thấy các phản hồi không mấy tích cực, thậm chí khá tiêu cực về loại cua trên.

Phản hồi người mua

Vậy nên, cua cà mau có giá 30.000đ/ 3 con chỉ là chiêu trò để bán hàng. Người mua sẽ không mua được “cua cà mau hàng hiệu” với giá rẻ thế này. Nên hãy lưu ý khi chọn mua cua nhé.

Cách phân biệt cua cà mau “chính hiệu”

Cua cà mau là cua có màu sẫm đậm, nhìn các khe chân, càng có đóng rêu chứ không “sạch sẽ” như các loại cua khác.

cua cà mau “chính hiệu”

Nhìn vào khớp chân, càng, lớp da lụa có màu hồng tươi hoặc hồng sậm.

khớp chân, càng, lớp da lụa có màu hồng tươi

Ấn vào nốt thứ 3 dưới yếm bụng cứng chắc là cua nhiều thịt và chắc. Nếu là cua gạch, thì sẽ thấy màu hồng bên trong là cua nhiều gạch.

nốt thứ 3 dưới yếm bụng cứng chắc

Nên chọn cua còn chân, càng, khi cầm cua lên chân, càng vẫn còn chuyển động là cua khoẻ, chắc thịt, ít bọ bọng.

Trên đây là trải nghiệm của mình khi “thấy cua cà mau giá rẻ”. Tuy nhiên, thực tế thì rất khó để mua được cua chất lượng với giá rẻ. Để mua được cua chất lượng, hãy chọn mua cua ở các điểm bán có uy tín và đừng ham rẻ nhé các bạn.

Hiện nay ở 1 số cửa hàng Bách hoá XANH tại TP. Hồ Chí Minh có bán cua cà mau "chính hiệu" bạn có thể ghé đây để mua cua Cà mau để hoàn toàn yên tâm về chất lượng nhé.

Xem thêm:

>> Làm thế nào để phân biệt cua Cà Mau thật và giả?

>> Phân biệt cua đực và cua cái, nên chọn cua nào?

>> Cách chọn và bảo quản cua

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Thực hư cua cà mau "bao ăn" bán đầy đường giá chỉ 30.000đ/3 concua cà maucua giá rẻcuacua cà maucua giá rẻcua