Tip hay

Thực hư chuyện uống cà phê sữa hại gan

Thực hư chuyện uống cà phê sữa hại gan

Gần đây có nhiều thông tin cho rằng, uống cà phê sữa có thể gây hại gan, tác động tới sỏi túi mật khiến người bệnh bị viêm gan, vàng mắt, viêm gan siêu vi hay nặng hơn là xơ gan. Thông tin này liệu có phải là sự thật. Cùng Tip Hay đi tìm thực hư việc uống cà phê sữa gây hại gan qua bài viết sau.

1 Tại sao có thông tin uống cà phê sữa gây gại cho gan?

cà phê sữa

Vừa qua, GS.TSKH Bùi Quốc Châu là giám đốc của Trung tâm Diện chẩn liệu pháp cho biết, nhiều người mắc phải chứng bệnh sỏi túi mật, viêm gan, vàng da hay vàng mắt, viêm gan siêu vi... đều có mối liên hệ với thức uống cà phê sữa.

Bên cạnh đó, người ta còn cho rằng, hợp chất cà phê và sữa có khả năng phá hoại hoạt động của gan khiến nó không xử lý kịp thời dẫn đến người dùng khi uống sẽ có cảm giác no (chướng bụng), không thèm ăn giống với biểu hiện của bệnh đau gan.

cà phê

Bác sĩ Phùng Hoàng Nam thuộc bệnh viên Nhi Trung Ương còn chỉ ra rằng, chất caffein có trong cà phê tác động đến hệ thần kinh rõ rệt. Do đó, khi sử dụng nhiều sẽ gây nghiện, ngộ độc, dễ bị kích thích hoặc bồn chồn, sợ hãi.

Nguyên nhân gây độc trong cà phê là do chất caffein hấp thụ nhanh và phân bố khắp cơ thể, đặc biệt là ở gan do đó nó biến thành chất hoạt tính methylxanthine. Chất này có tác dụng làm sảng khoái, thoải mái và tăng hoạt tính tâm thần ở người dùng.

>> Tham khảo thêm:  Các cách pha cà phê sữa tươi thơm ngon, đậm đà

2 Tác hại cà phê sữa có thật sự hại gan?

gan

Trên thực tế, giới khoa học hay nghiên cứu chưa xác nhận việc uống cà phê sữa gây hại cho gan. Do đó, thông tin uống cà phê sữa khiến gan bị tổn thương chưa hoàn toàn chính xác.

Ở Việt Nam, người dùng thường sử dụng sữa đặc pha chung với cà phê để tạo ra thức uống ngon hơn.

Sữa hộp được làm từ sữa tươi nên sau khi thanh trùng diệt khuẩn, người ta sẽ thêm đường vào sữa giúp cho lượng đường có trong sữa tăng lên làm ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Do đó chúng cũng không hề gây hại cho gan, mặt khác chúng còn tốt cho tim mạch, chống oxy hóa cho người dùng.

cà phê bánh

Tuy nhiên, uống cà phê sữa không gây hại cho gan khi chúng ta dùng cà phê và sữa đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm. Còn đối với những loại sữa đặc đã hết hạn sử dụng hay cà phê không sạch, khi kết hợp lại với nhau chúng sẽ vô tình gây hại cho gan.

Do đó, các chuyên gia khuyên mọi người nên mua cà phê hay sữa đặc ở những địa chỉ uy tín và không nên uống quá nhiều trong một ngày. Liều lượng tối đa là từ 2 - 4 ly/ ngày.

Tham khảo thêm  Cà phê sữa đá Ông Bầu 240g hương vị thơm ngon để thưởng thức nhé

Xem thêm: Cách phân biệt cà phê nguyên chất

Vừa rồi là thông tin xoay quanh thực hư chuyện uống cà phê sữa hại gan giúp người tiêu dùng có thể yên tâm và lưu ý hơn. Chúc mọi người sức khỏe! Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công qua bài viết này. Nếu bạn không có thời gian có thể dùng cafe hòa tan của những thương hiệu như cafe ông bầu, cafe Trung Nguyên,...để thưởng thức!

Nguồn tham khảo: Thế giới tiếp thị

Tip Hay

Từ khóa: Thực hư chuyện uống cà phê sữa hại ganthực hư chuyện uống cà phê sữa hại gancà phê sữa có hại gan khônguống cà phê sữa có hại khôngcà phê sữa gây nguy hiểmuống cà phê sữa gây hại gan